Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal cam kết gắn bó với sân Emirates

Thứ Bảy 13/06/2015 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ trẻ của Arsenal, Jack Wilshere cho biết anh sẽ không rời khỏi đội bóng mùa hè này sau khi xuất hiện những lời đồn đoán rằng Man City đang rất thèm khát anh.
HLV Wenger khẳng định Wilshere sẽ không rời khỏi Arsenal

Sau sự ra đi của James Milner và Frank Lampard, Man City đang rất muốn chiêu mộ những cầu thủ người Anh để có đủ hạn ngạch “home-grown” cho mùa giải tới. Theo quy định của Premier League, mỗi đội bóng được đăng kí 25 cầu thủ trên 21 tuổi vào danh sách tham dự giải và ít nhất 8 trong số đó phải thuộc dạng “home-grown”. Một “home-grown” được định nghĩa là một cầu thủ thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào thuộc hệ thống giải đấu của Liên đoàn bóng đá Anh hoặc Liên đoàn bóng đá xứ Wales trong thời gian tối thiểu là 3 mùa bóng hoặc 36 tháng (có thể liên tục hoặc không liên tục) trước sinh nhật lần thứ 21 mà không phân biệt quốc tịch. Quy tắc này gây rất nhiều khó khăn cho những đội bóng có nhiều ngoại binh, đặc biệt là Man xanh.

Mới đây, tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal đã lên tiếng về tương lai của mình như một sự ám chỉ sẽ không đến Man City nếu được tiếp cận: “Tôi sẽ không đi đến những đội bóng khác nếu họ muốn có tôi trong đội hình chỉ vì tôi là cầu thủ “home-grown”.

Tiền vệ 23 tuổi đã trải qua một mùa giải tồi tệ khi gặp phải một chấn thương mắt cá nghiêm trọng khiến anh phải “ngồi chơi xơi nước” trong vòng sáu tháng. Tuyển thủ tuyển quốc gia Anh chỉ có chín lần ra sân từ đầu và ghi được hai bàn thắng cho các Pháo thủ ở mùa bóng vừa rồi. City đang rất muốn tăng cường sức mạnh đội hình bằng những cầu thủ nội địa khi Milner và Lampard lần lượt rời đi. Song đích thân HLV của Arsenal, Arsene Wenger cũng tuyên bố không có ý định bán Wilshere và sẵn sàng chấp nhận chuyện cậu học trò cưng cần một đến hai năm để trở lại với phong độ đỉnh cao.

Bên cạnh đó, Jack cho biết anh sẽ không thay đổi lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và không ngại va chạm, một nguyên nhân dẫn đến việc hay bị chấn thương: “Khi tôi bị chấn thương, nhiều người đã khuyên tôi nên từ bỏ cách đá của mình. Tôi nghĩ có thể họ đúng. Có thể tôi sẽ thay đổi một chút. Tuy nhiên về cơ bản, tôi không muốn xóa bỏ đi hoàn toàn bản năng, điểm mạnh của mình".

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X