Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez đá tiền đạo cắm: Thử nghiệm sai lầm của Wenger

Thứ Hai 22/08/2016 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc mất Giroud trong giai đoạn đầu mùa, HLV Wenger đã quyết định thử nghiệm Alexis Sanchez cho vị trí tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Và những gì ông nhận lại chỉ là những nỗi thất vọng.

Sanchez dễ bị vô hiệu hóa ở vị trí tiền đạo
Sanchez da tien dao cam Thu nghiem sai lam cua Wenger hinh anh
Sanchez chơi thất vọng ở vị trí trung phong

Arsenal đã có màn ra quân không thể tồi tệ hơn khi để thua Liverpool ngay trên sân nhà với tỉ số 3-4. Tuy rằng đội bóng thành London đã ghi được tới ba bàn thắng trong trận đại chiến này nhưng Alexis Sanchez
– người chơi cao nhất trên hàng công đội bóng lại không có được bất kỳ đóng góp đáng kể nào. Bước tới trận đấu với Leicester, ngôi sao người Chile tiếp tục có thêm một màn trình diễn thất vọng và khiến cho Pháo thủ buộc phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Alexis Sanchez là mẫu cầu thủ chơi bóng nhiều chạm. Ngôi sao mang áo số 7 của Arsenal luôn có xu hướng lùi sâu nhận bóng sau đó đối đầu trực diện với các hậu vệ đối phương. Ở những tình huống như thế, khả năng sáng tạo và kỹ năng qua người của Sanchez sẽ được tận dụng một cách tối đa để đem lại lợi thế cho đội bóng. Tuy nhiên, khi phải thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, những pha chạm bóng của cầu thủ 27 tuổi phải cực kỳ tinh tế và chính xác bởi anh sẽ luôn bị theo sát bởi một trung vệ của đối phương.
Wenger lên tiếng: Arsenal sẽ có Mustafi trong vài ngày tới
(Bongda24h.vn) – Sau rất nhiều lời nói bóng gió, cuối cùng thì HLV Arsene Wenger đã có thể tự tin phát biểu thẳng thắn rằng Arsenal kỳ vọng sẽ hoàn tất việc...

Chính vì thế, việc Sanchez chưa kịp thích nghi với vị trí mới và thi đấu không tốt là khá dễ hiểu. Có thể lấy ví dụ từ trận khai mạc Premier League với Liverpool. Ngôi sao tới từ Nam Mỹ chỉ đóng góp 1 cú sút, 1 đường tạt bóng, 1 pha qua người thành công và tạo ra 1 cơ hội cho các đồng đội. Tính trung bình ở mùa giải năm ngoái, Alexis tạo ra được 2 cơ hội, 3 cú sút và qua người thành công 3 lần mỗi trận đấu.

Có thể thấy rõ rằng Sanchez sở hữu những tố chất của một ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu nhưng chỉ khi anh được chơi ở hành lang cánh quen thuộc. Khả năng đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm của cầu thủ người Chile là không quá ấn tượng và việc để anh sắm vai trò tiền đạo cắm chỉ đem đến những tác hại cho cả Sanchez và Arsenal.

Bộ đôi tiền đạo Sanchez - Giroud, tại sao không?
Sanchez hinh anh 2
Giroud từng chơi cực kỳ ăn ý với Griezmann tại Euro 2016

Sanchez không thể hoạt động độc lập tốt ở vị trí tiền đạo nhưng anh vẫn đủ sức biến thành một mũi nhọn nguy hiểm nếu nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Điều đó đòi hỏi HLV Wenger phải biến chuyển toàn bộ hệ thống chiến thuật hiện tại của Pháo thủ.

Nếu chiến lược gia người Pháp thực sự muốn Sanchez trở thành một tiền đạo đáng gờm, ông sẽ phải sắm cho cầu thủ 27 tuổi một người đá cặp có khả năng kiến tạo và làm mồi nhử tốt. Olivier Giroud, tuy không phải là một sát thủ đáng tin cậy nhưng là một cái tên có đủ tố chất để trở thành người đá cặp hoàn hảo với Sanchez trên hàng công Arsenal.

Giroud đã đóng góp tới 6 đường kiến tạo tại Premier League mùa giải năm ngoái – chỉ có duy nhất Troy Deeney (7) là xếp trên tiền đạo người Pháp. Chính Giroud và Sanchez cũng từng tạo ra một pha phối hợp đập nhả một hai cực kỳ ăn ý để ghi bàn gỡ thắng quan trọng vào lưới Man City ngay tại sân Etihad hồi tháng 5 vừa qua.
Koscielny: Không cần bom tấn, Arsenal sẽ vô địch bằng sức mạnh tập thể
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Koscielny vừa lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng cạnh tranh vô địch của Arsenal ở mùa giải này bất chấp màn khởi đầu tai hại...

Sanchez hinh anh 3
Sanchez có thể sẽ thăng hoa nếu được đá cặp với Giroud

Sau hai trận đấu đã qua, có thể thấy rõ các CĐV Arsenal đang rất tức giận vì HLV Wenger không thể mang về sân Emirates thêm một tiền đạo chất lượng. Giroud là một chân sút ổn nhưng không thể ghi được đủ số bàn thắng để giúp Pháo thủ mơ mộng về những đỉnh cao. Alexis Sanchez chưa thi đấu quá ấn tượng để đưa đội bóng thành London lên tầm cao mới. Nhưng sự kết hợp giữa bộ đôi này trên hàng tiền đạo của Pháo thủ chưa biết chừng sẽ giúp họ trở thành một đối thủ cạnh tranh vô địch ở mùa giải năm nay.

Nhìn chung, sau màn khởi động bết bát của Arsenal, NHM có thể rút ra một điều rằng thử nghiệm để Sanchez đơn độc đá cắm của HLV Wenger đã đổ bể hoàn toàn. Tính toán sai lầm này không chỉ hạn chế tài năng của ngôi sao mang áo số 7 mà còn khiến cho nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Pháo thủ trở nên khó khăn hơn gấp bội. Hơn nữa, chiếc ghế của chính Wenger cũng sẽ lung lay dữ dội nếu ông tiếp tục để Sanchez đá cắm chờ Giroud trở lại.

Xem video trận đấu Arsenal 3-4 Liverpool (vòng 1 NHA):

Xuân Phong

⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X