Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto’o đã có mặt ở London để ký hợp đồng với Chelsea?

Thứ Năm 29/08/2013 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mới đây, các phóng viên tại London đã ghi nhận được những hình ảnh của Eto’o. Theo dự đoán, cựu tiền đạo Inter Milan sẽ sớm hoàn thành thủ tục để gia nhập Chelsea.

Eto
Eto'o đã có mặt ở London để chuẩn bị hoàn thành hợp đồng với Chelsea

Nhiều nguồn tin cho rằng ngay trong hôm nay, ngày 29/8, Eto’o sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea. Ngay sau đó, dựa trên những gì người đại diện đã trạo đổi với ban lãnh đạo The Blues từ trước, tiền đạo người Cameroon sẽ sớm hoàn thiện hợp đồng với đội bóng này.

Dù vẫn còn hợp đồng với Anzhi Makhachkala, nhưng do tình hình tài chính của CLB nước Nga lâm vào khủng hoảng nghiệm trọng nên Eto’o đã được cho phép chuyển đến Chelsea theo dạng hợp đồng… tự do. Thậm chí, tiền đạo này còn được ban lãnh đạo Anzhi “bồi thường” thêm vài triệu bảng. Có lẽ, do quá sợ hãi trước mức lương “siêu khủng” của Eto’o (20 triệu euro/mùa) nên Anzhi thà chấp nhận để anh “ra đi” còn hơn phải “gánh” khoản lương của cầu thủ này.

Chelsea nhiều khả năng sẽ chỉ ký hợp đồng một năm với Eto’o bởi hiện giờ anh cũng “có tuổi” và không còn duy trì được phong độ như trước kia nữa. Mức lương mà tiền đạo người Cameroon nhận được ở sân Stamford Bridge là khoảng 7 triệu bảng/mùa, giảm hơn nửa so với lương cũ ở Anzhi. Tuy nhiên, mới đây Eto’o cũng từng tuyên bố sẵn sàng chấp nhận giảm lương để được trở lại thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao, và Chelsea chính là ưu tiên lớn nhất của anh.

Đối với HLV Mourinho, sau những nỗ lực “bất thành” trong thương vụ Rooney, chiến lược gia người Bồ xem Eto’o như một phương án B của mình. Trong quá khứ, “Người đặc biệt” cũng từng có thời gian làm việc ăn ý với tiền đạo người Cameroon, tiêu biểu nhất chính là “cú ăn ba” ngoạn mục năm 2010 trong màu áo Inter Milan. Samuel Eto’o, với những phẩm chất tuyệt vời từng có, khả năng tì đè, tốc độ, sức bền, sự dẻo dai, sung mãn cũng như dứt điểm hoàn hảo là mẫu tiền đạo cắm quá “lý tưởng” cho bất cứ đội hình nào. Tuy nhiên, ở tuổi 32, giới chuyên môn cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng cho cầu thủ này bởi việc không được thi đấu đỉnh cao thường xuyên trong màu áo Anzhi rất có thể đã làm anh sa sút phong độ.

Trong trận đấu với Man Utd trên sân Old Trafford mới đây, HLV Mourinho bắt đầu sử dụng chiến thuật “số 9 ảo”, tức là không có trung phong cắm thực thụ nào trên sân. Nhưng với việc chiêu mộ thành công Eto’o, “Người đặc biệt” sẽ phải cân nhắc lại những tính toán của mình. Nếu như tiền đạo người Cameroon có thể sớm thích nghi và tìm lại cảm giác tốt nhất, Mourinho sẽ sở hữu một “miếng ghép” không thể hợp lý hơn trong đội hình, một trung phong cắm được xem như “hoàn hảo” và là mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X