Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sampaoli dẫn dắt Chelsea, tại sao không?

Thứ Sáu 22/01/2016 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin HLV Jorge Sampaoli sẽ tiếp quản Chelsea kể từ khi mùa giải 2016-2017 khởi tranh đang được đăng tải tràn lan trên các mặt báo tại Anh. Trên thực tế, vấn đề trên là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) đưa ra thông báo HLV Jorge Sampaoli đã chủ động thanh lý hợp đồng với đội tuyển bóng đá nước này trước thời hạn. Theo đó, nhà cầm quân người Argentina sẽ phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để đền bù hợp đồng và cùng với đó là việc bỏ qua khoản thưởng sau khi giúp La Roja giành chức vô địch Nam Mỹ 2015. Theo đồn đoán, Sampaoli cảm thấy không được tôn trọng trên cương vị HLV Chile và ông hạ quyết tâm ra đi.

HLV Jorge Sampaoli dan dat Chelsea, tai sao khong hinh anh
Sampaoli đã chia tay tuyển Chile

Được biết, những chi tiết về hợp đồng của Sampaoli và tuyển Chile đã được LĐBĐ nước này công khai trên mặt báo và điều này khiến ông cảm thấy không hài lòng. Ngoài ra, mối quan hệ giữa nhà cầm quân 55 tuổi với tân Chủ tịch Arturo Salah cũng như nước với lửa. Việc Sampaoli chia tay Chile là một điều nuối tiếc rất lớn cho các tín đồ của làng bóng đá. Từ vị thế của một người hùng bóng đá Chile, giờ đây Sampaoli đã phải ra đi giống như một kẻ thất bại không kèn, không trống. Thế nhưng, biết đâu đây lại chính là định mệnh, là ngã rẽ mới trong sự nghiệp của ông.

Bằng chứng là sau khi tuyên bố chia tay Chile, Sampaoli đã nhận được rất nhiều lời mời gọi từ phía các đội bóng lớn ở châu Âu, đặc biệt là Chelsea. Những ngày qua, thông tin Sampaoli dẫn dắt Chelsea thay Guus Hiddink kể từ mùa giải tới đang được đăng tải tràn lan trên các mặt báo tại Anh. Trên thực tế, vấn đề trên là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

CHÍNH THỨC: Sampaoli chia tay Chile, chờ tiếp quản Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) xác nhận, HLV Jorge Sampaoli đã chủ động xin chấm dứt hợp đồng với đội tuyển nước này.

Nên nhớ, hợp đồng giữa Guus Hiddink với Chelsea sẽ đáo hạn sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc. Trước đó, The Blues đã sớm xác định chỉ xem nhà cầm quân người Hà Lan như một giải pháp tạm thời trước khi tìm kiếm được một HLV mới ưng ý. Khả năng để Hiddlink được The Blues gia hạn hợp đồng chỉ còn một cách là ông phải giúp được đội bóng này giành chức vô địch Champions League 2015-2016, nhưng mục tiêu trên là một nhiệm vụ bất khả thi.

Trên thực tế, trước đó Chelsea đã liên hệ với rất nhiều nhà cầm quân nổi tiếng thế giới như Diego Simeone hay đặc biệt là Pep Guardiola. Tuy nhiên, Simeone vẫn đang có hợp đồng kéo dài tới tận năm 2020 với Atletico và ông cũng không hề có ý định rời đội bóng chủ sân Calderon. Trong khi đó, Pep Guardiola đã gần như đạt được thỏa thuận dẫn dắt Man City bởi những chế độ đãi ngộ siêu khủng mà đội bóng này đã hứa hẹn. Giờ đây, Sampaoli đang được xem là mục tiêu duy nhất và sáng giá đối với nhà ĐKVĐ Premier League.

Sampaoli dan dat Chelsea, tai sao khong hinh anh 2
Sampaoli là ứng viên sáng giá dẫn dắt Chelsea

Xét trên nhiều phương diện, Sampaoli là một sự lựa chọn chất lượng đối với Chelsea. Triết lý của nhà cầm quân người Argentina dựa vào lối chơi máu lửa và kỷ luật. Ngay sau khi tiếp quản Chile năm 2012, Sampaoli đã không khó để tạo nên tiếng vang cùng đội bóng này bằng lối chơi cống hiến. Tại vòng VCK World Cup 2014, Chile đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại cả nhà ĐKVĐ TBN để giành lấy vị trí thứ 2 bảng B sau Hà Lan. Cùng với đó, La Roja đã vào vòng 1/8 và chỉ chịu để thua đầy tức tưởi trước chủ nhà Brazil trên chấm luân lưu sau khi đã hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức.

Xác định tương lai hậu vệ Branislav Ivanovic
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mail đưa tin, hậu vệ Branislav Ivanovic đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea. Cầu thủ người Serbia sẽ ký hợp đồng có thời hạn 1 năm...

Một năm sau, Chile của Sampaoli đã có màn lột xác ngoạn mục tại Copa America 2015 được tổ chức trên sân nhà. Họ hiên ngang đánh bại rất nhiều đối thủ sừng sỏ như ĐKVĐ Uruguay, ứng viên số một Argentina để nâng cao danh hiệu chức vô địch Nam Mỹ (danh hiệu đầu tiên trong lịch sử). Thành tích ấn tượng trên cùng Chile đã giúp Sampaoli lọt vào top 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2015. Kể từ đây, tên tuổi của HLV 55 tuổi được vang danh khắp năm châu.

Xét về yếu tố chuyên môn lẫn thành tích, Jorge Sampaoli hoàn toàn đủ sức để dẫn dắt Chelsea đi đến bến bờ vinh quang. Trên thực tế, triết lý huấn luyện của nhà cầm quân người Argentina là sự hòa quyện của một chút thực dụng của châu Âu và một chút lối chơi tấn công rực lửa của bóng đá Nam Mỹ. Và với phong cách thi đấu mới, Chelsea sẽ vứt quên đi vỏ bọc của một đội bóng chỉ biết phòng ngự thực dụng và chuyển mình nhờ lối chơi đầy máu lửa dưới thời Sampaoli.

HLV Jorge Sampaoli dan dat Chelsea, tai sao khong hinh anh 3
Triết lý của Sampaoli sẽ giúp Chelsea thi đấu cống hiến hơn

Tất nhiên, thật khó để Jorge Sampaoli có thể từ chối lời mời gọi của đội bóng lớn Chelsea. Trên thực tế, được dẫn dắt một đội bóng lớn ở châu Âu như The Blues là một giấc mơ lớn đối với rất nhiều nhà cầm quân trên thế giới chứ không riêng gì Sampaoli. Rõ ràng, quyết định chia tay tuyển Chile không phải là thảm họa mà nó giúp cho HLV người Argentina mở ra một trang mới trong sự nghiệp cầm quân của mình. Biết đâu khi bước chân sang trời Âu, Sampaoli dễ dàng hòa nhập và trở thành một trong những nhà cầm quân tiếng tăm của lục địa già.

Ngọc Diệp

 

Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X