Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình "lột xác" của Mohamed Salah qua lời kể của người thầy cũ

Thứ Ba 02/06/2020 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nổi danh trong vai trò một tiền đạo lừng danh, ít ai ngờ Mohamed Salah từng xuất thân từ một vị trí chẳng mấy liên quan.

Cập bến Liverpool từ mùa hè 2017, kể từ đó đến nay, Salah luôn chứng tỏ mình là mẫu tiền đạo lợi hại với khả năng xử lý bóng và dứt điểm cực kỳ tuyệt vời. Anh đã có 70 bàn sau 100 trận cho Liverpool. Mặc dù vậy, ít ai biết rằng tiền đạo người Ai Cập từng xuất thân từ một hậu vệ, một vị trí chẳng mấy liên quan.

Mohamed Salah xuất thân từ vị trí ít ai ngờ tới hình ảnh
Salah từng xuất thân từ vị trí hậu vệ

Theo chia sẻ của HLV Said El Shishiny tại học viện El Mokawloon (Cairo, Ai Cập), nơi mà Salah đã bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình, cầu thủ sinh năm 1992 đã chuyển từ vị trí hậu vệ cánh trái lên thẳng tiền đạo.

Rất nhiều các HLV khác nói rằng chính họ đã làm nên một Salah như thế, nhưng thực tế, vai trò đó phải thuộc về tôi. Tôi chính là người đã tiến cử cậu ấy cho đội 1 của El Mokawloon.

Ban đầu, cậu ấy thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, song tôi nhận thấy cậu ấy có thể di chuyển lên cao hơn để phát huy khả năng của mình. Thời điểm ấy, cậu ấy không phải là cầu thủ trụ cột ở vị trí ấy nên tôi đã dễ dàng đẩy cậu ấy lên tiền đạo phải. Ở đó, cậu ấy luôn chọn vị trí rất tốt và hiếm khi bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn.

”, HLV Said El Shishiny nói với tờ The Independent.

Ông Said El Shishiny cũng tiết lộ Salah là cầu thủ cực kỳ khát bàn thắng. Ông đã chia sẻ anh từng khóc vì không ghi bàn: “Chúng tôi từng có trận đấu thắng đối thủ ENNPI 4-0 nhưng rồi khi vào phòng thay đồ, tôi thấy Salah thút thít khóc một mình. Tôi chợt hỏi lý do thì cậu ta bảo khóc vì không thể ghi bàn. Tôi động viên cậu ấy: “Đừng lo, con sẽ trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho mà xem” và kết thúc mùa đó, Salah ghi tới 30 bàn thắng.”

Sau 2 mùa bóng tại El Mokawloon, Salah lần lượt chuyển tới FC Basel, Chelsea, Fiorentina, AS Roma và giờ là Liverpool.

Real Madrid: Đem kẻ khiến Salah gãy tay ra dụ sao trẻ Liverpool và cái kết…
Real Madrid đã dụ dỗ Harvey Elliott gia nhập hè năm ngoái bằng cách bố trí cho sao trẻ này gặp riêng Sergio Ramos, nhưng…
Hài hước: Băng cướp Ai Cập đeo mặt nạ Salah đúng chuẩn… Money Heist
Một thông tin hài hước mới đây đã khiến dân mạng bật cười, khi Mohamed Salah vô tình trở thành thủ phạm của một vụ cướp tại quê nhà Ai Cập.
Sau Salah và Alisson, Liverpool tiếp tục rút ruột Roma
Tờ Il Tempo cho hay, Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Nicolo Zaniolo của Roma. The Kop dự định chi 25 triệu bảng cho thương vụ này.
Salah phủ nhận việc tiết lộ lời đề nghị từ Real Madrid cho HLV cũ
Người đại diện Ramy Abbas khẳng định Salah chưa bao giờ nói về việc chuyển đến Real Madrid với một HLV cũ.
Làm Salah chấn thương nặng, Ramos vẫn được khen đẳng cấp
Giorgio Chiellini tin rằng hành động gây chấn thương nặng cho Mohamed Salah của Liverpool trong trận chung kết Champions League năm 2018 chỉ chứng tỏ Sergio...
Tiết lộ: Mo Salah từ chối tới Real Madrid năm 2018
Cựu trợ lý tại ĐT Ai Cập, Hany Ramzy tiết lộ Mohamed Salah đã từ chối lời đề nghị từ Real Madrid để ở lại Liverpool vào năm 2018.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X