Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez vắng mặt là cơ hội để Arsenal kiểm chứng chiều sâu đội hình

Thứ Tư 12/10/2016 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal có thể sẽ đối đầu với Swansea City mà không có ngôi sao quan trọng nhất nhì của họ là Alexis Sanchez. Nhưng đôi khi đây sẽ là cơ hội để HLV Arsene Wenger kiểm tra chiều sâu đội hình mà mình đang có trong tay.


Ở trận ra quân tại Premier League mùa này với Liverpool, Arsenal đã không có sự phục vụ bộ đôi Laurent Koscielny và Mesut Ozil do chưa có thể lực tốt nhất sau đợt tập trung ĐTQG. Hệ quả là họ đã phải chịu trận thua 3-4 nơi hàng thủ bộc lộ rất nhiều sai lầm chết người. Nhưng cũng kể từ đó, Pháo thủ chưa khi nào phải đối mặt với bài toán thiếu vắng nhân sự lớn như trên và những thành tích tích cực cũng theo đó mà đến. 9 trận sau đó trên mọi đấu trường, Arsenal đã giành được tới 7 chiến thắng còn lại là 2 trận hòa.

Ngay cả khi Aaron Ramsey và Francis Coquelin phải ngồi ngoài do chấn thương, nỗi nhớ họ cũng không quá dâng trào khi mà Arsenal đã có những thay thế xứng đáng. Nhưng cuối tuần này sẽ là một thách thức lớn dành cho HLV Wenger. Ngôi sao quan trọng nhất nhì tại sân Emirates là Alexis Sanchez mới đá đủ 90 phút cho ĐT Chile trước Peru tại vòng loại World Cup 2018 vào sáng thứ 4, sẽ bay trở lại Anh vào thứ 5 và đồng nghĩa với việc chỉ có 1 ngày để tập luyện tại Arsenal trước khi bước vào trận đấu với Swansea City tại vòng 8 Premier League.

Sanchez vang mat la co hoi de Arsenal kiem chung chieu sau doi hinh hinh anh
Sanchez có thể vắng mặt ở trận cuối tuần này với Swansea

Theo kinh nghiệm, các tuyển thủ Nam Mỹ sau khi trải qua một lịch trình bận rộn cùng ĐTQG khi trở lại châu Âu thường rất mệt mỏi. Khi đó, việc lập tức sử dụng họ ở trận đấu sau đó tiềm ẩn những rủi ro lớn về chấn thương. Ngay cả khi bất chấp những cảnh báo đó, nguy cơ Sanchez không có được nền tảng thể lực tốt nhất và làm chậm các đợt tấn công của Arsenal là hiện hữu. Khi không ở thể trạng sung mãn, cũng khó yêu cầu số 7 của Pháo thủ phát huy hết về kỹ thuật, chiến thuật.

Dựa trên hai yếu tố đó, việc Wenger tạo điều kiện cho Sanchez nghỉ ngơi cũng là hợp lý. Mạo hiểm sử dụng cầu thủ 27 tuổi ngoài những rủi ro còn khiến Arsenal đánh mất đi cơ hội để kiểm chứng chiều sâu đội hình của mình. Olivier Giroud hồi đầu mùa được xem như tiền đạo cắm số 1 của Arsenal song trong quãng thời gian anh ngồi dự bị do chưa lấy lại thể lực sau Euro 2016, Sanchez đã chứng tỏ được nhiều và lấy luôn suất đá chính.

Sanchez vang mat la co hoi de Arsenal kiem chung chieu sau doi hinh hinh anh 2
Đó là cơ hội để Giroud trở lại đội hình xuất phát của Arsenal

Nhưng quá khứ chứng minh Giroud đã từng vượt qua được những tình huống còn khó khăn hơn bây giờ. Anh là cầu thủ có khả năng tuy nhiên không duy trì được phong độ một cách ổn định. Đôi khi sự ẩn mình suốt những trận vừa qua lại là sự chuẩn bị cho một màn tái xuất ấn tượng. Sự cạnh tranh trong đội hình nói chung và tới từ Sanchez nói riêng là động lực lớn để Giroud tỏa sáng trở lại.

Đối thủ sắp tới Swansea đang lâm vào khủng hoảng với 5 thất bại sau 6 trận tại Premier League và mới phải đổi tướng với sự xuất hiện của Bob Bradley thay cho Francesco Guidolin. Không bất ngờ nếu họ chọn lối chơi phòng ngự tử thủ để ngăn chặn một Arsenal đang có phong độ cao hòng có được 1 điểm rời sân Emirates. Khi đó, một Giroud cao lớn có khả năng không chiến và làm tường cho đồng đội sẽ có nhiều đất để phát huy.

Nếu muốn duy trì hệ thống đang vận hành, Arsenal có thể dùng Lucas Perez. Được Wenger mang về từ Deportivo với giá 17 triệu bảng hè này song đến nay anh mới chỉ xuất hiện 2 lần tại Premier League bao gồm 62 phút trước Southampton và 2 phút trước Hull City. Wenger đã tạo điều kiện cho Perez ra mắt ở trận đấu ngay sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc với Southampton song học trò của ông tỏ ra bị choáng ngợp với môi trường mới.

Sanchez vang mat la co hoi de Arsenal kiem chung chieu sau doi hinh hinh anh 3
Perez cũng nên được tạo điều kiện thể hiện mình

Perez rất cố gắng thi đấu, không ngừng chạy chỗ và có tốc độ ấn tượng, được so sánh với Jamie Vardy – mục tiêu bất thành của Arsenal thời gian qua. Tuy nhiên trên tất cả, Perez vẫn bị lạc nhịp với bóng đá Anh yêu cầu tốc độ xử lý và đưa ra giải pháp cực nhanh. Trong thời gian qua, Perez đã có dịp tập luyện nhiều hơn với các đồng đội tại Arsenal cũng như quan sát để tìm ra những nét đặc trưng nơi bóng đá Anh.

Cũng giống như một sinh viên dùi mài kinh sử gian khổ chờ tới ngày thi, Perez cũng đang chờ tới lúc có cơ hội thể hiện mình. Ở Perez có nhiều tố chất mà Arsenal cần, khác biệt hẳn với Giroud và đó là lý do Wenger muốn có anh trong đội hình. Cầu thủ 28 tuổi sẽ góp phần duy trì sự linh hoạt trên hàng công của Pháo thủ khi hợp cùng Alex Iwobi và Theo Walcott thành mũi đinh ba phía trên.

Những lựa chọn ở vị trí tiền đạo trong tay Wenger không chỉ có một và giờ là lúc thích hợp để ông kiểm tra sự hữu dụng của các phương án dự phòng. Sanchez là ngôi sao lớn song không nhất thiết phải bất chấp rủi ro vì một chiến thắng. Nếu như một đội thứ 4 từ dưới lên tại Premier League mà dàn Pháo thủ vẫn không thể giải quyết được khi thiếu một trụ cột, thật khó tin họ có thể đi được đường dài ở mùa này.

Xem lại màn trình diễn của Lucas Perez ở mùa giải 2015/16:


Mạnh Hùng


► Xem thêm lịch thi đấu và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X