Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Santi Claus" cần tặng thêm nhiều quà cho Wenger

Thứ Ba 18/12/2012 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, ông già Noel - "Santi Claus" Cazorla - đã đáp chiếc xe tuần lộc xuống sân Madejski để tặng quà cho HLV Arsene Wenger.

Những ngày này, hàng triệu trẻ em trên khắp hành tinh đang gửi những lá thư tới Bắc Cực để xin ông già tuyết Santa Claus quà tặng dịp Giáng sinh. Ở tuổi 63, “Giáo sư” Wenger có lẽ đã quên rồi cảm giác sống trong thế giới cổ tích đẹp đẽ ấy. Với ông, cuộc sống đầy rẫy vấn đề phải lo nghĩ, ít nhất là khía cạnh công việc. Một món quà cho bản thân là thứ xa xỉ mà ông có thể nghĩ đến...

 

Giữa tuần trước, Arsenal của Wenger bị loại bẽ bàng tại cúp Liên Đoàn dưới tay Bradford, mặt trận được cho là nơi “Pháo thủ” có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu từ năm 2005. Tại Premier League, đội bóng của ông ngụp lặn ở vị trí thứ 7 và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Trước mắt nhà cầm quân người Pháp là một kỳ Giáng sinh chẳng lấy gì làm vui vẻ.

Giữa lúc này, Santi Cazorla, cầu thủ là nhỏ con nhất (1m68) trong đội hình Arsenal, đứng lên tuyên bố ngay trước chuyến làm khách của Reading: “Chúng ta là một đội chuyên nghiệp. Chúng ta cần phải trưởng thành để thoát khỏi hoàn cảnh này. Điều quan trọng là những gì sẽ xảy ra vào ngày mai, không phải những gì đã diễn ra hôm qua”.

Cazorla chính là một trong những cầu thủ hứng chịu chỉ trích khi Arsenal thi đấu không tốt. Anh là tân binh đắt giá nhất Arsenal mang về mùa Hè vừa qua, được kỳ vọng sẽ dẫn dắt toàn đội trong thời kỳ hậu Robin van Persie. Tuần trước, trong một lúc bế tắc muốn mang về chiến thắng cho Arsenal, Cazorla dường như đã cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền trước West Brom. Hành động này vấp phải rất nhiều chỉ trích buộc HLV Wenger đã phải muối mặt đứng ra “đỡ đòn” cho cậu học trò.

Một tuần cay đắng đã cho Cazorla bài học thấm thía. Anh hiểu rằng chính mình chứ không ai khác phải trở thành tấm gương vượt khó đầu tiên để cho các đồng đội nhìn vào. Kết quả là anh đã biến Madejski thành sân khấu riêng của mình với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp Arsenal đánh bại chủ nhà Reading 5-2.

Cazorla trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha thứ ba sau Fernando Torres và Jordi Gomez lập được hat-trick tại Premier League. Báo chí xứ Sương mù đồng loạt gọi anh là “Santi Claus”, người đã tặng món quà “5 sao” cho ông thày Wenger. Cũng với chiến công này, Cazorla hứa hẹn mở ra bước ngoặt đưa Arsenal trở lại nơi mà họ xứng đáng thuộc về.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Arsenal tại Premier League và cả 2 đều mang đậm dấu ấn của Cazorla, nhưng dưới cách thức rất khác nhau. “Pháo thủ” tiến lên vị trí thứ 5 trên BXH, hiện kém Chelsea và Tottenham 2 điểm. Chức vô địch có thể xa vời, nhưng nên nhớ mục tiêu ban đầu Arsenal đề ra là suất dự Champions League.

HLV Wenger đã nói rằng mùa này, Arsenal đang xây dựng một đội hình mới nên cần thời gian để hoàn thiện. Chỉ vào cuối mùa mới có thể đánh giá kết quả của cuộc đại tu này. Kế hoạch của Wenger vẫn là xây dựng đội bóng xoay quanh Cazorla. Một khi Cazorla cứ thi đấu như rạng sáng nay, không chỉ mùa giải của cá nhân anh thay đổi mà Arsenal chắc chắn cũng sẽ khởi sắc.

Vấn đề là ông già Noel mỗi năm chỉ xuất hiện có duy nhất một dịp cuối năm. Làm sao để “Santi Claus” trận nào cũng có thể tặng quà cho “Giáo sư” Wenger? Câu trả lời là Arsenal rất cần sự trưởng thành của toàn đội bóng để cùng sát cánh bên cạnh Cazorla.

SƠN TÙNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X