Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah trở thành chân sút vĩ đại nhất giải Ngoại hạng

Chủ Nhật 13/05/2018 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 1 bàn thắng trong trận đấu hạ màn với Brighton, tiền vệ Mohamed Salah phá kỷ lục ghi bàn Premier League.
Trên sân nhà Anfield, Lữ đoàn đỏ cần ít nhất 1 điểm để đạt mục tiêu của mình – giữ an toàn trong Top 4. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp còn làm được nhiều hơn thế, khi hủy diệt Brighton với tỷ số 4-0.
 
Hơn nữa, niềm vui lớn nhất đã đến với các CĐV Liverpool, khi ngôi sao sáng nhất của họ đã tỏa sáng trở lại. Sau chuỗi trận nghèo nàn và liên tục tịt ngòi, rốt cuộc “Thánh Salah” cũng tìm được mành lưới đối phương. Không những vậy, cầu thủ người Ai Cập còn góp thêm một pha kiến tạo.
 
Với bàn thắng trong trận này, Mohamed Salah đã có tổng cộng 32 bàn thắng ở Premier League, vượt qua những cái tên lẫy lừng trong quá khứ như Luis Suarez, Cris Ronaldo và Alan Shearer (cùng 31 bàn). Điều này có nghĩa, anh đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Premier League (với 38 trận đấu).

Salah phá kỷ lục ghi bàn Premier League

Salah phá kỷ lục ghi bàn Premier League


Duy chỉ có Andy Cole (1993/94) và Alan Shearer (1994/95) là ghi nhiều bàn hơn Salah trong một mùa giải, nhưng đó là khi Premier League giữ thể thức cũ, với 22 CLB tham dự (đồng nghĩa với 42 trận đấu).
 
Không những vậy, với việc ghi bàn vào lưới 17/19 đối thủ trong mùa giải này, Mohamed Salah cũng đi vào lịch sử như là cầu thủ phá lưới nhiều đội bóng nhất một mùa. Ngoại trừ Man United và Swansea, mọi CLB đều là nạn nhân dưới sự xuất sắc của “Thánh Salah”.
 
Điều này khẳng định sự sáng suốt của Liverpool, khi chấp nhận chi ra số tiền 37 triệu bảng mùa hè vừa qua. Bởi giờ đây, không chỉ là thương vụ thành công của Lữ đoàn đỏ, Salah còn là bản hợp đồng thành công nhất lịch sử giải Ngoại hạng, khi nổ tưng bừng ngay trong mùa giải đầu tiên.
 
Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ này đã có 44 bàn thắng. Sau khi Salah phá kỷ lục ghi bàn Premier League, anh vẫn còn cơ hội nâng cao số bàn thắng của mình, khi phía trước là cuộc đại chiến quan trọng nhất mùa giải này – trận chung kết Champions League với Real Madrid.


“Siêu Salah” giành thêm giải thưởng cao quý
Với những màn trình diễn ấn tượng, Mohamed Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của cả PFA và FWA trong vài qua. Mới nhất, ngôi sao của Liverpool đã chinh...
Liverpool 4-0 Brighton (KT): Thắng to, The Kop cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League 2017/18
Trực tiếp Liverpool vs Brighton: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Liverpool vs Brighton vòng 38 Premier...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X