Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sai lầm lớn nhất của Jose Mourinho là không mua tiền đạo”

Thứ Hai 28/09/2015 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Liverpool, Jamie Redknapp vừa đưa ra nhận định rằng Chelsea đang tự làm khó mình khi không chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp trong mùa hè này.


2 chiến thắng liên tiếp trước Arsenal 2-0 tại giải Ngoại hạng Anh và Walsall 4-1 tại cúp Liên đoàn đã giúp Chelsea củng cố đôi chút niềm tin nơi người hâm mộ sau khởi đầu bết bát. Tuy nhiên cuối tuần qua, họ phải rất chật vật với 2 bàn thắng được thực hiện trong khoảng 10 phút cuối mới có thể kiếm trận hòa 2-2 rời sân đội thuộc tốp “cầm đèn đỏ” Newcastle. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà đương kim vô địch hiện chỉ xếp thứ 15 trên BXH với vẻn vẹn 8 điểm sau 7 vòng đầu tiên.

Mourinho sai lam
Chelsea của Mourinho khốn khổ khi thiếu Costa

Ngoài ra, cả 2 bàn Chelsea ghi vào lưới Newcastle đều được thực hiện bởi các tiền vệ là Ramires và Willian đã khiến người ta phải đặt dấu hỏi cho vai trò của tuyến đầu khi thiếu Diego Costa. Loic Remy là người được giao trọng trách đá chính khi gặp lại đội bóng cũ Newcastle song gần như không thể hiện được gì. Không ghi bàn, không gây rối loạn hàng thủ đối phương và cũng chẳng đóng góp vào lối chơi chung. Tới lượt Radamel Falcao vào sân trong khoảng 30 phút cuối cũng như mất hút với tổng cộng chỉ 8 lần chạm bóng.

Costa đã lĩnh án phạt nguội treo giò 3 trận của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau những hành vi không đẹp ở trận với Arsenal và như vậy ngoài 2 trận Walsall, Newcastle anh sẽ tiếp tục vắng mặt ở cuộc tiếp đón Southampton cuối tuần tới tại giải NHA. Đây được dự báo là trận đấu không dễ dàng cho Chelsea bởi tình trạng các mũi nhọn của họ trở nên vô hại như hiện nay. Hơn nữa, Southampton lại sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ 2 mùa trước với chỉ 33 bàn thua sau 38 trận và hiện đang có chuỗi giữ sạch lưới 4 trong số 6 trận gần nhất tại các giải quốc nội. 

Dư âm trận Newcastle 2-2 Chelsea: Đau đầu bài toán Costa
(Bongda24h.vn) – Sau một vài trận thi đấu khởi sắc, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã tiếp tục chìm trong khủng hoảng với trận hòa bạc nhược trên sân St....

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cũng nhận thấy ngoài Costa, Chelsea không còn tiền đạo nào đáng tin cậy: “Trong trường hợp đội bóng ra sân mà không có một cầu thủ quan trọng như Costa, họ phải tìm ra một người thay thế xứng đáng. Nhưng tình hình hiện nay tôi nghĩ rằng Jose Mourinho phải chịu trách nhiệm vì đã không mang về được nhân tố đủ sức gánh vác nhiệm vụ đó. Ông ấy quyết định mua Falcao song thực tế anh ấy đã không còn giữ được đẳng cấp như trước đây vài năm nữa”, tiền vệ của Liverpool giai đoạn 1991–2002 nói trên kênh Sky Sports.

“Mourinho đã dứt khoát củng cố hàng thủ nhưng lại không mua một tiền đạo cắm để thế vai Costa khi vắng mặt. Với phong cách thi đấu của mình, việc Costa phải nghỉ thi đấu vài trận là khó tránh và dường như HLV của anh đã quên mất điều này”, Redknapp nói thêm.

Video Tổng hợp: Newcastle United 2-2 Chelsea (Vòng 7 Premier League 2015/16)



Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X