Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Samir Nasri: Người thắp lửa

Thứ Bảy 22/01/2011 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần phải nói nhiều về những đóng góp của Samir Nasri cho Arsenal vào lúc này nữa. Arsene Wenger hoàn toàn có lý khi khẳng định tiền vệ số 8 của ông sẽ là nhân tố “đặc biệt nhất” giúp “Pháo thủ” giải tỏa cơn khát danh hiệu. Ở mùa bóng thứ 3 trên xứ sương mù, Nasri đang thể hiện một phong độ đáng sợ trước mọi hàng phòng ngự. Ngay từ lúc này, báo chí Anh đã đánh giá rất cao khả năng tuyển thủ người Pháp sẽ là Cầu thủ hay nhất mùa 2010-2011 tại Premier League.

Màn trình diễn trước Leeds chỉ là một trong số rất nhiều những trận đấu mà Nasri tỏa sáng. Trên hàng công của “Pháo thủ”, anh có thể đá ở bất cứ đâu. Sở trường bên phải, đầy hứng thú bên trái, và tấn công trung lộ là niềm mơ ước của anh. Sự đa dạng và cách chơi tinh tế trong đoạn ngắn chính là thứ vũ khí hàng đầu của Nasri. Nhiều người đã so sánh anh với Robert Pires, tiền vệ hào hoa người Pháp đã bùng nổ ở thời điểm Arsenal thống trị Premier League và lập thành tích 49 trận bất bại. Tuy nhiên, khi ấy Pires vẫn có đôi chút thuận lợi hơn người đàn em thế hệ 1987.

Samir Nasri nay đã là "sao lớn" tại Emirates

Cùng nhiệm vụ tấn công và xuyên phá hàng thủ đối phương, nhưng Nasri đã phải đá ở nhiều vị trí hơn. Hơn thế, cách chơi hiện tại của đội bóng cũng buộc anh lùi sâu nhiều hơn, tham gia tích cực hơn vào việc phòng thủ. Sự tiến bộ chóng mặt của chàng trai sinh tại Marseille có vai trò rất lớn từ “Giáo sư”, người đã muốn anh chơi nhanh hơn, mạnh hơn, và chuyền bóng nhiều hơn so với thói quen đá kiểu thủ lĩnh tại Velodrome. Phát huy được tốc độ vốn có và khả năng kỹ thuật trời phú, Nasri hiện tại đã là một trong những người khó bị bắt kịp nhất Premier League. Lấy bóng trong chân anh lại còn khó hơn.

Tất cả đều tin rằng, Nasri sẽ trở thành một cầu thủ lớn. Sinh tại Marseille và gia đình có nguồn gốc từ Algeria, thần tượng của anh dĩ nhiên là Zinedine Zidane. Tuy nhiên, chính Samir cũng không mấy thích thú khi được gọi là “Tiểu Zizou” của nước Pháp. Huyền thoại sống của xứ lục lăng vẫn là một biểu tượng cực kỳ đặc biệt. Đơn giản nhất, trước khi nói về tầm ảnh hưởng, khác biệt trước tiên chính là những danh hiệu lớn, điều mà Nasri chưa có. “Giáo sư” đã hoàn toàn có lý khi nói rằng một chiếc Cúp quan trọng sẽ là viên gạch đầu tiên để Cầu thủ hay nhất nước Pháp năm 2010 thực sự trưởng thành để vươn tới đỉnh cao.

Chân sút số 1

Với bàn thắng vào lưới Leeds, Nasri đã có tổng cộng 14 bàn trên tất cả các mặt trận mùa này. Nếu so với vẻn vẹn 5 bàn mùa trước, đó là một con số chứng tỏ anh đã tỏa sáng rực rỡ như thế nào, và Wenger đã sử dụng anh tốt ra sao. Với 9 pha lập công tại Premier League, Nasri cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của “Pháo thủ”.

Những bàn thắng của anh mang tới hy vọng. Và tất nhiên, khi anh ra sân, những bước chạy thoăn thoắt cũng luôn truyền nguồn cảm hứng tuyệt vời lên các đồng đội. Không sở hữu thứ tốc độ quá khủng khiếp, nhưng cách Nasri xử lý trái bóng và đặc biệt là cách dứt điểm luôn có gì đó rất độc đáo. Rất riêng biệt.

Với nhiều người, Arsenal cần một trung vệ nữa để mơ mộng đến ngôi vô địch. Nhưng Wenger gần như chắc chắn đã dừng lại trong tháng Giêng. Có lẽ, với Nasri, Walcott, van Persie và Cesc, ông cảm thấy đã đủ để “Pháo thủ” chiến đấu và chiến thắng theo đúng phong cách của mình.

Kể từ sau khi Pires, Vieira và Henry ra đi, một đế chế Pháp khác ở Bắc London đã trở lại? Nếu Nasri cũng các đồng đội chiến thắng tại Premier League mùa này, người ta sẽ có quyền khẳng định điều đó. Còn bây giờ, mọi cổ động viên sẽ chờ đợi từng vòng đấu, để được chứng kiến Nasri xây những viên gạch đầu tiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X