Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Real Madrid để ngỏ khả năng tới Premier League

Thứ Năm 26/09/2019 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Santiago Solari không giấu mong muốn trở lại công việc huấn luyện nhưng tìm kiếm một dự án nghiêm túc.

Người tiền nhiệm của Zinedine Zidane để ngỏ khả năng tới Premier League, giải đấu ông dành sự ngưỡng mộ.

Solari đang thất nghiệp


Tháng 10 năm 2018, sau khi Julen Lopetegui bị sa thải, Santiago Solari đã được đôn từ đội trẻ lên tạm quyền dẫn dắt Real Madrid. Thành công ban đầu với một loạt chiến thắng giúp cựu danh thủ người Argentina được trao bản hợp đồng 3 năm.

Cựu HLV Real, Santiago Solari để ngỏ khả năng tới Premier League hình ảnh
Santiago Solari để ngỏ khả năng tới Premier League

Nhưng trước những thử thách đáng gờm, Solari đã không vượt qua. Sau khi Real lần lượt dừng chân ở Champions League và cúp Nhà vua lại bị Barcelona bỏ xa ở La Liga, lãnh đạo đội bóng đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với người có nhiều năm gắn bó với sân Santiago Bernabeu.

Muốn trở lại làm việc


Sau khi Solari ra đi, Real đã mời lại Zidane dẫn dắt. Người đàn ông 42 tuổi hiện vẫn đang tự do nhưng rất háo hức muốn quay trở lại khi gặp một cơ hội.

“Tôi muốn huấn luyện ở châu Âu, trong một dự án nghiêm túc tại một trong những giải đấu lớn”, Solari nói với BBC Sport. “Tôi đã theo dõi Premier League năm ngoái và nó đã phát triển rất nhiều. Đó là một chiến dịch tuyệt vời cho các đội bóng Anh. Có rất nhiều nền văn hóa khác nhau - bạn có huấn luyện viên Tây Ban Nha, huấn luyện viên người Đức, huấn luyện viên người Anh, huấn luyện viên từ khắp nơi thế giới giúp nó tiến lên.”

“Phong cách bóng đá tôi thích là khi đội bóng là chủ thể, thứ bóng đá tấn công, nhịp độ cao và quyết liệt. Nhưng để đạt được điều đó, bạn phải có khả năng phòng ngự tốt, có sự chuyển đổi nhanh và tất nhiên tài năng là một phần lớn trong đó.”

“Số liệu thống kê tại Premier League rất đáng kinh ngạc và xác nhận mọi thứ đang thay đổi. 15 năm trước, chỉ có 3 trận đấu mà một đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình 70% trở lên. 3 năm qua, con số đó đã lên tới 30 trận. 2 năm qua là 60 và chỉ riêng mùa trước là 67 trận.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X