Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla sẽ trở thành niềm tự hào mới của Arsenal

Thứ Ba 04/09/2012 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas rồi Robin van Persie đã ra đi. Nhưng Arsenal vừa mua về Santi Cazorla - người có khả năng trở thành niềm tự hào mới của The Gunners khi họ đứng trước các đối thủ của mình.

Cazorla là một cầu thủ có thể đá hai chân như một, có lối chơi cực kì kĩ thuật và tinh tế. Anh mang dáng dấp của cả Fabregas lẫn Alexander Hleb - 2 cái tên từng thi đấu rất thành công tại Arsenal. Chính Cazorla tung đường chuyền quyết định cho Lukas Podolski ghi bàn đầu tiên cho CLB chủ sân Emirates tại Premier League mùa 2012/13. Để rồi sau đó, tự anh lập công mang đến bàn thắng thứ 2 cho Arsenal trước Liverpool.

santi cazorla
santi cazorla

Nếu Chelsea và Man Utd đang sở hữu Eden Hazard và Shinji Kagawa thì Arsenal cũng tự hào rằng mình có Cazorla - người chơi ngay phía sau một tiền đạo cắm và đóng vai trò then chốt trong mọi pha tấn công của The Gunners. Chỉ mới đặt chân tới khu Bắc London được vài tháng nhưng Cazorla chẳng mất quá nhiều thời gian để hòa nhập. Anh và Arsenal dường như sinh ra là để dành cho nhau.

“Chúng tôi sớm nhận ra rằng Cazorla sẽ không phải mất đến 6 tháng để thực sự hiểu các đồng đội mới giống như những tân binh khác”, HLV Arsene Wenger phát biểu. “Thực tế thì cậu ấy đang thi đấu như thể đã là người của Arsenal được nhiều năm rồi. Cậu ấy có đôi chân mềm mại, uyển chuyển và có nhãn quan chiến thuật cực tốt. Tôi tin Cazorla sẽ trở thành một bản hợp đồng cực kì thành công của chúng tôi”.

Đúng như lời Wenger nói, Cazorla đang thực sự khiến người ta bất ngờ khi rất nhanh chóng tìm được sợi dây liên lạc với những mắt xích khác trên hàng công của Arsenal. Không chỉ với Podolski, anh còn khá nhiều lần tung ra những đường chuyền sắc lẹm, đặt những cầu thủ khác của Arsenal như Theo Walcott, Gervinho hay đặc biệt là Olivier Giroud vào tư thế có thể dứt điểm và ghi bàn. Chỉ tiếc là những Walcott, Gervinho, Giroud chưa đủ độ lạnh lùng để mang về cho Arsenal thêm những bàn thắng.

Không chỉ với tuyến đầu, mối liên kết giữa Cazorla và 2 tiền vệ trung tâm chơi thấp hơn anh là Abou Diaby và Mikel Arteta cũng cực tốt. Arteta là đồng hương của Cazorla còn Diaby cũng biết nói một chút tiếng Tây Ban Nha. Có lẽ đó là một trong những lí do giúp họ hiểu nhau và dễ hỗ trợ cho nhau hơn trên sân.

Vào tháng 12 tới, Cazorla sẽ tròn 28 tuổi và Arsenal là CLB thứ 4 mà anh từng khoác áo. Trước đó cùng Villarreal, Recreativo và Malaga, chàng trai gốc Llanera mới chỉ giành được đúng 1 danh hiệu tập thể là Intertoto Cup năm 2004 khi thi đấu cho Villarreal. Bởi vậy, Cazorla - giống như những người đồng đội mới tại Emirates của anh, đang thực sự khát khao có được một chiếc Cúp vô địch cùng Arsenal ngay trong chiến dịch 2012/13.

Và nếu làm được điều đó, hình ảnh của Cazorla trong mắt các CĐV Arsenal sẽ không chỉ dừng lại ở một bản hợp đồng thành công. Anh sẽ trở thành một niềm tự hào mới của The Gunners khi mang về danh hiệu đầu tiên cho đội bóng Bắc London kể từ sau chiếc Cúp FA năm 2005.

Bạn có biết?

Sau khi Robin van Persie đến Man Utd, đội hình Arsenal hiện tại không còn bất kì cầu thủ nào từng đoạt danh hiệu với The Gunners. Van Persie cập bến Emirates năm 2004 từ Feyenoord và từng cùng Arsenal vô địch FA Cup mùa 2004/05.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X