Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal bị “ném đá” dữ dội sau phát ngôn "hớ hênh" về Adnan Januzaj

Thứ Năm 10/10/2013 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài ngày Wilshere đã nói về chuyện tiền vệ trẻ Januzaj có thể khoác áo tuyển Anh, anh cho rằng chỉ người Anh mới có thể khoác áo “Tam sư”. Lời phát biểu này đang bị “ném đá” tơi bời bởi nhiều độ tuyển thể thao Anh sử dụng VĐV nước ngoài.

Wilshere đang bị chỉ trích vì lời phát biểu của mình
Wilshere đang bị chỉ trích vì lời phát biểu của mình

Quá ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ trẻ của MU Adnan Januzaj trong trận đấu với Sunderland, huấn luyện trưởng Roy Hodgson cho biết tiền vệ này có thể chơi cho tuyển Anh. Januzaj có dòng máu khá phức tạp và anh có thể chơi cho 5 đội tuyển quốc gia mà không gặp khó khăn gì gồm Bỉ (nơi sinh ra), Albani, Kosovo (cha mẹ), Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia (ông bà). Nếu muốn chơi cho tuyển Anh, Januzaj cần thi đấu tại Premier League thêm 5 năm (điều kiện bắt buộc để có thể thi đấu cho tuyển Anh).

Trước khả năng tuyển Anh có thêm một sự lựa chọn, tiền vệ Jack Wilshere lại không cảm thấy vui mừng. Trong lần phát biểu mới đây anh chia sẻ: “Chỉ có người Anh mới có thể chơi cho tuyển Anh. Nếu chỉ sống ở Anh 5 năm sẽ không khiến bạn trở thành người Anh”. Lời phát biểu của Wilshere đã động chạm tới nhiều người bởi không ít các đội tuyển thể thao Anh sử dụng các VĐV có dòng máu nửa Anh, hoặc thậm chí chẳng có chút nào là Anh truyền thống.

Làn sóng phản ứng lời nói của Wilshere đã xuất hiện dữ dội. Ngôi sao của môn Cricket Kevin Pietersen vào thẳng Twitter của tiền vệ của Arsenal và để lại dòng Twitt: “Quan tâm để biết được làm thế nào bạn xác định là người nước ngoài? Như thế bao gồm cả tôi, Strauss, Trott, Prior, Justin Rose, Froome, Mo Farah”. Mặc dù Pietersen có mẹ người Anh, nhưng anh được sinh ra ở Nam Phi.

Wilshere trả lời: “Với tất cả sự tông trọng của mình với Mr Pietersen. Câu trả lời của tôi chỉ ở trong bóng đá. Cricket, xe đạp và điền kinh không nằm trong lĩnh vực của tôi”. Mặc dù Wilshere đã nhún nhường nhưng Pietersen quyết truy tới cùng: “Không khác. Đó là đại diện cho quốc gia của bạn trong bất cứ môn thể thao nào”.

Dường như không muốn vụ việc quá căng thẳng nên Wilshere đã cố gắng để giữ hòa khí bằng cách nói rằng: “Tôi đồng ý rằng đó chính xác những gì tôi đã nói”. Đây được hiểu một cách thừa nhận của Wilshere về lời phát biểu hớ. Ngay cả trong lĩnh vực bóng đá sau lời phát biểu của Wishere, nhiều cầu thủ không phải gốc Anh nhưng đã cống hiến cho tuyển quốc gia đã được chỉ ra để Wilshere thấy rằng anh đã sai.

Có lẽ sau vụ việc này Wilshere sẽ cẩn trọng hơn trong các lời phát biểu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X