Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Samir Nasri "hả hê" với quyết định "dũng cảm" từ chối Man Utd để chọn Man City

Thứ Năm 17/05/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiền vệ người Pháp, chức vô địch Premier League mùa vừa rồi đã khẳng định anh hoàn toàn sáng suốt khi đầu quân cho Man City, thay vì khoác lên người màu áo Đỏ danh giá.

Còn nhớ mùa hè năm ngoái, lúc Samir Nasri nhất quyết đòi chia tay Arsenal, bất chấp sự níu kéo của Arsene Wenger thì thành Manchester đã sôi lên sùng sục bởi vô tình, cả Man đỏ và Man xanh đều nhắm đến tiền vệ tài năng này. Cả hai đều ra sức dụ dỗ Nasri bằng nhiều chiêu bài khác nhau nhưng rốt cục phần thắng đã thuộc về Man xanh nhờ dám chi ra 25 triệu bảng tiền chuyển nhượng cùng mức lương khủng (không dưới 150.000 bảng/tuần). Dù trong mùa giải đầu tiên, Nasri chơi không quá ấn tượng, chưa thật xứng đáng với những ưu đãi được nhận nhưng không đến mức quá tệ và kể ra, cũng đã góp chút công sức ít ỏi vào thành công chung của đội bóng. Thêm vào đó, Nasri mới 24 tuổi và còn thừa thời gian để chứng tỏ năng lực.

Samir Nasri bên chiếc cúp vô địch Premier League
Samir Nasri bên chiếc cúp vô địch Premier League

Tuy nhiên, sẽ thật "oan uổng" cho Nasri nếu nghĩ rằng anh chọn Man City đơn thuần chỉ vì tiền. Hãy nghe tâm sự dưới đây của Nasri để hiểu rõ hơn quyết định của anh. "Sau khi cương quyết chia tay Arsenal, tôi đã mất tới vài tháng để suy nghĩ về bến đỗ tiếp theo cùng gia đình và người đại diện", Nasri cho hay: "Cho đến một hôm, đàn anh Patrick Vieira (cựu danh thủ đồng hương Pháp với Nasri và cống hiến mấy năm cuối cùng trong sự nghiệp cho .... Man City. Hiện Vieira phụ trách lĩnh vực phát triển bóng đá trẻ của Man xanh - PV) đã đưa ra lời khuyên rất chân thành. Theo Vieira, mùa giải 2010-2011, Man Utd đã gần như đạt tới cảnh giới cao nhất (vô địch Premier League, lọt vào chung kết Champions League) nên nếu đầu quân cho họ, kể cả chơi tốt và đội bóng tiếp tục thành công (nhưng Vieira tin M.U kiểu gì cũng sẽ đi xuống bởi đã lên tới đỉnh rồi), chắc gì tôi đã được ghi nhận một cách xứng đáng. Trong khi Man City vẫn đang trong quá trình xây dựng lực lượng, chiêu mộ tinh bình nhằm tạo ra một đội bóng mạnh, đủ sức cạnh tranh. Vì thế, nếu Man City đoạt được những danh hiệu cao quý thì đồng nghĩa tôi sẽ trở thành một phần lịch sử trong đó. Tôi đã cân nhắc kỹ càng mọi thứ và rồi đến khi nhận cuộc gọi từ Mancini, tôi đã quyết định gật đầu với Man City".

Theo Nasri, mùa giải vừa rồi vẫn quá thành công với bản thân anh: "Tôi đến Man City mang theo trọng trách giúp đội bóng trở thành nhà vô địch. Mùa tới, tham vọng của chúng tôi là tiến sâu hơn ở Champions League và bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League. Nếu xét trên những con số thống kê, tôi đã không có một năm thi đấu hoàn hảo, đặc biệt ở khâu ghi bàn. Mùa trước ở Arsenal, tôi đã nổ súng rất đều đặn nhưng không duy trì được thành tích đó. Song, tính trên toàn đội thì đây rõ là mùa giải tốt nhất của tôi từ trước đến nay bởi lần đầu tôi được giương cao chiếc cúp vô địch Premier League".

Nhân tiện, tiền vệ người Pháp gửi tới Eden Hazart, sao trẻ hot nhất châu Âu đang trong tầm ngắm của Man City, lời nhắn nhủ chân tình: "Hazard nên tới Man City. Tại đây, cậu sẽ dễ dàng hoà nhập bởi trong đội hình Man City hiện nay, đã có một cầu thủ đồng hương (trung vệ đội trưởng Kompany). Nếu gia nhập Man Utd, Hazard không dễ có nhiều cơ hội chứng tỏ mình vì đội bóng này sở hữu quá nhiều tiền vệ chơi cánh. Năm ngoái, tôi cũng đã từng rơi vào tình cảnh như Hazard và sau cùng tôi đã đến Man City, một lựa chọn sáng suốt".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X