Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez thăng hoa: Dấu hỏi cho tân binh Lucas Perez

Chủ Nhật 18/09/2016 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ ngôi sao Alexis Sanchez vừa tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng khi được HLV Wenger bố trí đá cao nhất trên hàng công. Điều đó khiến NHM buộc phải đặt dấu hỏi về khả năng ra sân cũng như vị trí thi đấu của tân binh Lucas Perez ở những trận đấu sắp tới.

Sanchez đang dần thích nghi với vị trí mới
Sanchez thang hoa Dau hoi cho vi tri cua Lucas Perez hinh anh
Alexis Sanchez đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất

Hồi đầu mùa, nhiều người đã cho rằng phát kiến để Sanchez đá tiền đạo của HLV Wenger là điên rồ. Và thực tế, những màn trình diễn nghèo nàn của cầu thủ người Chile chỉ khiến cho các Gooner ao ước được thấy “chân gỗ” Giroud trở lại càng sớm càng tốt.
Wenger: Niềm tin đã trở lại với Arsenal
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger tin rằng sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ Arsenal sau chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-1 trước Hull City ngay trên sân khách...

Chính việc Sanchez tịt ngòi là nguyên nhân chính khiến cho Pháo thủ khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay. Anh tịt ngòi trong cả hai trận đấu với Liverpool và Leicester, chỉ tạo ra được đúng ba cú sút (tất cả đều không đi trúng đích) và ba tình huống đi bóng qua người thành công. Rất ít người nhận ra được sự hiện diện của Sanchez trên sân bởi số lần chạm bóng của anh là vô cùng hạn chế. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một ngôi sao lớn, cựu cầu thủ Barca đã dần cải thiện được tầm ảnh hưởng của mình trong những trận đấu gần đây.
Sanchez thang hoa Dau hoi cho tan binh Lucas Perez hinh anh 2
Sanchez đủ sức đối đầu với những trung vệ cứng ở Premier League

Sanchez đã ghi bàn trong cả ba trận đấu được đá chính gần nhất gặp Watford, Paris Saint-Germain và mới đây là Hull City. Nếu may mắn hơn trong tình huống đá phạt 11m, đáng lẽ ngôi sao người Chile đã có được một cú hat-trick vào lưới Hull City ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, một cú đúp cũng là quá đủ để thấy rằng Sanchez chính là lời giải cho bài toán tiền đạo khiến HLV Wenger lao tâm khổ tứ bấy lâu nay.

Cầu thủ 27 tuổi đã ghi được 25 bàn thắng và trở thành cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng thành London mùa trước. Khả năng dứt điểm của Sanchez là rất ấn tượng bất chấp khoảng cách xa hay gần. Không những thế, cầu thủ mang áo số 7 còn sở hữu những tình huống di chuyển thông minh cùng khả năng kiến tạo tương đối tốt. Trong quá khứ, “giáo sư” từng gặt hái được vô số thành công khi đẩy Thierry Henry từ hành lang cánh vào đá trung phong. Và Sanchez hoàn toàn có thể trở thành thử nghiệm thành công tiếp theo của chiến lược gia người Pháp.
Những thống kê ấn tượng sau loạt trận Premier League đêm 17/9
(Bongda24h.vn) – Hãy cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất về loạt trận đêm qua với những chiến thắng tưng bừng của Man City, Arsenal và nhà ĐKVĐ...

Dấu hỏi cho tân binh Lucas Perez
Alexis Sanchez đã nổ súng liên tiếp ở 3/4 trận đấu gần nhất và vươn lên thành cầu thủ săn bàn tốt nhất của Arsenal vào thời điểm hiện tại. Vì thế, sẽ cần một phép màu để Giroud và cả tân binh Lucas Perez có thể chiếm lại suất đá chính trên hàng tiền đạo từ tay cầu thủ người Chile.

Khi đó, chúng ta có quyền đặt dấu hỏi về số tiền lên tới 17 triệu bảng mà Arsenal chi ra để chiêu mộ Lucas Perez. Dường như đây chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy mà HLV Wenger thực hiện nhằm trấn an NHM, mặc cho cầu thủ người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa giải trong mơ cùng Deportivo La Coruna năm ngoái.
Sanchez thang hoa Dau hoi cho tan binh Lucas Perez hinh anh 3
Lucas Perez khó có thể lọt vào đội hình xuất phát của Arsenal vào thời điểm này

Với màn trình diễn không mấy ấn tượng trước Southampton, rất khó để Perez có thể trở thành tiền đạo chủ lực của Arsenal. Sự đa năng cũng không thể mang lại suất đá chính cho ngôi sao 28 tuổi vào thời điểm này. Ozil dù đang chơi thất vọng nhưng vẫn luôn chắc suất ở vị trí số 10. Bên cánh phải, Walcott ngày càng thi đấu tiến bộ trong khi cầu thủ trẻ Alex Iwobi đang cho thấy những sự hứa hẹn mỗi khi được tin dùng ở hành lang cánh trái.

Việc Lucas Perez được đưa về sân Emirates nhưng không được tin dùng cho thấy khả năng vạch kế hoạch chi tiêu của HLV Wenger tồn tại khá nhiều vấn đề. Thật khó hiểu khi chiến lược gia người Pháp dè dặt trong việc bỏ tiền chiêu mộ một tiền đạo siêu sao, sau đó phải chữa cháy bằng một chân sút tầm trung để rồi lại phải loay hoay tìm cách vá víu hàng công bằng một tiền vệ có sở trường chạy cánh là Alexis Sanchez. Những bài test khó khăn vẫn đang chờ đội bóng thành London ở phía trước. Nếu Sanchez không thể bùng nổ trong một vài thời điểm, HLV Wenger chắc chắn sẽ phải đối mặt với những cơn đau đầu không ngớt vì thiếu phương án chất lượng để thay thế.

Xem video trận đấu Hull 1-4 Arsenal (vòng 5 Ngoại hạng Anh):

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X