Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah nhận danh hiệu vô cùng cao quý

Thứ Sáu 05/01/2018 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mohamed Salah đã chính thức trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017.

 

Cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017 được dự đoán là khốc liệt khi có khá nhiều cái tên xuất sắc. Danh sách 24 cầu thủ được đề cử ban đầu có khá nhiều cái tên khá chất lượng như Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund, Sadio Mane và Mohamed Salah của Liverpool, Victor Moses của Chelsea hay Naby Keita  của RB Leipzig. Sau đó, Top 3 đã được công bố, theo đó Aubameyang, Mane và Salah là những cầu thủ sẽ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017.
Tien ve Mohamed Salah xuat sac nhat chau Phi nam 2017 hinh anh
Salah xuất sắc nhất châu Phi năm 2017
Mới nhất, liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã chính thức tiết lộ chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017. Theo đó, tiền vệ Mohamed Salah đã vượt qua người đồng đội Mane và tiền đạo Aubameyang của Dortmund để được vinh danh. Ở cuộc bình chọn này, Salah có nhiều phiếu bầu nhất, sau đó lần lượt là Mane và Aubameyang. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao người Ai Cập.
Đã có kết luận về chấn thương của Salah
Daily Mirror tiết lộ rằng tiền vệ Mohamed Salah chắc chắn không tham dự trận đấu với Burnley, anh cần ít nhất 2 tuần để hồi phục chấn thương đang gặp phải.
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Salah chơi ấn tượng trong màu áo Roma, nhưng cầu thủ 25 tuổi thực sự nổi bật khi chuyển tới Liverpool. Từ đầu mùa giải này anh ghi 23 bàn sau 29 lần ra sân trên mọi mặt trận. Salah đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Premier League với 17 bàn sau 22 vòng đấu, chỉ kém người dẫn đầu Harry Kane 1 bàn. Không những gây ấn tượng trong màu áo Liverpool, ngôi sao sinh năm 1992 còn tỏa sáng trong màu áo ĐTQG, anh giúp Ai Cập giành quyền tham dự VCK World Cup sau rất nhiều năm chờ đợi.
Tien ve Mohamed Salah xuat sac nhat chau Phi nam 2017 hinh anh 2
Salah và Mane có mặt ở lễ trao giải
Đây là lần đầu tiên Salah nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi, trước đó anh cũng chiến thắng trong cuộc bình chọn được BBC thực hiện. Cả Salah và Mane đều có mặt tại lễ trao giải ở Ghana mặc dù Liverpool đã có trận đấu vòng 3 FA Cup với Everton vào đêm nay. Klopp giải thích về quyết định để họ tham dự lễ trao giải: “Chúng tôi có 2 trong số 3 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017. Chúng tôi phải tỏ ra tôn trọng họ. Chúng tôi không thể ngăn cản họ đến với lễ trao giải, tôi đã tạo điều kiện để Salah và Mane có mặt ở Ghana”.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X