Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane: Chân sút hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ Ba 19/03/2019 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane ghi bàn liên tục trong thời gian gần đây, những thống kê cho thấy chân sút người Senegal đang là tiền đạo hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Sadio Mane đứng đầu về khả năng tận dụng cơ hội


Ở trận đấu gần nhất, Liverpool phải chật vật mới có thể đánh bại Fulham với tỷ số 2-1. Cũng giống như những trận đấu gần đây, Mohamed Salah tiếp tục gây thất vọng còn Sadio Mane là nhân vật chính trong chiến thắng của đội bóng thành phố Cảng. Sau cú đúp vào lưới Bayern Munich ở Champions League, Mane tiếp tục ghi dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội nhà.
 
Sadio Mane ghi bàn liên tục Chân sút hiệu quả nhất NHA mùa này hình ảnh

Mane đang tỏa sáng rực rỡ


Tiền đạo sinh năm 1992 là người mở tỷ số cho Liverpool. Đây là pha lập công thứ 20 của Mane trên mọi mặt trận ở mùa giải này, bằng thành tích mà anh có được trong cả mùa giải trước. Cựu sao Southampton đã ghi 9 bàn trong 9 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ ngày 19/1, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong thời gian này. Tính trên mọi đấu trường, anh có 11 bàn trong 11 trận gần đây.

6/11 trận gần nhất, Mane là người mở tỷ số cho Lữ đoàn đỏ. Nếu tính riêng ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 26 tuổi đã có 17 bàn thắng sau 31 vòng đấu. Số 10 của Liverpool đã vượt qua Demba Ba để trở thành cầu thủ Senegal ghi nhiều bàn nhất trong một mùa (16 bàn mùa 2011/12). Anh cũng trở thành cầu thủ châu Phi thứ hai có 40 bàn trở lên cho Liverpool ở Premier League, sau Mohamed Salah (49).

Sai lầm của Van Dijk giúp Babel sút tung lưới đội bóng cũ. Ở thời điểm khó khăn nhất lại là Mane tỏa sáng khi mang về quả 11m, giúp James Milner thực hiện thành công qua đó mang về 3 điểm cho đội bóng thành phố Cảng.
 
Mane ghi ban mo ty so cho Liverpool

Mane đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này


Trên bảng xếp hạng dành cho những tiền đạo tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này, Mane đã vươn lên vị trí thứ 2. Ngôi sao sinh năm 1992 cùng có 17 bàn giống như Mohamed Salah, Harry Kane và Pierre-Emerick Aubameyang. Số bàn thắng mà cầu thủ người Senegal có được chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Sergio Aguero có 1 bàn mà thôi.

Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, Mane hoàn toàn có thể vượt qua các chân sút đình đám khác để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này. Mùa trước, trong số 3 ngôi sao tấn công của Liverpool, Mane lép vế hơn so với Salah và Firmino. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tiền đạo người Senegal đã vượt lên để thực sự trở thành nhân tố then chốt không thể thiếu được của HLV Jurgen Klopp.

Sadio Mane ghi bàn liên tục trong thời gian gần đây, những thống kê cho thấy chân sút người Senegal đang là tiền đạo hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Cụ thể, nếu không tính những bàn thắng trên chấm 11m, Mane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Số 10 của Liverpool có 17 bàn, trong khi đó Aguero chỉ có 16 pha lập công. Số lượng bàn thắng của Salah và Aubameyang khi không có 11m chỉ là 14, Harry Kane là 13.

Chân sút từng khoác áo Southampton cũng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về khả năng tận dụng những cơ hội. Mane đã có 18 cơ hội ghi bàn rõ ràng tại Premier League mùa này, ít hơn so với các cầu thủ ghi bàn hàng đầu khác tại giải đấu nhưng lại là người tận dụng tốt nhất.
 
Mane toa sang voi mot cu dup vao luoi Bayern

Mane đang là chân sút hiệu quả nhất NHA mùa này


Salah và Aubameyang đều đã có 26 cơ hội rõ ràng, song chỉ 12 lần tận dụng thành công (tỷ lệ chuyển đổi thành bàn chỉ là 42%). Số cơ hội mười mươi mà Aguero có được là 22, trong đó 12 được tận dụng thành công. Với Harry Kane, anh đã có tới 28 cơ hội rõ ràng, song chỉ 11 được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Với cá nhân Mane, anh ghi 11 bàn chỉ sau 18 cơ hội, tỷ lệ chuyển đổi lên tới 61%. Thậm chí số cơ hội của Mane tương đương với Gabriel Jesus của Man City, nhưng tiền đạo người Brazil chỉ ghi được có 4 bàn thắng. 

Khi mà Salah đang có dấu hiệu sa sút với 7 trận không ghi bàn, Mane đang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.

Video Fulham 1-2 Liverpool (Vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X