Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla: “Trái tim” và nhịp đập của Arsenal

Thứ Bảy 03/11/2012 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa mới chân ướt, chân ráo cập bến Arsenal nhưng Santi Cazorla đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng này. Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của những CĐV “Pháo thủ” trong trận đại chiến với MU ngày hôm nay...

Từ cậu bé nhút nhát…

Tới tận lúc này, hình ảnh của cậu bé có dáng vóc nhỏ nhắn với quả bóng thường trực trên tay vẫn còn hiển hiện rõ nét trong tâm trí những người dân ngôi làng Lugo de Llanera, phía Bắc Tây Ban Nha. Santi Cazorla không chỉ là niềm tự hào của những người dân Lugo de Llanera mà anh không khác gì “vị thánh sống” ở đây.

Hàng tuần, họ vẫn luôn dõi theo từng bước chạy của “đứa con” Lugo de Llanera này trên khắp sân cỏ từ Tây Ban Nha tới Anh. Đồng thời, tận hưởng những men say chiến thắng cùng cầu thủ này. Cũng như bao đứa trẻ khác, trái bóng đã khiến cậu bé nhỏ con, nhút nhát, Santi Cazorla thoát khỏi vỏ bọc của mình. Cậu bé Santi Cazorla đam mê trái bóng tới mức có thể quên hết mọi chuyện xung quanh. Từ sân bóng bê tông của ngôi trường làng Lugo de Llanera hay thậm chí ngay trong ngôi nhà, tất cả đều là nơi để Santi Cazorla thỏa sức đam mê của mình.

santi cazorla
santi cazorla

Người đã cùng Santi Cazorla tận hưởng niềm đam mê này chính ông anh Nando (sau này được đánh giá là cầu thủ tài năng nhưng không theo nghiệp bóng đá). Qua lời kể của mẹ Loli, những đứa con Santi Cazorla và Nando suốt ngày chỉ biết tới trái bóng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau này, bà Loli nhớ lại: “Bọn chúng chỉ biết tới bóng đá, bóng đá và bóng đá. Santi Cazorla là cậu bé nhút nhát nhưng chính niềm đam mê trái bóng đã giúp nó xóa nhòa tất cả. Cả hai anh em chúng chơi bóng suốt cả ngày, thậm chí chơi bóng ngay cả trong nhà. Khi chúng đá vỡ cửa kính, tôi đã mang quả bóng giấu đi, chúng đã lấy bít tất cuộc lại để thay thế trái bóng và như thế, chúng tiếp tục chơi cùng nhau”.

Cũng theo lời kể của bà Loli, chính niềm đam mê trái bóng đã khiến việc học hành của Santi Cazorla trở nên sa sút nhưng bà không biết làm cách nào để ngăn cản con trai chơi bóng. Bà tiếp tục kể: “Tất cả các giáo viên trong trường đều khen ngợi Santi Cazorla là cậu bé đáng yêu nhưng luôn lơ là việc học hành. Họ đã khuyên tôi ngăn cản nó xem tivi. Nhưng tôi đã đáp lại rằng thằng Santi Cazorla nhà tôi chẳng thích thú với việc xem tivi. Nó đam mê chơi bóng đến cuồng dại vì vậy, tôi không biết cách nào để ngăn cản nó”.

Cũng vì lý do đó mà ngôi trường làng Lugo de Llanera giờ đây không cho phép học sinh và cả giáo viên chơi bóng. Họ viện nhiều lý do như đá bóng trên sân bê tông có thể gây ra nhiều thương tích cho học trò nhưng ai cũng hiểu nguyên nhân sâu sa rằng họ không muốn cho ra đời thêm những Santi Cazorla, thay vào đó, học sinh cần tập trung vào công việc chính của mình là học hành.

Trở lại với câu chuyện của Santi Cazorla, khi lên 7 tuổi, cậu đã phải chơi bóng cùng lứa 10 tuổi bởi khu huấn luyện không đào tạo lứa 7 tuổi. Ban đầu, Santi Cazorla chỉ được chơi bóng trong đội 5 người, chỉ tới năm 13 tuổi, anh mới được thi đấu trên sân 11 người. Nhưng ít ai biết rằng, quãng thời gian thi đấu cùng đội 5 người đã mang lại cho Santi Cazorla nền tảng kỹ thuật tuyệt vời với xoay sở rất tốt trong cự ly hẹp và khả năng dứt điểm bằng cả hai chân. Đó là những kỹ năng mà không phải bất cứ cầu thủ nào cũng có, đặc biệt ở Premier League. Điều đó giải thích vì sao dù mới chân ướt chân ráo sang Premier League nhưng Santi Cazorla đã thành công rực rỡ đến vậy.

…Tới nhạc trưởng của Arsenal

Có thể thấy, hầu hết những đợt tấn công của Arsenal trong mùa giải này đều qua chân của Santi Cazorla hay nói cách khác, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là “trái tim” mang lại nguồn sống cho những đợt tấn công của “Pháo thủ”.

Thậm chí, theo chuyên trang thống kê uy tín, Santi Cazorla đang là cầu thủ được chấm điểm cao nhất Premier League tính tới thời điểm hiện tại. Những số liệu thống kê cũng cho thấy vai trò quan trọng của cầu thủ nhỏ con này.

Tính ra, sau 9 trận ra sân trong màu áo Arsenal ở Premier League, tân binh đến từ Malaga đã “nổ súng” tới 2 lần ( nhiều thứ 2 ở Arsenal sau Gervinho). Bên cạnh đó, anh sở hữu 2 đường chuyền thành bàn. Đáng ra, thành tích đó đã cao hơn rất nhiều nếu như những đồng đội ở Arsenal tận dụng triệt để những cơ hội từ Santi Cazorla khi trung bình mỗi trận đấu, tiền vệ này đã kiến tạo 3,7 đường chuyền quyết định để đồng đội lập công (chỉ đứng sau duy nhất Leighton Baines ở Premier League).

Trong bối cảnh hàng công của Arsenal không được đánh giá cao, Santi Cazorla chính là niềm hy vọng lớn nhất của thày trò Wenger trong lần công phá Old Trafford này. Với lối chơi khéo léo, nhiệt tình, tiền vệ này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều hiểm nguy cho hàng thủ “Quỷ đỏ”. Nếu muốn chiến thắng trước Arsenal, chắc chắn HLV Alex Ferguson cần rất chú ý tới tiền vệ nhỏ con này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X