Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sancho: Bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ

Thứ Sáu 05/01/2024 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Jadon Sancho trở lại Dortmund dưới dạng cho mượn có thể được hoàn tất ngày trong tuần này, là cái kết cho sự nghiệp của sao trẻ tại Old Trafford.

Chứng kiến Jude Bellingham trở thành một trong 3 cầu thủ được định giá cao nhất Transfermarkt (180 triệu euro, bằng Mbappe và Haaland), không ít người cảm thấy tiếc nuối cho Jadon Sancho. Tiền vệ sinh năm 2000 chuẩn bị trở lại mái nhà Dortmund, nơi anh từng được định giá 130 triệu euro vào tháng 3/2020, với tư cách một bản hợp đồng thất bại.

Sancho là bản hợp đồng hiếm hoi MU chiêu mộ với giá chuyển nhượng thấp hơn định giá (73 triệu bảng khi cầu thủ này có giá 87 triệu bảng), được kỳ vọng sẽ khoác vừa chiếc áo số 7 huyền thoại của sân Old Trafford. Tuy nhiên, tất cả những gì anh giống với Cristiano Ronaldo chỉ là mâu thuẫn không thể hàn gắn với HLV Erik ten Hag.

Sancho Bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ 1
Jadon Sancho sắp rời MU như CR7

Thương vụ chuyển nhượng bao gồm phí mượn, lương trọn gói 4 triệu bảng cho giai đoạn 2 của mùa giải này, như một cái thở phào của Man United. Tất nhiên, Quỷ đỏ vẫn phải gánh 2/3 lương cho Jadon Sancho và hy vọng cầu thủ này, bằng cách nào đó, lấy lại cảm giác và phong độ chơi bóng của mình, nhằm bán cho được giá.

Trên thực tế, điều này không dễ xảy ra và việc Sancho trở về Dortmund không giúp ích được gì cho Man United. NHM Quỷ đỏ cũng rất khó để mong chờ tiền vệ người Anh lấy lại đẳng cấp cao nhất, nhằm tiếp tục cống hiến cho đội bóng vào mùa giải 2024/25 như một bản hợp đồng mới.

Bởi nếu nhìn vào những vụ ra đi của Man United trong vài năm gần đây, tất cả đều là những cái tên đã đi xuống về giá trị. Angel Di Maria năm 2015 và Romelu Lukaku 2019 là những ngoại lệ hiếm hoi. Cả 2 đều tìm lại đẳng cấp của mình ở những giải đấu khác, nhưng không một CĐV nào nghĩ đến sự tái hợp. Khả năng Jadon Sancho sẽ đem lại cho MU phí chuyển nhượng tương đương (giống Lukaku) hoặc ít nhất là chỉ lỗ 20 triệu bảng (như Di Maria) cũng khó xảy ra.

Sự ra đi của cầu thủ người Anh có phần giống Anthony Martial hơn. Chân sút sinh năm 1995 gia nhập Old Trafford mùa hè 2015 với nhận xét “tiền đạo hay bậc nhất ở độ tuổi của mình” (lời Ryan Giggs), cũng bị đẩy đi dưới dạng cho mượn 6 tháng tại Sevilla vào năm 2022. Đóng góp của Martial với CLB Tây Ban Nha là 1 pha kiến tại La Liga, 1 bàn thắng ở Europa League. Anh không được xem như sự bổ sung khi quay lại MU vào mùa hè 2022, và chỉ gắn bó với CLB lúc này vì không đội bóng nào hỏi mua.

Sancho Bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ 2
Vỡ mộng tại Nhà hát của những giấc mơ, Jadon Sancho sắp quay lại Dortmund

Chưa thể nói trước tương lai Sancho, nhưng ngay cả khi cầu thủ này lấy lại phong độ, rất khó để anh tìm được tương lai tại Old Trafford. Bởi đơn giản, vấn đề của Sancho ngoài thể lực, thì anh còn mâu thuẫn với HLV trưởng và buộc phải ra đi như một biện pháp cứu vãn sự nghiệp.

Nếu Sancho thực sự là một bản hợp đồng nâng tầm được Man United như kỳ vọng, người đưa anh về - HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không bị sa thải và HLV Erik ten Hag không phải “đâm đầu” chiêu mộ Antony. Man United cũng tạo điều kiện để cầu thủ này lấy lại phong độ bằng cách gửi anh đi tập riêng 3 tháng, với sự gợi ý của ten Hag. Sau đó, Sancho ghi 4 bàn, có 2 lần kiến tạo ở Premier League.

Nhưng bước sang mùa giải này, cầu thủ sinh năm 2000 đá thêm 3 trận trước khi bị loại khỏi đội hình từ tháng 9. Trong bối cảnh sự nghiệp bị đe doạ và Man United cần sự góp mặt của mình, Sancho vẫn không dẹp bỏ cái tôi và từ chối xin lỗi HLV trưởng. Không có cách gọi nào khác cho Jadon Sancho, ngoài thương vụ thất bại thảm hại của Man United.

Khi những thủ tục cuối cùng với Dortmund được hoàn tất, Jadon Sancho sẽ thành công “tẩu thoát” khỏi Old Trafford. Còn với Man United, thay vì mơ vào điều kỳ diệu cho sự “hồi sinh”, có lẽ họ nên xúc tiến chiêu mộ Michael Olise ngay từ bây giờ.

Sancho Bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ 3
Michael Olise, mục tiêu mới của Quỷ đỏ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X