Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sang tháng 11, M.U sẽ dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh?

Thứ Tư 31/10/2012 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League năm nay đang hình thành cuộc đua tam mã giữa Chelsea, MU, Man City, và liệu ba đại gia này có giữ được ưu thế tuyệt đối như vậy qua tháng 11 hay không?

Giải ngoại hạng Anh đã đi được 1/4 chặng đường và thế tam mã đã chính thức hình thành trên bảng xếp hạng. Sau những vấp váp ban đầu thì cả Chelsea, MU và Man City đã tách tốp và tạo được khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ tư Tottenham.

Manchester United, ngọn cờ đầu của Premier League LỤC TỬ
 

Trong bối cảnh mùa giải càng đi vào sâu càng trở nên khốc liệt thì việc giữ vững và duy trì vị thế trên bảng xếp hạng của ba đội bóng lớn này càng trở nên khó khăn. Tháng 11 sắp đến, cơ hội để những đội bóng dẫn đầu Premier League dứt điểm các cuộc đua ở sân chơi châu Âu cũng đã tới. Vấn đề là liệu Roberto Di Matteo, Alex Ferguson và Roberto Mancini có làm được điều ấy hay không?

Xét về vị thế hiện tại, cơ hội để thầy trò Sir Alex làm được điều ấy là dễ hơn cả. Họ đang dẫn đầu tuyệt đối ở bảng H với 9 điểm tuyệt đối, bỏ xa 2 đội xếp sau lần lượt 5 và 6 điểm. Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền buông 1 trận ở đấu trường châu lục để tập trung vào Premier League.

Chelsea và Man City thì không có được lợi thế ấy. Trong khi các nhà ĐKVĐ phải cạnh tranh quyết liệt với Juventus để giành 1 vé đi tiếp thì gã nhà giàu thành Manchester thậm chí còn ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Vì thế sẽ không có chuyện dưỡng sức của bộ đôi này trong 2 vòng đấu sắp tới ở Champions League.

Việc dốc sức cho mặt trận Champions League, chắc chắn sẽ khiến sự tập trung của cả Chelsea lẫn Man City ở đấu trường quốc nội bị suy giảm. Tháng 11 có tất cả 5 trận ở Premier League, trong đó trận cầu tâm điểm không gì khác hơn là cuộc đọ sức giữa Chelsea và Man City vào ngày 25/11.

Ngoài cuộc thư hùng đó ra, The Blues còn phải chạm trán với một đội bóng mạnh khác là Liverpool vào ngày 11/11. Đối thủ đáng kể còn lại của đội chủ sân Etihad là Tottenham, đội từng vượt qua MU 3-2 ngay tại Old Trafford. Chính vì vậy, độ nặng về lịch thi đấu của Chelsea và Man City trong tháng 11 gần như tương đương. Họ đều phải dốc sức ở ít nhất 4/7 trận trong tháng.

Nhàn nhã nhất, đương nhiên là MU. Các học trò của Sir Alex ngoài việc gặp Arsenal vào cuối tuần này (3/11), họ chỉ phải tiếp toàn các đối thủ hạng xoàng. Nên nhớ, trước Aston Villa, Norwich và QPR, chẳng mấy khi các Manucian phải buồn bã khi rời sân.

Vừa được ủng hộ bởi lịch thi đấu, lại vừa có được tâm lý thảnh thơi để phân phối thể lực hợp lý, rất có thể, sau khi tháng 11 kết thúc, ngôi đầu bảng Premier League sẽ rơi vào tay của Rooney cùng các đồng đội.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X