Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sai lầm của Mourinho trong vụ Lukaku có thể khiến Chelsea trả giá bằng danh hiệu

Thứ Sáu 20/09/2013 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đang có sự khởi đầu khó khăn với Chelsea khi đội bóng của ông vừa trải qua hai trận thua liên tiếp trước Everton (Premier League) và Basel (Champions League). Đã có rất nhiều vấn đề của Chelsea bộc lộ ra sau hai thất bại này, mà một trong số đó là bài toán trung phong.

Theo cựu danh thủ Stan Collymore, Mourinho đã sai lầm khi để Romelu Lukaku ra đi và nó có thể khiến Chelsea trả giá bằng các danh hiệu. Dưới đây là nhận định của Collymore trên Bleacher Report:

“Sai lầm đầu tiên của Jose Mourinho trong lần thứ hai dẫn dắt Chelsea là rất lớn. Ông để một tiền đạo trẻ, đầy khát khao, mạnh mẽ, và ghi bàn đa dạng như Lukaku ra đi. Và Chelsea đang phải trả giá vì điều đó.

Romelu Lukaku còn lâu mới có thể sánh bằng đàn anh Didier Drogba
Mourinho cần đưa Lukaku trở lại càng sớm càng tốt

Tôi đã thật sự sốc trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng khi nghe tin Chelsea để Lukaku ra đi theo dạng cho mượn (tới Everton). Ngạc nhiên hơn nữa nếu biết rằng Lukaku là một cầu thủ có nhiều điểm tương đồng với Didier Drogba, người đại diện tiêu biểu cho phong cách của Mourinho trong lần đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea.

Lukaku ghi nhiều bàn ở giải VĐQG hơn Fernando Torres, Demba Ba lẫn Samuel Eto'o mùa trước. Cậu ấy giữ bóng tốt hơn Eto’o, một chọi một tốt hơn Ba và tự tin hơn nhiều so với Torres trước khung thành. Tôi không biết điểm yếu của Lukaku là gì. Có lẽ việc Lukaku bỏ lỡ quả penalty ở trận đấu với Bayern đã ảnh hưởng tới quyết định của Mourinho. Có lẽ Lukaku đã không gây được ấn tượng trong mùa Hè, hoặc có lẽ Mourinho không thích cậu ấy.

Thay vào đó, Mourinho đặt niềm tin vào Eto’o, một sự mạo hiểm lớn theo tôi. Tôi đã xem tương đối giải Nga và còn lâu giải đấu này mới tiệm cận được Premier League. Eto’o đã 32 tuổi, đã qua thời kỳ đỉnh cao, và dễ dính chấn thương.

Với trường hợp của Torres, anh ấy đã không còn là chính mình trong hai mùa giải vừa qua. Torres sẽ không bao giờ trở lại đỉnh cao như khi còn khoác áo Liverpool được nữa. Mọi người nói rằng anh ấy vẫn ghi được 23 bàn mùa trước, nhưng Torres thường ghi 23 bàn ở Premier League tại Anfield. Với Ba, tôi không nghĩ tiền đạo này có đủ trình độ chơi bóng ở Champions League. Vì thế, thật kỳ lạ khi Mourinho không giữ Lukaku lại.

Đôi khi bạn phải chấp nhận mạo hiểm bằng cách đặt niềm tin vào một lính mới. Lukaku mới ở độ tuổi 20, đang chiến đấu cho một vị trí ở World Cup 2014 trong màu áo đội Bỉ và được coi là một trong những viên ngọc thô của bóng đá châu Âu. Cậu ấy đang tràn đầy sự tự tin, nhân tố sống còn với một tiền đạo.

Phải chăng Mourinho đang trở nên lười biếng? Đã có những dấu hiệu cho thấy Mourinho không còn là HLV như lần đầu tiên ở Stamford Bridge. Để Lukaku ra đi hay chấp nhận Victor Moses rời đội bóng là những vụ chuyển nhượng tồi tệ của Mourinho.

Tôi không nắm chắc các điều khoản trong vụ Chelsea cho Everton mượn Lukaku nhưng nếu ông ấy có bất cứ sự nhạy cảm nào, ông ấy cần đưa cậu ấy trở lại đội bóng sớm nhất có thể. Còn quá sớm để nói một điều gì đó, nhưng quyết định để Lukaku ra đi của Người đặc biệt có thể khiến Chelsea trả giá bằng chức vô địch Premier League”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X