Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Salah muốn chơi tại Olympic và sẽ cố gắng thuyết phục Liverpool”

Thứ Tư 23/06/2021 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ai Cập, Ahmed Megahed khẳng định Mohamed Salah muốn chơi tại Olympic Tokyo hè này và sẽ cố gắng thuyết phục Liverpool phê duyệt.

Mohamed Salah nằm trong danh sách đội Olympic Ai Cập tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay tại Tokyo, Nhật Bản. Ngoài những cầu thủ dưới 23 tuổi, anh cùng Mohamed Elneny của Arsenal là 2 người quá tuổi được đăng ký.

Salah Ai Cap
Salah muốn dự Olympic cùng Ai Cập

Dù vậy, CLB chủ quản Liverpool vẫn chưa đồng ý để Salah tham dự giải đấu cùng đội bóng quê hương. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ai Cập, Ahmed Megahed đã làm việc với The Kop để giúp ngôi sao 29 tuổi được giải phóng.

Quan chức này nhấn mạnh Salah quyết tâm đạt được thỏa thuận với các lãnh đạo Liverpool trước cuối tuần. Megahed nói với ONTime Sport: “Tôi không muốn nói rằng Salah không thể tham dự Thế vận hội, nhưng đó là điều khó khăn.”

“Salah đã đồng ý dẫn dắt đội Olympic trong đợt lên tập trung ĐT Ai Cập gần nhất. Chúng tôi đã liên hệ với Liverpool để cho phép Salah gia nhập đội Olympic. Ban đầu, họ cho biết đang chờ sự đồng ý của bộ phận kỹ thuật.”

“Nhưng sau cùng, Liverpool đã từ chối yêu cầu này vì không muốn mất Salah trong giai đoạn đầu mùa giải và cả vào tháng 1 năm sau tại giải vô địch châu Phi, điều khiến cậu ấy không thể chơi cho CLB.”

Salah
Ngôi sao 29 tuổi đang cố gắng thuyết phục Liverpool

“Chúng tôi đã nói chuyện với Salah một lần nữa và cậu ấy nói rằng sẽ thực hiện một nỗ lực nữa với bộ phận kỹ thuật của Liverpool để giải quyết vấn đề. Trong 2 ngày tới, cậu ấy sẽ tìm ra cách.”

Liverpool đang ở trong tình huống khó xử. Môn bóng đá nam tại Thế vận hội sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 7 và kéo dài đến ngày 7 tháng 8, tức 7 ngày trước khi Premier League mùa 2021-22 khởi tranh.

Salah sẽ bỏ lỡ toàn bộ quá trình tập huấn trước mùa giải của Liverpool nếu cùng Olympic Ai Cập dự Thế vận hội. Khả năng anh tham gia 3 trận đầu tiên của “Lữ đoàn đỏ” với Norwich, Burnley và Chelsea sau đó cũng bị nghi ngờ.

Salah đã có 11 lần khoác áo U23 Ai Cập trước khi lên ĐTQG. Tới nay, anh đã có 70 lần khoác áo đội bóng quê hương, ghi được 45 bàn thắng. Thành tích của Salah trên trường quốc tế chỉ là á quân tại giải vô địch châu Phi năm 2017 và anh mong đạt được vinh quang cùng thế hệ kế cận của Ai Cập ở Olympic Tokyo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X