Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal đạt thỏa thuận gia nhập Man City

Thứ Ba 21/06/2016 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta chuẩn bị về dưới trướng đồng đội cũ Pep Guardiola ở Etihad với vai trò trợ lý HLV.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Trên thực tế, thông tin này giờ chẳng còn gì bất ngờ bởi đã được NHM chờ đợi được một thời gian. Mãn hạn hợp đồng với Arsenal sau 5 mùa giải gắn bó, Mikel Arteta quyết định thử sức mình luôn ở vai trò cầm quân mới mẻ. Theo đó, tiền vệ 34 tuổi đã đạt thỏa thuận gia nhập Manchester City và chuẩn bị làm “cánh tay phải” của Pep Guardiola, người đồng đội cũ khá thân thiết khi còn chung chiến tuyến ở lò La Masia của Barcelona. Tân HLV Man City hy vọng kinh nghiệm của Arteta sẽ hữu dụng đắc lực cho ông trong thời gian đầu còn lạ lẫm với bóng đá Anh.

Sao Arsenal dat thoa thuan gia nhap Man City hinh anh
Chia tay Arsenal, tiền vệ Mikel Arteta đầu quân cho Man City với tư cách trợ lý HLV Pep Guardiola

Được biết trước khi cập bến Etihad, Arteta đã sẵn sàng bỏ qua lời đề nghị từ Tottenham, dù cho Mauricio Pochettino mới là người chấm anh đầu tiên. Đây cũng là chuyện tương đối dễ hiểu bởi mối quan hệ hàng xóm kình địch vùng bắc London khiến cựu thủ quân người TBN không dám làm mất lòng các CĐV Pháo Thủ sau những tình cảm được dành cho anh.

Được 2 đội bóng lớn tranh giành mời chào, hẳn Arteta đã sớm mang dáng dấp của một chiến lược gia tài ba trong tương lai, từ vốn hiểu biết và phân tích chiến thuật đáng nể đến khả năng điều hành nhân sự khá tốt. Thực tế trong thời gian ngồi ngoài sân cỏ để dưỡng thương, tiền vệ 34 tuổi đã tranh thủ thử sức cầm quân của mình khi tham gia công tác ở U13 Arsenal và U16 Xứ Wales.

Dự kiến chính thức bước vào bộ sậu huấn luyện ở Man City từ đầu tháng Bảy, nhiệm vụ đầu tiên của Arteta chính là chèo kéo John Stones, trung vệ 22 tuổi tài năng người Anh hiện đang được cả những Barca, Man Utd hay Chelsea săn đón. Trước những động thái cứng rắn từ Everton, Pep rất kỳ vọng vào Arteta để giải quyết khúc mắc này bởi anh chính là một huyền thoại ở Goodison Park trước khi cập bến Emirates, đồng thời cũng là người đồng đội, người đàn anh rất được Stones ngưỡng mộ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X