Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sang tháng 10, Rooney sẽ lại thấy buồn?

Thứ Hai 30/09/2013 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi đầu bảng Premier League cùng một loạt những chân chuyền thượng thặng như Oezil, Cazorla, Wilshere hay Ramsey, đó sẽ là tất cả những thứ mà Rooney sẽ có khi chấp nhận đầu quân cho Arsenal hồi mùa hè.

Nhưng mọi sự đã không diễn ra như thế, gã Shrek ở lại, chấp nhận những chỉ trích từ giới truyền thông, và xỏ giày vào sân thi đấu như chưa từng có gì xảy ra. Một tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, xứng đáng trở thành tấm gương cho đàn em, và lưu danh trong những sách giáo khoa về đạo đức cầu thủ.

Tuy nhiên, MU – đội bóng đã cố công giữ anh – lại chưa cho thấy sự chuyên nghiệp tương xứng. Họ lạc lối trên thị trường chuyển nhượng, thất thế hoàn toàn trong những cuộc đối đầu với các đối thủ trực tiếp, còn niềm tin về những danh hiệu đang ngày càng bị xói mòn.

Rooney ghi bàn nhưng Man United thất bại
 

Đỉnh điểm của sự thất vọng chính là thất bại trước West Brom ngay trên sân nhà hôm thứ bảy. Dù lời bào chữa nào được đưa ra thì đội chủ sân The Hawthorns cũng không thể so sánh được với Quỷ đỏ, câu lạc bộ đã thống trị Premier League suốt 20 năm kể từ khi thành lập và được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Mới đây nhất, chính huyền thoại Peter Schmeichel đã thẳng thắn thừa nhận: “Tôi không tin chúng tôi sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch”. Còn người Hà Lan bay - Van der Sar - buồn rầu: “Gia đình tôi đã rất buồn khi chứng kiến MU thi đấu”.

Lại một lần nữa câu chuyện về Rooney, về việc “bỗng dưng thấy buồn” của chàng hói lại được đặt ra. Liệu có khi nào R10 lại nổi loạn như anh đã từng làm cách đây 3 năm? Có khi nào ngôi sao số một của đội tuyển Anh thấy nuối tiếc vì đã không tới Arsenal?

Nếu nhìn vào cơ hội phát triển, chắc hẳn nhiều người sẽ thấy tiếc… thay cho R10. Bởi nếu cập bến Emirates, ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League cùng những chân chuyền thượng thặng như Oezil, Cazorla, Wilshere hay Ramsey sẽ là của Rooney. Ngoài ra, chân sút 27 tuổi cũng chẳng phải lăn tăn về chuyện ra sân ở vị trí nào: suất đá cao nhất đương nhiên phải thuộc về anh.

Còn nếu nhìn vào môi trường làm việc, Wazza cũng chẳng có nhiều lý do để ở lại. Arsene Wenger là một người nổi tiếng cưng chiều học trò. Giáo sư rất nhiều lần tự biến mình thành trò cười để bao che cho các cầu thủ. Không những vậy, mức đãi ngộ (được đồn đoán là không dưới 200.000 bảng/tuần) cũng thuộc dạng đặc biệt ở Emirates, bởi Mesut Oezil khi tới đây cũng chỉ nhận 140.000 bảng/tuần.

Một quyết định có thể thay đổi cả cuộc đời, và Rooney của 1 tháng sau kỳ chuyển nhượng đã chẳng còn gì nhiều để chờ đợi ở Nhà hát của những giấc mơ, ngoài vết sẹo trên trán chóng lành. Cơ hội “sửa sai” cho chàng hói vẫn còn khi Arsene Wenger vẫn chưa ngừng nói về chuyện sẽ chiêu mộ thêm một ngôi sao đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Và nếu điều đó xảy ra, không ít người sẽ phải nhìn lại MU dưới một con mắt khác.

Những người ấy, ngoài các nhà tài trợ, các đối thủ trực tiếp và những nhà cái uy tín, có thể còn là Ander Herrera và Arda Turan.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X