Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla sẽ xứng đáng với từng xu của Arsenal!

Thứ Tư 25/07/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nhiều lý do để tin rằng mua Santi Cazorla sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn của HLV Arsene Wenger.

Theo tin từ báo chí Anh, Arsenal đã ra đề nghị 16 triệu bảng với Malaga về trường hợp của tiền vệ tấn công đa năng Santi Cazorla. 16 triệu bảng cho 1 cầu thủ đã chuẩn bị bước sang tuổi 28, tên tuổi chưa được ghi nhận ở đấu trường châu Âu liệu có phải là cái giá quá chát? Câu trả lời là không hề.

Cazorla cũng có thể xem là một chuyên gia kỹ thuật
Cazorla cũng có thể xem là một chuyên gia kỹ thuật

Dù không phải là một tên tuổi lẫy lừng, và chưa chơi cho một đội bóng lớn nào, nhưng Cazorla thực sự là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đừng quên rằng Cazorla đã có mặt trong đội hình Tây Ban Nha vô địch thế giới và châu Âu, bất chấp thực tế bóng đá xứ bò tót đang vào giai đoạn "được mùa" các tiền vệ. Riêng chuyện đó thôi đủ thấy cựu ngôi sao của Villarreal không thể là cầu thủ có thể bị xem thường.

Kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, có khả năng đá rộng, đặc biệt rất đa năng khi có thể chơi cả tiền vệ cánh, tiền vệ tổ chức, tiền đạo cánh hay tiền đạo lùi, Santi Cazorla được các chuyên gia đánh giá rất cao. Chính phong độ tuyệt vời của anh ở mùa giải vừa qua đã giúp gã nhà giàu mới nổi Malaga cán đích ở vị trí thứ tư trên BXH La Liga và giành suất dự Champions League mùa này. Bản thân Cazorla cũng đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Malaga với 9 bàn và là chân chuyền tốt nhất của đội bóng này với 5 đường chuyền thành công.

Với Cazorla, HLV Wenger sẽ có thêm rất nhiều sự lựa chọn trên hàng tấn công. Đáng nói nhất là ông sẽ có được một tiền đạo lùi hoàn hảo nhất, một người đủ sức đảm nhiệm vai trò kiến tạo mà Fabregas để lại nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng chuyền bóng cũng xuất sắc, vốn là điểm mạnh của các tiền vệ Tây Ban Nha. Lo lắng duy nhất là anh không thích nghi được với bóng đá Anh. Nhưng nếu David Silva đã có thể tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên với Man City, thì không có lý gì Cazorla không thể làm được.

Và trên hết, sự có mặt của một cầu thủ chất lượng như Cazorla sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau mất Van Persie trong các CĐV Arsenal. Còn chờ gì nữa mà không thọc sâu vào hầu bao hả ngài Wenger?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X