Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto’o lại "ăn cắp trứng gà": Thầy nào, trò nấy

Thứ Năm 07/11/2013 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn hai tuần sau trận thắng Cardiff City 4-1, Samuel Eto’o lại tiếp tục thể hiện sự tinh ranh của mình bằng một bàn thắng theo kiểu “ăn cắp trứng gà” trước Schalke. Nhưng đó mới là Eto’o mà Jose Mourinho mong đợi: sẵn sàng ghi bàn bằng bất cứ mánh khóe nào.

Sự ma mãnh của Eto
Sự ma mãnh của Eto'o chính là hình ảnh của Mourinho

Hôm 19/10, Samuel Eto'o đã gây ra một cuộc tranh luận lớn trong làng bóng đá Anh khi  cướp bóng từ tay thủ môn đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Cụ thể, khi thủ thành David Marshall của Cardiff đang đập bóng để chuẩn bị phát bóng lên, tiền đạo người Cameroon đã lẻn từ đằng sau lên và cướp bóng, tạo cơ hội cho Eden Hazard ghi bàn. Nhưng Hazard sau đó đã chuyền bóng lại cho Eto'o, và sau một pha khống chế bóng hơi dài, bóng lại đến chân tiền vệ người Bỉ và cầu thủ này đã gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Xét về luật FIFA, khi thủ môn đập bóng xuống đất thì bóng vẫn nằm trong quyền kiểm soát của anh ta. Hành động của Eto'o có thể xem là một lỗi hành vi và trọng tài Anthony Taylor phải cắt còi thay vì cho trận đấu tiếp tục. Nhưng ở trận đấu với Schalke rạng sáng nay, Eto’o không hẳn đã là “ăn cắp” mà chỉ là tận dụng sơ hở của đối phương để ghi bàn. Phút 30 của trận đấu, khi tỷ số vẫn là 0-0, Schalke được hưởng quả phát bóng lên. Lẽ ra Timo Hildebrand phải đặt bóng chết rồi chuyền lên cho đồng đội, nhưng thủ thành dày dạn kinh nghiệm này lại dắt bóng lên gần vạch 16m50 rồi chần chừ trong việc giao bóng. Nhận thấy sơ hở ấy, Eto’o đã áp sát cực nhanh, và trong khi Hildebrand luống cuống phá bóng, cựu tiền đạo Barcelona và Inter Milan đã kịp thời đưa chân cản cú sút ấy. Bóng đập chân Eto’o đi thẳng vào lưới trống. Eto’o không đáng trách, mà chính Hildebrand phải trả giá vì sự lóng ngóng của mình.

Eto’o đã 32 tuổi và không còn sung sức như thời kỳ đỉnh cao tại Barca và Inter Milan nữa, nhưng sự tinh quái thì vẫn còn nguyên. Và đừng ai nghĩ rằng giờ đây, anh chỉ có thể ghi bàn nhờ phong cách “chộp giật” ấy. Trước Cardiff, đúng là Eto’o đã ăn cắp trong và không phải trả giá, nhưng sau đó, anh cũng ghi một bàn thắng rất đẳng cấp giúp Chelsea giành thắng lợi thuyết phục 4-1. Trước Schalke, ngoài bàn thắng hơi “rùa” ở phút 30, Eto’o còn có pha phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc hết sức đẳng cấp. Lần này, Chelsea cũng thắng đậm 3-0, và không ai có thể nói rằng họ không xứng đáng với ba điểm giành được.

Sự ma mãnh của Eto’o cũng chính là hình ảnh của Mourinho, một chiến lược gia cực kỳ tài năng, những cũng không thiếu chiêu trò ở cả trong và ngoài sân cỏ, để mang về chiến thắng cho đội nhà, để gây ức chế cho đối thủ, và thậm chí là định hướng cả giới truyền thông. Tại Inter Milan, Real Madrid, và chính Chelsea trong nhiệm kỳ trước, chẳng ai lạ gì điều này cả. Mourinho mang Eto’o về không chỉ vì anh là một ngôi sao có tiếng miễn phí, và là học trò cũ. Ông cần cả sự tinh quái của Eto’o để phục vụ cho mục tiêu của mình.

Và có vẻ như Người đặc biệt đang đi đúng hướng, dù có hơi muộn.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X