Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Salah yêu Olympic đến mấy, Liverpool cũng ngăn đến cùng!

Thứ Bảy 03/07/2021 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah sẽ không thi đấu tại Thế vận hội ở Nhật Bản sau khi bị CLB chủ quản Liverpool ngăn cản.

HLV Shawky Gharib đã buộc phải gạch tên Mohamed Salah ra khỏi danh sách 22 người tham dự Thế vận hội hè này cùng Ai Cập. Liverpool đã từ chối nhả ngôi sao của mình cho giải đấu sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.

Salah Ai Cap
Salah muốn cùng Olympic Ai Cập dự Thế vận hội

Mohamed Elneny của Arsenal cũng sẽ không thi đấu tại Thế vận hội được tổ chức ở Nhật Bản. Giải đấu đã bị hoãn lại 1 năm do tác động của đại dịch Covid-19. Ai Cập tỏ rõ quyết tâm chinh phục huy chương vàng khi tính đưa cả Salah và Elneny vào danh sách 3 cầu thủ quá tuổi bên cạnh 19 người thuộc lứa U23.

Tuy nhiên, Thế vận hội được coi là giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ và không nằm trong lịch thi đấu của FIFA. Do đó, Liverpool có quyền quyết định cho phép Salah tham dự hay không.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ai Cập, Ahmed Megahed hồi tháng trước tiết lộ Liverpool ngỏ ý không muốn Salah tham dự Thế vận hội. Nhưng cầu thủ 29 tuổi thì rất khát khao cùng các đàn em chinh phục tấm huy chương vàng.

Cho đến tuần trước, Salah vẫn tìm cách thuyết phục Liverpool chấp thuận mong muốn phụng sự quốc gia của mình. Dù vậy, nếu để số 11 lên Olympic Ai Cập, “Lữ đoàn đỏ” sẽ không có sự phục vụ của anh trong giai đoạn đầu Premier League mùa mới 2021-22.

Mohamed Salah
Anh không được CLB chủ quản Liverpool cho phép

Môn bóng đá nam Thế vận hội sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 7 và kéo dài đến ngày 7 tháng 8, tức 7 ngày trước khi Premier League khai mạc. Salah sẽ bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn tập huấn trước mùa giải của Liverpool nếu tập trung và thi đấu cùng Olympic Ai Cập.

Khả năng ra sân ở 3 trận đầu Premier League với Norwich City, Burnley và Chelsea của Salah cũng bị nghi ngờ. Vào tháng 1 năm sau, Liverpool có thể phải nhả ngôi sao 29 tuổi cho ĐT Ai Cập tham dự Cúp bóng đá châu Phi và không sẵn lòng mất sự phục vụ của anh 2 lần trong mùa.

Không có Salah và Elneny, Ai Cập đành thay thế bằng thủ môn Al Ahly, Mohamed El-Shennawy và cựu cầu thủ chạy cánh của Stoke City và Huddersfield, Ramadan Sobhi. Người cuối cùng trong 3 suất quá tuổi của đội Olympic xứ kim tự tháp là Ahmed Hegazi, người từng chơi cho West Brom ở Premier League.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X