Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez – Lacazette: Cặp song sát đầy hứa hẹn của Arsenal

Thứ Ba 03/10/2017 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette đã cho thấy triển vọng trở thành một cặp song sát cực kỳ nguy hiểm sau khi giúp Arsenal chiến thắng Brighton 2-0 cuối tuần qua.

Rõ ràng, Vua phá lưới của đội bóng ở mùa trước đá cặp với tân binh kỷ lục là một sự phối hợp đáng chú ý. HLV Wenger cũng đã lên kế hoạch xây dựng mối liên kết giữa Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette. Thành bại của cặp song sát này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Arsenal mùa giải năm nay.

Bộ đôi này được ra sân cùng nhau lần đầu tiên vào thứ Hai tuần trước, trong chiến thắng 2-0 trước West Brom. Lacazette đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả hai bàn cho Pháo thủ. Đến cuối tuần qua, cặp đôi này tiếp tục được sử dụng trước Brighton và giúp đội bóng thành London giành được một chiến thắng nữa với kết quả tương tự.
Sanchez – Lacazette Cap song sat day hua hen cua Arsenal hinh anh
Sanchez - Lacazette nhận được sự kỳ vọng lớn của Wenger

Tất nhiên, một cặp bài trùng ăn ý khó có thể được tạo nên chỉ trong một thời gian ngắn. Và trận đấu với Brighton đã chứng tỏ điều này. Trong 45 phút đầu tiên, Lacazette và Sanchez đều tung ra được những cú sút nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng cặp song sát này chỉ chuyền cho nhau vỏn vẹn 2 lần. Có thời điểm, Lacazette có bóng trước khung thành đối phương và cũng cân nhắc tạo cơ hội cho Sanchez. Nhưng rồi sau đó anh quyết định tự mình đột phá và dứt điểm. Rõ ràng, bộ đôi này vẫn cần một thời gian nữa để nắm bắt được thói quen của nhau và để tin tưởng nhau hơn. Nhìn chung, các cầu thủ hàng đầu luôn biết cách thích nghi tốt. HLV Wenger khẳng định: “Tôi tin rằng bộ đôi này sẽ nhanh chóng có được sự ăn ý” sau khi chứng kiến hai cậu học trò phối hợp với nhau tốt hơn hẳn trong hiệp hai trận gặp Brighton.
Ozil lười biếng và không xứng đáng đá chính cho Arsenal
Cựu danh thủ Paul Merson chỉ trích tiền vệ người Đức không có được tinh thần nỗ lực chăm chỉ cần thiết để xứng đáng khoác áo Pháo Thủ.

Chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, Sanchez đã có một đường chọc khe sắc bén vào vòng cấm địa đối phương cho Lacazette. Đó đáng lẽ đã là bàn thắng đầu tiên ghi dấu ấn của bộ đôi này nếu như Shane Duffy không có một pha truy cản xuất sắc. Đến phút 56, cặp song sát này tiếp tục bùng nổ. Sanchez tiếp cận rìa vòng cấm địa trước khi tung ra đường chuyền tầm thấp cho Lacazette. Cầu thủ người Pháp sau đó chuyền cho Ramsey trước khi bóng được nhả lại cho Sanchez. Những tình huống phối hợp này đã dẫn đến bàn thắng kết liễu trận đấu của Iwobi.

Đáng tiếc là khi cặp đôi này đang vào guồng, HLV Wenger lại quyết định thay đổi người và rút Lacazette ra khỏi sân ở phút 71. Nhưng chỉ trong 25 phút đầu hiệp hai, bộ đôi này đã có 6 lần chuyền bóng cho nhau. Họ cũng thường xuyên tạo ra những tình huống nguy hiểm khiến hàng phòng ngự Brighton đứng ngồi không yên.
Sanchez – Lacazette Cap song sat day hua hen cua Arsenal hinh anh 2
Bàn thắng của Iwobi xuất phát từ một pha tổ chức phối hợp tốt của Sanchez và Lacazette

Trước đây, Arsenal có bộ đôi Sanchez – Ozil gánh vác hàng công đội bóng. Nhưng hiện giờ, Ozil đang sa sút. Từ đầu mùa tới giờ, cầu thủ người Đức không có trận đấu nào ổn. Anh không đóng góp được bàn thắng cũng như đường kiến tạo nào. Do vậy, việc liên kết Sanchez với một người đá cặp khác trên hàng công là điều cần thiết vào thời điểm này. Bởi nếu chỉ dựa vào Sanchez, Pháo thủ có nguy cơ bị bắt bài khá cao.

Sẽ còn rất nhiều trận đấu ở phía trước để cặp đôi Lacazette – Sanchez xây dựng mối quan hệ và tăng cường sự ăn ý với nhau. Chính HLV Wenger cũng phát biểu đầy hy vọng về khả năng tỏa sáng của cặp đôi này. “Cả hai người họ đều có thể ghi bàn và cũng có thể kiến tạo. Vậy nên tôi kỳ vọng vào những tín hiệu lạc quan từ cặp đôi này. Chúng tôi đang cố giúp họ phát triển sự ăn ý trên sân tập nhưng cách tốt nhất là để họ thi đấu cùng nhau”.

Sanchez và Lacazette là hai ngôi sao tấn công chất lượng mà Pháo thủ đang sở hữu Nếu họ kết hợp tốt, thành tích của đội bóng thành London mùa này sẽ rất hứa hẹn. Chưa biết chừng, khi thành công bên cạnh Lacazette, Sanchez cũng sẽ nghĩ lại về việc ở lại sân Emirates theo một bản hợp đồng mới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X