Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto'o tiết lộ lí do tới Chelsea

Thứ Tư 05/02/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto’o cho biết Jose Mourinho chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến anh gia nhập Chelsea.

Cầu thủ người Cameroon đã kí một bản hợp đồng có thời hạn một năm với Chelsea sau khi đã thi đấu 2 mùa giải ở CLB của Nga, Anzhi Makhachkala, nơi mà anh là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên Anzhi Makhachkala đã buộc phải bán ngôi sao của mình hồi mùa Hè năm ngoái do chủ sở hữu CLB, tỷ phú M. Suleyman Kerimov bị bệnh. Eto’o đã chuyển tới Chelsea cùng với cầu thủ người Brazil, Willian.

 

Trong cuộc trả lời báo chí gần đây, Eto’o đã tiết lộ lí do mà anh chuyển đến Chelsea: “Tất cả các cầu thủ tuyệt vời có một sự nghiệp giống tôi, có thể thích tới một CLB như Chelsea. Mourinho ảnh hưởng tới quyết định của tôi khoảng 80%, bởi vì tôi đã làm việc với ông ấy ở Inter Milan”.

Samuel Eto’o nói tiếp: “Jose Mourinho đã cho phép tôi thực hiện một lựa chọn tốt vào mùa Hè năm 2009. Một lựa chọn khó khăn bởi tôi phải rời khỏi Barcelona và tôi phải chọn CLB thích hợp vào một thời điểm khi tôi cố gắng chứng minh rằng điều mà tôi đã gặp ở Barca không phải là một sự ngẫu nhiên”.

Eto’o tỏ ra hài lòng với khoảng thời gian chơi bóng ở Inter Milan dưới sự chỉ đạo của Mourinho: “Chúng tôi đã có một đội hình tuyệt vời và thực tế, chúng tôi đã giành được mọi danh hiệu (ở Champions League, Serie A, Coppa Italia).

Eto’o cũng cho biết tham vọng chinh phục chức vô địch Premier League đã khiến anh chọn Chelsea: “Tôi đã có cơ hội chơi bóng ở Tây Ban Nha lẫn Italy và đều giành được chức vô địch. Cám ơn chúa, tôi hy vọng rằng tôi cũng giành được một danh hiệu ở Anh. Và tôi nghĩ sự nghiệp của mình sẽ tròn vẹn”.

Cựu cầu thủ của Barca đã góp công vào chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man City. Mặc dù vậy, Eto’o cho rằng Man City vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League: “Man City cần phải giành chức vô địch, nhưng nếu chúng tôi có cơ hội, chúng tôi sẽ sẽ không nói “không”. Như HLV nói, mục tiêu của CLB không phải là giành chức vô địch vào năm nay. Mùa giải này, ông ấy muốn xây dựng một đội bóng tốt và mùa giải tới, chúng tôi sẽ cần giành chức vô địch”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X