Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sagna nêu bật tầm quan trọng của ‘pháo xịt’ với Arsenal

Thứ Hai 06/04/2020 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bacary Sagna ủng hộ Alexandre Lacazette bởi phong cách chơi đồng đội tại Arsenal.

Tiền đạo của Pháo thủ đã vấp phải một số chỉ trích ở mùa giải này khi hiệu suất làm bàn kém cỏi song được đàn anh đồng hương bênh vực.

Lacazette gây thất vọng

Alexandre Lacazette được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong mùa giải 2018-19. Nhưng sang mùa này, tiền đạo người Pháp vấp phải rất nhiều chỉ trích với chỉ 9 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Sagna nêu bật tầm quan trọng của Alexandre Lacazette với Arsenal hình ảnh
Lacazette hứng chịu nhiều chỉ trích tại Arsenal

Cần biết rằng Lacazette luôn được bố trí chơi cao nhất hàng công. Đến Pierre-Emerick Aubameyang cũng thường phải dạt cánh để nhượng vai trò đá cắm cho số 9 của sân Emirates.

Từ tháng 12 đến tháng 2, Lacazette không có bàn thắng nào dù có không ít cơ hội. Đó là lý do 3 trận ở Premier League trước khi mùa giải bị hoãn vì dịch bệnh Covid-19, chân sút 28 tuổi đều phải dự bị cho tài năng trẻ Eddie Nketiah.

Sagna ủng hộ đàn em

Có tin nếu giữ chân thành công Aubameyang, Arsenal sẽ rao bán Lacazette. Atletico Madrid được cho là đang để mắt tới chân sút người Pháp. Nhưng Sagna – người có 7 năm chơi cho Arsenal (2007 đến 2014) đã lên tiếng ủng hộ đàn em đồng hương.

Bacary Sagna
Sagna nhìn ra vai trò của đàn em đồng hương

Người đàn ông 37 tuổi nói: “Lacazette rất quan trọng cho Arsenal. Đó là mẫu cầu thủ cống hiến tất cả mọi thứ cho đội bóng. Tất nhiên bạn luôn đề cao người ghi bàn, như Aubameyang – một cỗ máy ghi bàn.”

“Nhưng nỗ lực của Lacazette là đáng ngưỡng mộ. Cách cậu ấy giữ bóng, chiến đấu để giành bóng và tham gia phòng ngự là những điều không phải ai cũng sẽ thấy. Nhưng đối với hệ thống của Arsenal và cách họ muốn chơi, đó là cầu thủ tuyệt vời.”

Những lời chỉ trích Lacazette xuất hiện trong những tháng gần đây khi anh không có bàn thắng và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trên sân khách, anh trải qua hơn 1 năm không ghi bàn tại Premier League kể từ tháng 2 năm 2019.

Tuy nhiên, Sagna giữ quan điểm Lacazette không đáng bị đánh giá thấp: “Cậu ấy có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Tuy nhiên, Lacazette đóng góp cho Arsenal không chỉ là bàn thắng. Khi nhận được bóng, cậu ấy cố gắng phòng ngự và bảo vệ bóng cho những người khác.”

“Lacazette chơi vì các đồng đội của mình và đây là lý do tại sao, đối với tôi, cậu ấy rất quan trọng đối với hệ thống chiến thuật Arsenal. Cậu ấy chạy rất nhiều. Có thể bạn không biết chạy liên tục cả trận và pressing ngay phần sân bên kia mệt mỏi thế nào.”

“Mọi người luôn yêu cầu các tiền đạo ghi bàn và chỉ nhớ tới những người ghi bàn. Nhưng Lacazette đang làm được rất nhiều việc.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X