Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sagna nghỉ đá, HLV Wenger coi như mất 2 cầu thủ

Thứ Bảy 05/10/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin Sagna chấn thương gân khoeo phải nghỉ đấu 3 tuần khiến các fan Arsenal cảm thấy lo ngại. Sagna là lựa chọn số 1 của ông Wenger cho vị trí hậu vệ phải. Anh có thể công thủ toàn diện và dù không sở hữu chiều cao thật lí tưởng, vẫn có thể chơi bóng bổng tốt, tốt hơn nhiều cầu thủ cao hơn anh.

Với khoảng nghỉ dự kiến là 3 tuần này, Sagna sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu của Arsenal gặp West Brom, Norwich ở Premier League và Dortmund ở Champions League. Nếu anh vắng mặt đúng 3 trận này thì chắc chắn Arsenal sẽ gặp khó khăn nhiều nhất trong trận gặp Dortmund. Đội bóng Đức vẫn đang có phong độ rất cao và ổn định. Ở Bundesliga họ đang cạnh tranh quyết liệt từng điểm một với Bayern Munich. 

Sagna có thể đá cả hậu vệ phải lẫn trung vệ
Sagna có thể đá cả hậu vệ phải lẫn trung vệ

Ở Champions League, Dortmund vừa phô diễn sức mạnh trong chiến thắng 3-0 trước Marseille. Tuy nhiên, Arsenal không nên quá lo ngại vì trong thời gian cầu thủ người Pháp không thể ra sân có quãng nghỉ 2 tuần của các CLB để nhường chỗ cho ĐTQG đá vòng loại World Cup. Thậm chí, nếu hồi phục sớm, Sagna có thể kịp dự trận gặp Dortmund ở Champions League vào ngày 23/10/2013.

Một lý do nữa có thể làm các fan Arsenal yên tâm phần nào là ông Wenger đã có Jenkinson thay thế Sagna. Tuyển thủ U21 của Anh này không chỉ đơn thuần là người lấp chỗ trống cho Sagna. Jenkinson đã chơi rất hay trong trận đấu với West Brom ở cúp Liên đoàn Anh mới đây và hoàn toàn có thể lặp lại màn trình diễn ấn tượng của mình vào ngày mai. 

Sagna trong màu áo Arsenal

Tuy nhiên, mối quan ngại của các fan Arsenal lại cho thấy sự thay đổi đầy bất ngờ trong phong độ của Sagna. Nhiều người đã chờ đợi anh rời Arsenal mùa Hè này. Tờ Guardian còn dự báo Sagna trở lại Pháp. Tuy nhiên, ông Wenger đã quyết định giữ anh ở lại Emirates. Hậu vệ người Pháp như thể được tái sinh. Một khái niệm có lẽ là phù hợp hơn để mô tả về anh là “một cầu thủ được xây dựng lại”.

Trong quá khứ, Sagna từng hai lần gãy chân ở mùa giải 2011-12. Hồi đầu tháng 10 anh bị gãy chân trong trận gặp Tottenham. Đến đầu tháng 5/2012, anh lại bị gãy chân trong trận đấu với Norwich. Bây giờ Sagna đã hoàn toàn sung sức và Arsenal được hưởng lợi khi hậu vệ người Pháp đang có được phong độ rất cao.

Trước Napoli, anh lên công về thủ dọc hành lang phải và để lại hiệu ứng rõ nét. Sagna thậm chí còn tham gia vào bàn thắng đầu tiên của Arsenal với đường chuyền tuyệt đẹp cho Giroud hãm bóng bằng ngực. Cuối mùa giải này Sagna sẽ 31 tuổi. Anh là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Arsenal và thành tích quá khứ đầy ấn tượng của anh là thứ để cho những cầu thủ như Gibbs, Jenkinson nhìn vào học hỏi. Sagna thậm chí đã đeo băng đội trưởng Arsenal trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland mùa này. 

Trận ấy, ông Wenger để anh đá trung vệ thay Mertesacker bị ốm và anh chơi không tồi. Sagna đá trung vệ khá tốt. Anh không phải là kẻ chữa cháy hạng hai. Những gì đã thể hiện cho thấy anh có thể đi theo con đường của đồng hương Lilian Thuram, chuyển từ hậu vệ phải vào đá trung vệ. Cuối mùa này Sagna hết hợp đồng với Arsenal. Các fan Pháo thủ hy vọng anh sẽ dành thời gian nghỉ đấu để thương lượng hợp đồng mới. Rosicky 33 tuổi đã cho thấy anh có thể đóng góp được gì cho đội bóng.

Sự linh hoạt, kinh nghiệm và thông minh của Sagna là những phẩm chất vô giá trong lúc ông Wenger chờ đợi những cầu thủ trẻ của Arsenal trưởng thành. Nếu bạn theo dõi các trận đấu trước mùa giải của Arsenal thì sẽ thấy rằng ông Wenger ngày càng dùng Sagna nhiều hơn ở vị trí trung vệ. Cầu thủ người Pháp đã cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn là anh có thể thích ứng tốt trong vai trò mới này khi anh phải đối mặt với đối phương từ hướng khác. 

Sagna không chỉ đá trung vệ theo dạng "đóng thế". Mùa trước, anh đã chơi nổi bật hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác khi Wenger bố trí anh đá trung vệ thay Koscielny bất ngờ bị chấn thương và Vermaelen cùng dính chấn thương. Nếu Sagna tiếp tục gây ấn tượng ở vị trí trung vệ, không có lý do gì mà Wenger lại không để anh đá ở vị trí này lâu dài. Dù không phải là người cao nhất trong tất cả, anh có thể chơi bóng bổng tốt, có thể chiến thắng trong các pha không chiến trước những cầu thủ cao hơn anh nhiều.

Điều đó cho thấy sự đa năng của Sagna và chứng minh tầm quan trọng của anh đối với "Pháo thủ"

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X