Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sagna ra “tối hậu thư” cho Arsenal: 6 triệu bảng/mùa thì ở lại

Thứ Ba 25/02/2014 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Câu chuyện về việc gia hạn hợp đồng giữa Bacary Sagna và Arsenal thực ra đã được đề cập đến từ mấy tháng trước. Tuy nhiên, mới đây hậu vệ người Pháp đã thông qua người đại diện để gửi “yêu sách” cuối cùng của mình đến ban lãnh đạo đội bóng thành London. Đó là mức đãi ngộ 6 triệu bảng/mùa cho một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2018. Bằng không, anh sẽ… ra đi.

Sagna đang đá rất tốt mùa này
Sagna (phải) ra "tối hậu thư" yêu cầu Arsenal phải trả cho mình 6 triệu bảng/mùa

Vừa mới thể hiện phong độ khá ấn tượng trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Sunderland hồi cuối tuần. Nhưng ngay lập tức, Bacary Sagna đã “làm nóng” mối quan hệ của mình với ban lãnh đạo Pháo thủ bằng “tối hậu thư” yêu cầu tăng lương cũng như gia hạn hợp đồng. Rất có thể, trước những đòi hỏi của hậu vệ người Pháp, phía đội bóng thành London sẽ phải sớm cân nhắc để giải quyết chế độ cho anh.

Theo những nguồn tin từ báo giới Anh tiết lộ thì người đại diện của Sagna đã cho biết: “Cậu ấy chắc chắn sẽ ở lại đội bóng nhưng vấn đề là Arsenal phải đáp ứng được những yêu cầu trong bản hợp đồng mới. Mỗi năm Sagna muốn nhận được mức lương 6 triệu bảng cùng những khoản thưởng khác tùy theo thành tích. Chỉ cần ban lãnh đạo giải quyết được nguyện vọng này, Sagna sẽ chơi bóng cho Arsenal đến khi kết thúc sự nghiệp”.

Như vậy điều mà Sagna mong muốn cho 4 năm hợp đồng tiếp theo sẽ tốn kém khoảng 24 triệu bảng trong ngân sách của Arsenal. Mức lương này cũng tương ứng với số tiền trên 100.000 bảng/tuần. Đây chính là điểm mấu chốt của thương vụ bởi phía Pháo thủ hiện không muốn chi ra khoản tiền đó. Họ vẫn đang thực hiện chính sách chi tiêu tiết kiệm để cân bằng quỹ lương đồng thời tạo thêm nguồn dư cho công tác chuyển nhượng trong mùa hè.  

Mặc dù vậy, trong trường hợp giữa Sagna và Arsenal không đạt được thỏa thuận đàm phán thì việc ngôi sao 30 tuổi rời sân Emirates hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, có hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu đang thể hiện sự quan tâm đối với cầu thủ người Pháp, như Man City, Chelsea, Inter Milan hay PSG… Thậm chí, những đội bóng này còn sẵn sàng đưa ra mức đãi ngộ cực kỳ ưu đãi dành cho hậu vệ của Pháo thủ.  

Trên thực tế, những đòi hỏi của Bacary Sagna với Arsenal ở một mặt nào đó cũng không hề thiếu hợp lý. Với những gì anh đã cống hiến cho đội bóng thành London, đương nhiên yêu cầu về việc được tăng lương cũng như nhận mức đãi ngộ tốt hơn xem ra đâu phải vấn đề gì quá đáng. Chỉ có điều, Arsenal không phải một câu lạc bộ có thói quen chi tiêu thoải mái và đây cũng là vấn đề khiến cho mọi chuyện trở nên phức tạp.

Trong thời điểm mùa giải đang bước vào những giai đoạn quan trọng mà trước mắt thầy trò HLV Wenger là rất nhiều trận đấu có tính chất quyết định. Có lẽ ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Emirates cũng nên sớm cân nhắc để giải quyết các vấn đề bên ngoài sân cỏ. Khi ấy, các cầu thủ Arsenal mới có thể hoàn toàn tập trung đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X