Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto'o: Sức bật của lò xo

Thứ Hai 20/01/2014 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một chiếc lò xo bị nén lâu ngày, Samuel Eto'o đã bung hết những gì tốt nhất của mình ra trước Man United để giúp Chelsea giành 3 điểm.

Cho đến trước màn nghênh đón Man United, Eto'o vẫn đang chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề sau vụ chuyển nhượng tự do đến Stamford Bridge vào mùa Hè năm 2013. Khi chứng kiến những pha lập công của Fernando Torres thời gian gần đây vào lưới Southampton hay mới nhất là Hull, tất cả đều nghĩ El Nino sẽ được HLV Jose Mourinho chọn đá chính trước Man United.

samuel etoo
 

Thế nhưng, Mourinho đã có một quyết định khiến tất cả bất ngờ khi điền tên Eto'o vào đội hình xuất phát. Không phụ lại sự tin tưởng của ông thầy, “Báo đen” đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick đầy ấn tượng. Đáng khen nhất là bàn mở tỷ số khi Eto'o đã có một pha qua người hết sức đẳng cấp lúc đối mặt với Phil Jones trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái (chân không thuận) đánh bại David de Gea.

Đây là lần đầu tiên anh lập hat-trick sau gần 4 năm. Eto'o là cầu thủ Cameroon thứ 2 trong lịch sử lập hat-trick tại Premier League sau Somen Tchoyi, cựu ngôi sao của West Brom và Newcastle. Anh cũng trở thành gương mặt thứ 4 từng chọc thủng lưới Man United 3 lần trong một trận đấu tại hạng đấu số 1 nước Anh sau David Bentley, Dirk Kuyt và Romelu Lukaku.

Màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp Man United vừa qua như một lời khẳng định chắc nịch của Eto'o rằng anh vẫn chưa hết thời cho dù sắp bước sang tuổi 33. Dẫu các kỹ năng săn bàn của “Báo đen” không còn tốt như trong quá khứ vì phải chịu ảnh hưởng của gánh nặng tuổi tác nhưng rõ ràng, anh vẫn là một trung phong đẳng cấp thế giới.

Một ngôi sao lớn như Eto'o luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Bằng chứng là trước cuộc đối đầu với Man United, “Báo đen” cũng đã mang về 3 điểm quý giá cho Chelsea khi gặp Liverpool với bàn ấn định chiến thắng 2-1 sau đường kiến tạo của Oscar.

Eto'o đương nhiên sẽ không thể cuối tuần nào cũng đá chính cho Chelsea do thể lực của anh không đảm bảo. Song với những gì đã làm được, chắc chắn “Báo đen” sẽ là sự lựa chọn số 1 của Mourinho cho vị trí dẫn dắt hàng công trong các cuộc đại chiến, mà gần nhất là chuyến làm khách của Man City (4/2), màn so tài mang tính bản lề trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2013/14.

Chờ xem!

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X