Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Samir Nasri lấy "bóng ma" Barca đe dọa Chelsea

Chủ Nhật 07/02/2010 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby hứa hẹn khốc liệt tối nay ở Stamford Bridge, thầy trò Arsene Wenger vẫn tỏ ra vững tin bất chấp cả núi sức ép.

Arsenal hiện tại thua kém Chelsea 6 điểm. Nhưng đó không phải là điều duy nhất khiến họ bị đánh giá thấp hơn đối thủ cùng thành phố London tối nay. Dư âm từ trận thua tan nát 1-3 trước MU, dù được thi đấu trên sân nhà Emirates, khiến hình ảnh của họ bị giảm sút nhiều. Tinh thần cũng như vai vế trên đường đua của họ ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Ở giai đoạn một mùa giải này, đoàn quân của Carlo Ancelotti từng khiến Arsenal muối mặt với thất bại không thể kháng cự 0-3. Điều đó đào sâu thêm cho nỗi đau mà họ thường phải nhận khi gặp Chelsea vài năm trở lại đây (chỉ thắng 2 nhưng thua đến 8 trong 15 trận). Trong khi mùa này Arsenal thua 3 trong 4 trận đã đấu với đối thủ cùng thuộc nhóm Tứ đại gia thì Chelsea lại có bộ mặt hoàn toàn khác khi toàn thắng cả 3 và không phải nhận bàn thua nào.

Nasri tự tin về việc Arsenal sẽ chiến thắng Chelsea trong trận derby thành London

Tuy nhiên ở Arsenal mùa này có một điều đặc biệt đang được ghi nhận. Đó là khả năng vượt khó trong những tình huống nguy nan. Chiến thắng 4-2 sau khi bị Bolton dẫn trước 2-0 cách đây chưa lâu có thể xem như một ví dụ. Tất nhiên Chelsea không phải là Bolton để có thể giỡn mặt như vậy, nhưng điều đó cho thấy Arsenal có lý do để tự tin và hướng đến một kết cục bất ngờ - chí ít là đúng như những gì thầy trò Wenger mong muốn.

"Có nhiều hồ nghi quanh chúng tôi lúc này, và chúng tôi phải cho mọi người thấy chúng tôi mạnh mẽ như thế nào. Tôi dám mạnh dạn khẳng định rằng Arsenal hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở bất cứ nơi nào trên thế giới, một khi cầu thủ của tôi phát huy được phong độ tốt nhất", chiến lược gia người Pháp tự tin nói.

Đây có lẽ là giai đoạn khốc liệt nhất của Arsenal. Sau khi bị Aston Villa cầm hòa và thất bại thê thảm trước MU, họ phải hành quân đến sân của Chelsea tối nay trước khi tiếp Liverpool chỉ vài ngày sau. "Nếu đứng vững sau những trận đấu này, chúng tôi không phải gặp lại Chelsea, MU, Liverpool, Aston Villa và Everton nữa" Wenger lạc quan hướng đến phía trước. "Sáu điểm thua kém Chelsea không phải là thảm họa".

Cách đây ít ngày, cựu HLV của Arsenal, George Graham, từng tỏ ra lo ngại khi thấy đội bóng cũ đang áp dụng theo phong cách chơi bóng của Barca. Điều này giúp họ linh hoạt và chơi đẹp hơn, nhưng sức mạnh cơ bắp - thứ cần thiết ở bóng đá Anh - lại giảm sút đáng kể. Tuy nhiên Nasri không nghĩ vậy. Anh lấy chiến thắng của Barca giành được trước Chelsea ở bán kết Champions League mùa trước làm minh chứng.

"Sức mạnh thể chất là rất quan trong nhưng nếu chúng tôi lấy được kỹ thuật để bù lấp, như Barca từng làm, thì không có vấn đề gì nữa", tiền vệ người Pháp nói. "Hãy nhìn Xavi và Andres Iniesta mà xem, họ đều không phải là những sát thủ có thể trạng đáng sợ nhưng đã gây cho Chelsea nỗi đau lớn mùa trước". 

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X