Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla: Người cứu rỗi Pháo thủ

Thứ Hai 19/05/2014 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aaron Ramsey là người ghi bàn thắng quyết định mang về danh hiệu Cúp FA cho Arsenal, nhưng nếu không có Santi Cazorla, Arsenal có lẽ đã sụp đổ, chứ không thể có màn lội ngược dòng cảm xúc đến như vậy.

Gần 9 năm không danh hiệu, Arsenal đến Wembley với một quyết tâm rất cao, nhất là khi đối thủ trong trận chung kết Cúp FA của họ chỉ là Hull City, đội bóng mà họ đã dễ dàng đánh bại trong 2 trận đối đầu tại giải Ngoại hạng. Nhưng mọi thứ đã khởi đầu như một cơn ác mộng cho Arsenal, khi đội bóng của HLV Steve Bruce ghi liền 2 bàn thắng trong vòng 10 phút để đưa đội bóng bị đánh giá thấp hơn vươn lên dẫn trước.

arsenal
 

Hull City đã đánh phủ đầu rất hiệu quả và khiến Arsenal hoàn toàn bất ngờ. Họ đã ghi liền hai bàn từ những tình huống bóng chết, vốn là một điểm yếu của Arsenal. Bị thủng lưới 2 bàn từ quá sớm, Arsenal rõ ràng rơi vào trạng thái căng cứng về mặt tinh thần. Nỗi lo sợ gục ngã trước cổng thiên đường, và tiếp tục kéo dài cơn khát danh hiệu là có thực.

Khi một đội bóng ở vào tình cảnh như thế, để gượng dậy, họ cần khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao. Và Santi Cazorla chính là người đó. Cú sút phạt thành bàn chính xác và vô cùng đẹp mắt của tiền vệ người Tây Ban Nha đã cứu rỗi cho Arsenal, và đánh dấu màn lội ngược dòng ấn tượng của Pháo thủ.

Bàn thắng đó được ghi chỉ 7 phút sau bàn thắng thứ 2 của Hull City, và có ý nghĩa bước ngoặt. Nó không chỉ giúp Arsenal rút ngắn cách biệt, mà hơn nữa còn chặn đứng được đà hưng phấn của Hull City. Kể từ thời điểm đó, lợi thế về mặt tâm lí đã chuyển từ Hull sang Arsenal. Arsenal dần bình tĩnh lại, kiểm soát thế trận, đẩy Hull City lùi sâu về phần sân nhà. Cuối cùng, đội bóng của HLV Arsene Wenger đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2, chính thức chấm dứt 9 năm dài trắng tay.

Đầu tàu ở lượt về

Không chỉ đến trận chung kết Cúp FA, Santi Cazorla mới cứu rỗi Arsenal. Trong giai đoạn hai của mùa giải năm nay, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là đầu tàu của đội bóng thành London. Ở lượt đi, trước sự bùng nổ của Aaron Ramsey và hiệu ứng từ bản hợp đồng kỉ lục Mesut Oezil, Cazorla hoàn toàn bị lu mờ, dù chỉ một năm trước, anh còn là linh hồn ở tuyến giữa của Pháo thủ. Nhưng chấn thương của Ramsey và việc Oezil sa sút phong độ thảm hại đã khiến Arsenal bắt đầu đà đi xuống. Ở vào tình thế đó, Cazorla trở thành đầu tàu nơi hàng tiền vệ của đội chủ sân Emirates.

Kể từ Giáng sinh, Cazorla đã ra sân 20 trên tổng số 21 trận của Arsenal ở Premier League, chỉ nghỉ đúng trận gặp Norwich ở vòng đấu cuối cùng. Cazorla đã đóng góp 3 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong giai đoạn này. Anh góp mặt trong cả 2 trận đấu gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Ở FA Cup, Cazorla đã ra sân 5 trong số 6 trận của Arsenal, ghi được 2 bàn và có 1 pha kiến tạo. Đó là những con số khá ấn tượng với một tiền vệ chơi dạt cánh.

Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Hull City hôm qua chỉ càng tô điểm thêm tầm quan trọng của Cazorla đối với Arsenal. Hy vọng tiền vệ người Tây Ban Nha có thể tiếp tục duy trì phong độ ở mùa giải tới, giúp Pháo thủ vươn tới những danh hiệu lớn hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X