Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla: Thầy phù thủy với đôi đũa thần

Thứ Ba 09/10/2012 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Santi Cazorla vẫn được người ta gọi là một thầy phù thủy với trái bóng giống như bao cầu thủ có lối chơi kĩ thuật và tinh tế khác. Nhưng nếu hầu hết các phù thủy đều chỉ có một chiếc đũa thần thì Cazorla có hẳn một đôi.

Thật vậy, Cazorla đá hai chân như một. Có thể đẳng cấp của anh không bằng Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, nhưng khả năng chơi bằng hai chân của Cazorla lại là điều mà chính hai siêu sao này cũng phải thèm muốn. Cụ thể, những pha xử lý bằng chân trái của Ronaldo kém hơn chân phải. Trong khi đó, số 10 của Barcelona sút chân phải không tốt bằng chân trái. Rõ ràng, Cazorla là mẫu cầu thủ không phải là nhiều. Tiền vệ người Tây Ban Nha thuận chân phải nhưng thậm chí còn sút bằng chân trái nhiều hơn.

Gần nhất là ở trận Arsenal gặp West Ham, Cazorla đã sút một quả như trái phá tung lưới Jussi Jaaskelainen bằng chân trái. Nếu ai không biết Cazorla thuận chân phải, có lẽ sẽ nghĩ ngay rằng anh thuận chân trái. Thực tế ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ Cazorla đã thể hiện được khả năng xử lí hai chân cực tốt.

santi cazorla
 

Michu - người đồng hương của Cazorla đang tỏa sáng tại Swansea từng kể như sau về quãng thời gian 2 người cùng khoác áo Real Oviedo: “Tôi vẫn nhớ một câu chuyện khá vui thế này. Santi chơi ở bên trái trong đội trẻ Oviedo. Cậu ấy đi bóng vào trung lộ rồi vượt qua 2 hay 3 cầu thủ gì đó. HLV bảo Santi rằng hãy thử chuyển sang chơi tại cánh phải xem có làm được điều tương tự hay không. Santi giả vờ hoảng hốt và làm bộ mặt lo lắng. Nhưng khi chơi bên cánh phải, cậu ấy tiếp tục vượt qua 2 hay 3 cầu thủ trong những pha đi bóng vào trung lộ. Với Santi, đá bằng chân trái hay chân phải không phải chuyện quan trọng. Đơn giản là khi có bóng trong chân, cậu ấy sẽ làm nên những điều kì diệu”.

Michu không hề nói quá lên về Cazorla. Những con số thống kê mà tờ Daily Mail đưa ra cũng cho thấy Cazorla quả thực rất dị khi xử lí bằng chân trái (không thuận) còn nhiều hơn chân phải (thuận). Cụ thể: Cazorla đã chạm bóng 98 lần trước West Ham với 50 là bằng chân trái. Số 19 của Arsenal đã có 24 đường chuyền để đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi có thể dứt điểm tại Premier League 2012/13. Trong số 19 cú sút đã thực hiện ở Premier League mùa này, 12 cú được Cazorla thực hiện bằng chân trái.

Chính HLV Arsene Wenger mới đây đã phải lên tiếng khen ngợi cậu học trò và cho biết ông thực sự kinh ngạc với tài năng của Cazorla. Wenger đã so sánh Cazorla với Glenn Hoddle - người từng chơi dưới quyền ông tại Monaco. Nhưng không chỉ Hoddle, Giáo sư còn từng làm việc cùng nhiều cầu thủ khác cũng chơi rất tốt bằng 2 chân như Dennis Bergkamp (Arsenal), George Weah (Monaco), Thierry Henry (Arsenal) hay Juergen Klinsmann (Monaco). Nhưng ông không so sánh Bergkamp, Weah, Henry hay Klinsmann với Cazorla, có lẽ bởi nghĩ rằng những người này chơi 2 chân không thể tốt như anh.

Với những gì đã thể hiện kể từ ngày đặt chân tới Emirates, Cazorla rõ ràng đã khiến Wenger nở mày nở mặt. Giáo sư ít khi bạo chi nhưng ông đã đồng ý bỏ 16,5 triệu bảng ra nhằm chiêu mộ anh từ Malaga. Điều đó khiến cựu cầu thủ Villarreal trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal, phá kỉ lục trước đó thuộc về Andrey Arshavin (15 triệu bảng).

Cazorla quả thực đã cho thấy mình đáng giá từng xu mà Arsenal đã phải bỏ ra. Anh giống như những Henry, Bergkamp… trong quá khứ, khi đang là một thần tượng đúng nghĩa trong lòng các CĐV The Gunners. Nhưng Cazorla hơn các bậc tiền bối ở điểm anh đi vào lòng những NHM Arsenal gần như ngay lập tức, kể từ khi gia nhập đội bóng Bắc London.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X