Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

"Sân sau" của M.U chính thức sa thải cựu sao Chelsea khỏi chiếc ghế HLV

Thứ Ba 17/03/2015 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau trận thua đậm Aston Villa 0-4 ở vòng 29 Premier League, Ban lãnh đạo Sunderland - đội bóng rất thích "chứa chấp" những cầu thủ mang gốc gác Man United - đã ra quyết định đuổi cổ HLV Gus Poyet, cựu danh thủ người Uruguay từng có những năm tháng chơi bóng cho Chelsea.

Đêm qua, "Mèo đen" đã chính thức ra thông báo thanh lý hợp đồng với HLV Gus Poyet. Quyết định này được đội chủ sân Ánh sáng đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi Sunderland chịu thất bại muối mặt 0-4 trước đội bóng cùng cảnh ngộ tranh suất trụ hạng Aston Villa ngay trên sân nhà. Đó đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp ở Premier League, Sunderland không biết đến mùi thắng (3 hòa, 3 thua).

HLV Gus Poyet cua Sunderland chinh thuc bi sa thai hinh anh

Với trận thua này, Sunderland đã "thế chân" Aston Villa ở vị trí thứ 17 trên BXH và giờ chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Bởi thế, quyết định sa thải Gustavo Poyet là lẽ tất yếu dù nhà cầm quân này đã từng đem về vài chiến tích cho CLB. Đích thân Chủ tịch Sunderland, ông Ellis Short đã tri ân nhà cầm quân người Uruguay: “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Gus Poyet vì những đóng góp của ông trong thời gian qua, đặc biệt là màn thoát hiểm ngoạn mục ở mùa giải trước cũng như tấm vé dự chung kết Capital One Cup 2014. Khoảnh khắc ấy sẽ mãi là những kỉ niệm đẹp trong lòng các CĐV Sunderland”.

Như vậy, HLV Gus Poyet đã trở thành nhà cầm quân thứ 5 bị sa thải ở Premier League mùa này sau Paul Lambert (Aston Villa), Neil Warnock (Crystal Palace), Alan Irvine (West Brom) và Tim Sherwood (Tottenham). Ngoài ra, còn có một số vị HLV khác cũng đã chủ động rời bỏ vị trí của mình như Pepe Mel (West Brom), Mauricio Pochettino (Southampton), Tony Pulis (Crystal Palace), Alan Pardew (Newcastle) hay Harry Redknapp (QPR).

Gus Poyet bắt đầu dẫn dắt Sunderland vào tháng 10/2013 sau khi đội bóng này sa thải Paolo Di Canio. Mùa trước, ông đã gây ấn tượng mạnh khi giúp Mèo đen trụ hạng một cách đầy ấn tượng bằng chuỗi chiến thắng liên tiếp vào giai đoạn cuối mùa, trong đó có thắng lợi vang dội 2-1 trên Stamford Bridge, buộc Mourinho phải đón nhận thất bại sân nhà đầu tiên trong sự nghiệp HLV tại Premier League và xuất sắc lọt vào chung kết Capital One Cup (thua Man City 1-3) sau khi vượt qua Man Utd trên loạt đấu súng cân não ở bán kết. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Sunderland của Poyet lại sa sút chóng vánh. Tính tới hết vòng 29, Mèo đen mới chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng.

Thời còn thi đấu, Poyet đã có 4 năm chơi bóng tại Chelsea (1997-2001) và sau đó ông chuyển sang Tottenham rồi giải nghệ tại đây năm 2004 ở tuổi 36. Trước khi dẫn dắt Sunderland, chiến lược gia này đã có 4 năm làm việc ở đội bóng khởi nghiệp Brighton đang chơi ở giải hạng Nhất. Sunderland luôn được biết đến là nơi "an dưỡng tuổi già" hoặc "bồi dưỡng tuổi trẻ" dành cho các cầu thủ trưởng thành từ M.U. Dù "danh hiệu" này đã phôi phai phần nào vài năm gần đây thì hiện trong đội vẫn còn Wes Brown cùng John O'Shea là hai cựu "Quỷ đỏ".

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X