Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto’o ra tay cứu giúp đội bóng cũ

Thứ Hai 17/03/2014 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ thời điểm Samuel Eto’o “chia tay” Anzhi Makhachkala, đội bóng nước Nga đã nhanh chóng đi xuống về mọi mặt, đặc biệt là trên khía cạnh tài chính. Mới đây, ngôi sao người Cameroon đã quyết định ra tay “cứu” đội bóng cũ bằng một khoản tiền “từ thiện” 200.000 euro.

Etoo từng bỏ qua nhiều đề nghị từ các CLB lớn để sang Anzhi, nơi anh nhận lương cao nhất thế giới bóng đá hai năm qua
Eto'o từng là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới trong màu áo Anzhi 

Mùa hè năm ngoái, bản thân Samuel Eto’o từng bị Anzhi rao bán trong quá trình “tinh giảm biên chế” của ông chủ Suleyman Kerimo. Khi ấy, đội bóng nước Nga đã ở trong tình trạng khủng hoảng tài chính trầm trọng lắm rồi. Trước kia ra đi, Eto’o chính là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới (ước tính khoảng 20 triệu euro/năm).

Theo bước chân sút người Cameroon, một loạt các ngôi sao từng hưởng lương rất cao khác của Anzhi Makhachkala như Lassana Diarra, Yuri Zhirkov, Igor Denisov hay Christopher Samba đều bị “ra đường” trong quá trình tái thiết lại đội bóng của tỷ phú Kerimov. Tuy nhiên, động thái “thanh lọc lực lượng” này cũng không hề giúp Anzhi chơi khởi sắc hơn mà ngược lại còn đẩy họ vào tình trạng khó khăn gấp bội.

Sau 20 vòng đấu, Anzhi mới chỉ giành chiến thắng duy nhất 1 trận, hòa 8 và để thua tới 11 trận. Với vỏn vẹn 11 điểm, đội bóng này đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Nga. Theo quy định tại giải VĐQG xứ sở bạch dương, hai đội bóng xếp cuối cùng (thứ 15 và 16) sẽ trực tiếp xuống hạng vào mùa sau. Rõ ràng, trước những khó khăn từ mọi mặt, khả năng Anzhi phải nhận một kết quả đáng buồn khi mùa giải kết thúc là rất cao.

Mới đây, Samuel Eto’o cũng tỏ ra khá buồn trước tình cảnh của đội bóng cũ. Chính bởi vậy mà ngôi sao của Chelsea đã đề nghị sẽ chi ra một số tiền để tạo động lực cho các cầu thủ Anzhi chiến đấu tránh khỏi vị trí xuống hạng. Theo những nguồn tin từ tờ báo giới Nga cho biết thì  “Báo đen” hứa sẽ bỏ  200.000 euro cho 28 cầu thủ hiện tại trong biên chế của Anzhi nếu như mùa sau họ giúp đội bóng ở lại giải đấu cao nhất.

Anzhi hiện đang kém vị trí thứ 14, là vị trí được đá play-off tới 5 điểm nhưng mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa mới kết thúc. Hi vọng rằng “tấm lòng thành” của Eto’o sẽ giúp cho đội bóng vùng Daghestan thoát khỏi cảnh xuống hạng. Trên thực tế, hình ảnh của đội bóng nước Nga cũng là một bài học “quý báu” về cách làm bóng đá thiếu cân bằng và bền vững. Đôi khi, tiền không thể giải quyết được vấn đề…

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X