Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sami Khedira giúp lối chơi của Chelsea sẽ trở nên hoàn hảo

Thứ Tư 31/07/2013 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các fan hâm mộ của Chelsea đang rất háo hức chờ đợi Sami Khedira gia nhập CLB. Nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là liệu tiền vệ người Đức có giải quyết được vấn đề ở hàng tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge hay không là câu hỏi của không ít người đặt ra.

Tuy nhiên, với những gì Sami Khedira đã thể hiện trong sự nghiệp của mình, câu trả lời ở đây là CÓ. Theo thông tin được Mirror và Metro đăng tải chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ nhận được rất nhiều lợi ích nếu bản hợp đồng này được thực hiện thành công.

Sami Khedira trở thành mục tiêu theo đuổi của Chelsea
Sami Khedira trở thành mục tiêu theo đuổi của Chelsea

Theo thông tin được Evening Standard đăng tải hồi tháng 5 tiết lộ Chelsea đã sẵn sàng để thuyết phục ngôi sao người Đức chuyển đến thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Mourinho được bổ nhiệm là HLV chính thức của Chelsea lần thứ hai, Chelsea cũng đã được nhắc đến với nhiều cái tên hàng đầu nhưng đến nay The Blues vẫn chưa có bất kỳ lời đề nghị chính thức nào cho chữ ký của Sami Khedira từ Real Madrid.

Trong khi đó ở mùa giải 2012/13, trung tâm hàng tiền vệ của Chelsea đã bộc lộ dấu hiệu suy yếu rõ rệt và đặc biệt trong quãng thời gian The Blues được dẫn dắt bởi HLV tạm thời Rafa Benitez. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thường xuyên phải chắp vá ở vị trí này để tìm sự cân bằng trong đội hình. Điều đó khiến Chelsea thường thi đấu không ổn định nếu phải thi đấu 3 trận liên tiếp trong một tuần.

Tuy nhiên, có một sự thật rõ ràng là những vấn đề ở trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea đã không được giải quyết kể từ sau sự ra đi của Claude Makelele trong năm 2008. Michael Essien từng được đánh giá là một cầu thủ kế thừa tiềm năng nhưng chấn thương đầu gối đã khiến Essien gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp tục duy trì phong độ của mình ở đấu trường khốc liệt như Premier League.

Và trong khi Essien gặp vấn đề về thể lực, người đồng nghiệp của tiền vệ này tại Chelsea, John Obi Mikel được trao rất nhiều cơ hội nhưng cũng không thể khẳng định bản thân: “Chúng tôi đã tìm thấy vàng từ châu Phi”, HLV Mourinho phát biểu khi lần đầu tiên thấy Mikel thi đấu trong năm 2006. Và trong suốt 7 năm qua, một cảm giác chung của các fan hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge là chờ đợi “vàng” trưởng thành.

Đã có nhiều thời điểm những tia sáng được lóe lên, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của Mikel trong nửa sau giai đoạn 2011/12 khi Chelsea giành chức vô địch Champions League, nhưng ngọn lửa đó nhanh chóng bị dập tắt khi tiền vệ này đã gặp rất nhiều khó khăn trong 12 tháng qua. Mikel là một cầu thủ thi đấu không ổn định và có xu hướng thích những cú dứt điểm từ xa mặc dù tiền vệ này có những sự lựa chọn tốt hơn rất nhiều.

Theo những con số thống kê, thành tích thi đấu trên sân cỏ của Mikel khá ấn tượng. So với Khedira, Mikel có trung bình 46,8 đường chuyền mỗi trận và tỷ lệ thành công đạt 90% trong khi con số này của tiền vệ người Đức trong màu áo của Real Madrid là 34,8 đường chuyền và tỷ lệ thành công đạt 81,7%. Nhìn bề ngoài có vẻ như Mikel hoàn toàn nhỉnh hơn, nhưng tiền vệ này chỉ có số đường chuyền quan trọng đạt 0,6 trong khi con số này của Khedira đạt 1,1 trong mỗi trận đấu, điều này là nguyên nhân giải thích vì sao Mikel thường xuyên phải đối mặt với những lời chỉ trích, lối chơi của tiền vệ này làm giảm nhịp độ tấn công của Chelsea.

Trong sự nghiệp của mình, Makelele đã là một cầu thủ rất thành công trong màu áo Chelsea và đã chứng minh rằng có thể phá vỡ bất kỳ những tình huống tấn công nào của đối thủ. Đó là một tài năng mà Mikel đã thiếu, nhưng Khedira có thể là cầu thủ thích hợp để điền vào vị trí này dù hơi muộn màng. Tiền vệ phòng ngự được đánh giá là tốt nhất ở thời điểm này phải chứng minh được rằng mình có sự ổn định, sự nhay bén và có lối chơi can đảm, đây không phải là một vấn đề với Khedira.

Mikel trung bình có 2,8 tình huống bóng dài mỗi trận đấu tại Champions League trong màu áo Chelsea mùa giải trước, một thống kê có thể khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn và nêu lên bản chất khiến The Blues phải sớm nói lời chia tay với đấu trường châu Âu ở vòng bảng. Nếu so sánh, con số này ở Khedira chỉ là 0,8 và điều này khiến những so sánh giữa hai cầu thủ này trở nên rõ ràng hơn.

Ngoài việc có phần nhỉnh hơn Mikel ở những chỉ số thống kê quan trọng, Khedira còn là một cầu thủ có khả năng khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng của mình với các đồng đội. Hiện HLV Mourinho của Chelsea cần một cầu thủ có tính kỷ luật và tinh thần thi đấu ổn định. Một cầu thủ có khả năng thi đấu ăn ý bên cạnh Juan Mata, Eden Hazard và khả năng đánh chặn tốt. Trong vai trò này, những tình huống bóng dài không thể làm được điều đó, đặc biệt là ở đấu trường Champions League, hiện có nhiều thông tin cho rằng Mikel đang được liên hệ với một cuộc chuyển nhượng gia nhập CLB Galatasaray mùa hè này.

Chelsea cần một tiền đạo để tăng cường sức mạnh hàng công. Mourinho cũng cần một tiền vệ phòng ngự để tăng cường sự ổn định trong lối chơi. Hiện Khedira là một trong những cái tên nằm trong ngay trong tầm ngắm của The Blues.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X