Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez và Chamberlain cùng toả sáng: Dấu chấm hết cho Podolski

Thứ Hai 03/11/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã nã vào lưới Burnley tới 3 bàn thắng trong hiệp 2 sau khi bế tắc trong suốt 45 phút đầu trận đấu.

Lần lượt ở các phút 70, 72 và 91, Alexis Sanchez và Calum Chambers ghi liền 3 bàn cho Pháo thủ, giúp họ nhấn chìm đội cuối bảng Burnley, qua đó giữ vững một vị trí trong top 4. 

Lúc này ở Emirates, Alexis Sanchez chẳng khác nào một vị thánh chuyên nổi lên đúng những lúc cả đội cần tới một sự đột biến. Tiền đạo người Chile đã chơi tuyệt vời trước khi ghi bàn ở phút 70, giúp cho toàn bộ các CĐV Arsenal thở phào nhẹ nhõm. 16 trận, 10 bàn, 4 kiến tạo, trong đó có 8 bàn ở Premier League, trong khi không phải tiền đạo cắm, Sanchez đang thực sự là đấng cứu thế cho đội quân của Wenger. Sự khát khao ghi bàn, tính sáng tạo vô biên cùng tinh thần nhiệt huyết thi đấu khiến cho người ta có cảm giác Wenger mua bán đã thông minh hơn sau mùa hè năm ngoái thất bại cùng Mesut Ozil.

Sanchez va Chamberlain cung toa sang va dau cham het cho Podolski hinh anh
Lukas Podolski sẽ chia tay Arsenal ngay mùa đông

Nhưng bên cạnh Sanchez vẫn còn một người nữa xứng đáng được ngợi ca: Alex Oxlade-Chamberlain. Chính nhờ sự cơ động và nhanh nhẹn của tiền vệ này mà Arsenal tạo được thế trận rất sáng sủa trước Burnley. Những người ghi bàn cho Arsenal là Chambers và Alexis, nhưng chính Chamberlain mới là chất keo kết dính giữa bộ đôi này. Không cần ghi bàn, tốc độ vô song của tiền vệ mang áo số 15 là quá đủ để xé toang hàng phòng ngự 4 người bên kia chiến tuyến. Nếu cứ chơi như thế này, Chamberlain sẽ trở thành một trong những Pháo thủ gây tiếng vang lớn nhất trong mùa giải năm nay.

Nhìn Chamberlain và Sanchez như vậy, rõ ràng Lukas Podolski có lí do để mà buồn. Đâu phải chân sút người Đức không có cơ hội, mà chính tay anh đã tự ném chúng đi. Trên sân Emirates, dù chỉ có 10 phút tham gia thi đấu (vào sân phút 80), tiền đạo người Pháp vẫn có được 2 cơ hội bằng vàng để gia tăng cách biệt cho Pháo thủ. Ngay sau khi vào sân, anh có thời cơ ghi tên bên bảng tỉ số ở phút 84 nhưng bị Heaton từ chối, rồi làm khung thành rung chuyển ở phút 86. Rất đáng tiếc, trận đấu trôi qua mà không có một bàn thắng cho Podolski.

Đành rằng trong bối cảnh Arsenal cần một người có thể tạo đột biến trên băng ghế dự bị, và Podolski được cho là sẽ đảm nhiệm vị trí này với những cơ hội anh tạo được đêm thứ Bảy, nhưng không thể phủ nhận rằng số 9 đã bớt sắc sảo đi so với chính anh của quá khứ. Các cơ hội cần phải được chuyển hoá thành các bàn thắng, chứ không chỉ dừng lại ở sự tiếc nuối của người hâm mộ. Thế nhưng nghịch lý là ở chỗ Podolski đâu có được trao cơ hội để mà có được những bàn thắng. Làm siêu dự bị không phải lúc nào cũng chỉ được ra sân 10 phút cuối trận mà vẫn được hi vọng sẽ toả sáng.

Có thể thấy rõ Giáo sư đang hắt hủi Podolski. Ở vị trí của Poldi đã có một Sanchez chơi quá hay, thế rồi Walcott lại cũng vừa mới trở lại. Ở tình thế này, rõ ràng Podolski nhận thức được rõ vị trí và tầm quan trọng của mình đối với đội bóng chủ quản. Có lẽ bản thân anh cũng đã nhận ra đây là thời điểm để thay đổi tất cả, chứ không cần phải “giả vờ hạnh phúc” ở Emirates nữa. 110 ngàn bảng/ tuần thật đấy, nhưng liệu có đắt giá bằng một suất trên tuyển không, khi cơ hội của Podolski trong bối cảnh những Draxler, Reus và Gotze đang dần một trưởng thành và trở thành những cầu thủ đắt giá bậc nhất thế giới?

Đã có quá nhiều những lời bàn ra tán vào về tương lai của Podolski. Galatasaray, Inter Milan, Atletico Madrid, Juventus, Wolfsburg… tất cả đều đã đặt vấn đề. Nên nhớ trong mắt các đội bóng này, cầu thủ khoác áo ĐT Đức nhiều thứ 3 trong lịch sử (chỉ sau Lothar Matthaus và Miroslav Klose) vẫn còn nguyên giá trị. Ngày Poldi rời Arsenal đã điểm.

Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X