Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn thứ 100 tại Premier League, Salah đi vào lịch sử Liverpool

Chủ Nhật 26/09/2021 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ Liverpool đạt 100 bàn thắng tại Premier League nhanh nhất trong lịch sử.

Chuyển đến từ AS Roma vào năm 2017, Mohamed Salah đã nhanh chóng tạo được ấn tượng. Đêm thứ 7 vừa qua, thêm một lần tuyển thủ người Ai Cập lập công cho Liverpool với bàn thứ 2 trong trận hòa 3-3 trước Brentford.

Salah
Salah mới có bàn thứ 100 ở Premier League cho Liverpool

Bàn thắng này giúp Salah cùng với Jamie Vardy và Michail Antonio tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này với cùng 5 bàn. Nó cũng giúp mũi công 29 tuổi đi vào lịch sử Liverpool.

Salah đã có tròn 100 bàn thắng cho Liverpool tại Premier League, chỉ sau 151 trận. Trong lịch sử đội bóng này, chưa từng có ai cán mốc 100 bàn với số trận ít hơn tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Trước đó, huyền thoại Roger Hunt là người giữ kỷ lục này của Liverpool với 100 pha lập công tới sau 152 lần ra sân.

Salah cũng là 1 trong 4 cầu thủ Liverpool ghi được 100 bàn trở lên trong kỷ nguyên Premier League, cùng với Michael Owen, Robbie Fowler và Steven Gerrard. Anh cũng đã lọt vào danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của sân Anfield.

Salah cũng là 1 trong 5 người có 100 bàn tại Premier League dưới trướng chỉ 1 HLV. Bên cạnh anh còn có bộ ba Manchester United thời Sir Alex Ferguson là Wayne Rooney, Ryan Giggs và Paul Scholes cùng Thierry Henry của Arsenal thời Arsene Wenger.

Mo Salah
Tuyển thủ Ai Cập lập nên một loạt kỷ lục

Sau trận, đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool nói với Sky Sports về đồng đội Salah và cột mốc đáng nhớ: “Đó là khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Kể từ khi đến Liverpool, Salah đã liên tục làm nên những điều đáng nể. Đó là một chàng trai tuyệt vời.”

Về phần HLV Jurgen Klopp, ông muốn Salah làm được nhiều hơn. Tiền đạo này có cơ hội tương tự như khi ghi bàn thứ 2 song bỏ lỡ. Chung cuộc, Liverpool bị Brentford cầm hòa 3-3 trong cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Klopp nói: “Tôi chắc chắn rằng Salah cũng nhận ra điều đó. Cậu ấy rất muốn có bàn thắng thứ 101 trong hôm nay.”

Chỉ có 1 điểm trước Brentford song cũng đủ giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu Premier League sau 6 vòng đầu tiên khi những Chelsea và Man United lần lượt thất thủ trước Man City và Aston Villa.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X