Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Samba thổi bùng cảm hứng ở Chelsea

Thứ Sáu 14/02/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn xuất sắc của Chelsea tính đến thời điểm này của mùa giải có dấu ấn rất lớn của bộ tứ người Brazil ở Stamford Bridge bao gồm Oscar, Willian, Ramires và David Luiz.

Mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho rất thường xuyên sử dụng đội hình có ít nhất 3 cầu thủ người Brazil trong danh sách thi đấu. Cá biệt, có những trận đấu như trong đại chiến với Man City, Chelsea có đủ cả 4 người Brazil cùng nhau sát cánh trên sân khi Oscar vào thay Eto’o ở phút thứ 83. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha lạii ưu ái những cầu thủ xứ Samba này đến vậy. Thực ra, giữa họ có những sợi dây liên kết đặc biệt.

Oscar - David Luiz và Ramires (từ trái qua phải), ba thành viên chủ chốt người Brazil của Chelsea
Oscar - David Luiz và Ramires (từ trái qua phải), ba thành viên chủ chốt người Brazil của Chelsea

Cả 4 cầu thủ bao gồm Oscar, Willian, Ramires và David Luiz đều là thành viên của ĐTQG Brazil, tất cả đã biết nhau từ trước khi hội chung tại mái nhà Stamford Bridge. Riêng về phần Oscar, “nhạc trưởng” mới 22 tuổi này là người gián tiếp khiến Juan Mata phải ra đi sau màn thăng tiến vượt bậc chỉ sau 2 năm thi đấu tại Anh. Cầu thủ mang áo số 11 nhanh chóng chiếm được cảm tình của Mourinho bằng lối chơi tinh quái và vô cùng kỹ thuật, bên cạnh đó là sự ổn định đáng kinh ngạc mà Mata không có được.

Mùa giải năm nay, Oscar đã có cho riêng mình 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 18 lần ra sân tại Premier League. Anh có một suất khá chắc chắn trong đội hình The Blues khi là người chơi ngay phía sau tiền đạo duy nhất của đội. Nói về sự thích ứng quá nhanh của mình trong môi trường mới, Oscar chia sẻ trên tờ Gillette Brasil Global Tour như sau: “Những đồng đội người Brazil đã giúp tôi rất nhiều khi mới đặt chân đến đây. Tôi đã biết họ (David Luiz, Willian, Ramires) từ trước trong màu áo ĐTQG. Giờ đây chúng tôi còn thân hơn và trở thành những người bạn tốt của nhau ở nước Anh".

"Thật kinh ngạc là cả 4 chúng tôi đều là thành viên của ĐTQG. Và còn đáng mừng hơn là dường như tất cả đều như nhau, luôn cầu tiến và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Chúng tôi luôn cố gắng trao đổi và hoàn thiện các kỹ năng của đồng đội cũng như bản thân mình, điều này mang lại lợi ích rất lớn cho cả CLB cũng như trên ĐTQG”.

Chia sẻ về người đàn anh Ramires, Oscar bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Anh ấy thực sự là một chàng trai vô cùng khiêm tốn, một con người tuyệt vời khiến cá nhân tôi vô cùng khâm phục. Hơn thế nữa, anh ấy là một hình mẫu cả trong và ngoài sân cỏ. Trong trận đấu, Ramires luôn chơi với 100% sự nhiệt tình của một chiến binh, tinh thần chiến đấu của anh ấy thật đáng kinh ngạc”.

Oscar cũng không quên cảm ơn người đồng đội vui tính David Luiz: “Luiz cũng là một người tuyệt vời. Hơn tất cả, anh ấy còn là một người bạn tốt ngoài sân cỏ. Luiz chính là thứ keo gắn kết các thành viên trong đội bóng lại với nhau. Anh ấy yêu quý tất cả mọi người và luôn giúp đỡ người khác mỗi khi cần thiết. Tôi đã được anh ấy hỗ trợ rất nhiều kể từ khi chuyển đến đây 2 năm trước”.

Những cầu thủ người Brazil với các kỹ năng, sự tinh tế, quyết tâm, lối chơi đồng đội và sự nỗ lực phi thường của mình đã và đang mang đến cho Chelsea một mùa giải tuyệt vời, đặc biệt là trong 2 tháng vừa qua với mạch 11 trận bất bại liên tiếp. Jose Mourinho rất hy vọng các cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình Chelsea sẽ tiếp tục giữ được phong độ cao như hiện tại và mang về các danh hiệu cao quý vào cuối mùa giải.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X