Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane: Chàng trai luôn khiến mọi người phải kinh ngạc

Thứ Sáu 23/12/2016 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tháng Một tới, Sadio Mane sẽ trở lại châu Phi để tham dự CAN Cup 2017. Sự vắng mặt của chàng trai đến từ lục địa đen chắc chắn là thách thức không nhỏ dành cho Gegen-pressing của Jurgen Klopp.

 
Khi Coutinho phải xa sân cỏ trong một tháng, Liverpool hứng chịu liên tiếp hai kết quả thất vọng trước Bournemouth và West Ham, rất nhiều người cho rằng thầy trò Jurgen Klopp sẽ tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng trong trận derby đầy chất lửa với Everton, Sadio Mane đã mang lại niềm tin trở lại với The Kop.
 
Nhung cau thu truong thanh tu bong da duong pho nhu Sadio Mane luon mang trong minh trai tim qua cam.
Những cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố như Sadio Mane luôn mang trong mình trái tim quả cảm.

Sadio Mane luôn biết cách khiến người khác ngạc nhiên. Trong buổi lễ nhận giải 50 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 do Goal tổ chức, Mane nhớ lại ngày đầu tiên tiếp xúc với bóng đá chuyên nghiệp.
 
“Khi đến sân trong buổi kiểm tra đầu vào, một người trong số đội ngũ tuyển trạch nhìn tôi với ánh mắt lạ lùng. Ông ấy nghĩ tôi tới nhầm chỗ. Ông ấy hỏi ‘cậu bé vào đây để kiểm tra à?’ Khi tôi gật đầu, ông ấy hỏi tiếp ‘với đôi giày đó? Làm sao cậu có thể chơi bóng với đôi giày như thế?” - Sadio Mane chia sẻ ngày đầu tiên của mình như thế.  
 
Sau một thoáng cười, cầu thủ giờ đã 24 tuổi tiếp tục nhớ lại: “Tôi nhìn xuống chân, đúng là đôi giày rách rưới và cũ kỹ thật. Nhưng tôi vẫn nói ông ấy cho mình vào sân và sau đó thể hiện những gì tốt nhất. Tôi nhận ra vẻ ngạc nhiên trên khuôn mặt ông ấy. Ông ấy vội vàng đến rồi nói ‘tôi sẽ chọn cậu ngay lập tức, cậu sẽ trong đội của tôi’. Sau đó, tôi đến học viện”.
 
Đó là người đầu tiên phải kinh ngạc với những gì Sadio Mane làm được nhưng chắc chắn không phải người cuối cùng. Từ năm 2012, Jurgen Klopp đã để mắt tới Sadio Mane khi chứng kiến những bước chạy đầy quyết tâm của chàng cầu thủ đến từ Senegal. Trường học bóng đá đầu tiên của Mane là trên những con phố bụi bặm tại Sedhiou. 
 
Giống với những cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố khác như Radja Nainggolan hay Carlos Tevez, Sadio Mane luôn có những bước chạy đầy máu lửa. Đường phố không chỉ dạy cho Mane những bài học đầu tiên về bóng đá, mà còn là nơi nuôi dưỡng khát vọng chiến đấu. 
 
Bóng đá đường phố không có trọng tài, vậy nên hoặc bạn chiến đấu để ngày mai được tiếp tục, hoặc ngã xuống rồi không bao giờ đứng dậy.   
 
Du da chu y tu nam 2012 nhung den bay gio, Jurgen Klopp van chua het kinh ngac ve Sadio Mane.
Dù đã chú ý từ năm 2012 nhưng đến bây giờ, Jurgen Klopp vẫn chưa hết kinh ngạc về Sadio Mane.

Đó là cách để Sadio Mane luôn vươn lên trong sự nghiệp. Từ Metz, Salzburg, Southampton và giờ là Liverpool, chẳng nơi đâu chàng trai đến từ lục địa đen không chiến đấu với những bước chạy đầy đam mê. Bẵng qua bốn năm, một lần nữa Jurgen Klopp ngạc nhiên bởi Sadio Mane.
 
Những ngày cuối tháng Ba, Sadio Mane đã khiến The Kop phải câm lặng với một cú đúp hoàn thành màn lội ngược dòng của Southampton. Trong hiệp một, Liverpool vươn lên dẫn trước hai bàn nhưng rồi Mane khiến Klopp như bị thôi miên với màn trình diễn thượng thặng. Ba tháng sau, Klopp thuyết phục ban lãnh đạo Liverpool chi 30 triệu bảng đưa Sadio Mane về Anfield.
 
Với những bước chạy không biết mệt mỏi của Mane, Gegen-pressing của Klopp càng trở nên hoàn thiện hơn. Tháng Một tới, Sadio Mane sẽ trở về Phi Châu để tham dự CAN Cup 2017. Đó sẽ là bài toán không dễ giải quyết cho Jurgen Klopp bởi ông chẳng sở hữu cầu thủ nào có những bước chạy bền bỉ đến thế trong lối chơi Gegen-pressing đầy máu lửa.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X