Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sam Allardyce tiết lộ kế hoạch ngăn chặn Erling Haaland 

Thứ Bảy 06/05/2023 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sam Allardyce ra mắt Leeds United bằng chuyến làm khách trên sân của Man City, ông đã tiết lộ kế hoạch ngăn cản Erling Haaland của đội chủ nhà. 

Cựu huấn luyện viên người Anh đã thay thế Javi Gracia bị sa thải tại Elland Road vào đầu tuần này khi mùa giải chỉ còn lại 4 trận. Leeds hiện đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm rớt hạng về hiệu số bàn thắng bại.

Đây là một trong những cuộc chiến trụ hạng khốc liệt trong lịch sử, với 4 trong số 5 đội cuối bảng là Leicester, Leeds, Nottingham Forest và Everton chỉ cách nhau 1 điểm, trong khi đội xếp cuối cùng là Southampton ít hơn nhóm an toàn 5 điểm.

Erling Haaland chinh thuc di vao lich su Premier League

Erling Haaland đang đạt phong độ cao

Dù được đánh giá là một chuyên gia trụ hạng, nhưng không dễ để Big Sam giúp Leeds tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Ở trận ra mắt đội bóng mới, ông cùng các học trò làm khách trên sân của đội đầu bảng Man City. 

The Citizens đang đứng đầu bảng và hiện đang có chuỗi 19 trận bất bại, thắng 16 trận trong số đó. Erling Haaland đang đạt phong độ cao, anh đã có 35 bàn ở Premier League, kỷ lục của một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League .

Trong cuộc họp báo trước trận đấu vào thứ 6, Allardyce đã được hỏi liệu ông có kế hoạch đặc biệt nào để ngăn chặn tuyển thủ Na Uy hay không. Ông nói: “Nếu muốn cậu ấy không ghi bàn, bạn phải hạn chế những cơ hội ghi bàn để cậu ấy. Ngoài việc quan tâm đến Haaland, bạn cần chia cắt cậu ta với các đồng đội”.

“Nếu chúng ta có thể làm suy yếu các vệ tinh, cậu ấy sẽ không có nhiều bóng để dứt điểm. Tôi đã đối phó với rất nhiều trung phong như vậy khi tôi thi đấu, họ không ghi được nhiều bàn thắng như vậy. Tôi không chắc mình có thể theo kèm cậu ấy, nhưng bạn phải đủ khỏe để ngăn chặn một cầu thủ như Haaland”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X