Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải Mourinho, Man Utd sẽ mất thêm 5 năm nữa không thể vô địch

Thứ Hai 24/12/2018 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài báo nhận xét của huyền thoại Liverpool Graeme Souness sau khi Man Utd sa thải Jose Mourinho và thay thế bằng Ole Gunnar Solskjaer, bất chấp HLV tạm quyền người Na Uy đã có màn ra mắt mỹ mãn với chiến thắng 5-1 trước Cardiff City.

“Không thể có phương án chữa cháy nhanh chóng hay phép màu nào cho Manchester United sau khi sa thải Jose Mourinho. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ và may mắn, họ cũng sẽ phải mất thêm năm nữa nữa để xây dựng lực lượng và mong cạnh tranh các danh hiệu lớn.” – Quỷ Đỏ đã không vô địch Premier League từ năm 2013 và Champions League từ năm 2008.

MU sa thải Mourinho sẽ mất thêm 5 năm nữa không thể vô địch hình ảnh
MU sa thải Mourinho sẽ mất thêm 5 năm nữa không thể vô địch các danh hiệu lớn

“Tôi hoàn toàn hiểu vì sao họ lựa chọn Ole Gunnar Solskjaer đến hết mùa giải này, cậu ấy có thể thành công và rồi tiếp tục ở lại đội bóng. Mọi HLV đều dính thất bại như thời gian cậu ấy ở Cardiff nhưng với mối liên hệ với Man Utd, sự yêu mến và ủng hộ của các CĐV, cậu ấy có thể được tạo mọi điều kiện và thời gian để làm nên chuyện ở đây.”

“Anh có thể viết hẳn cuốn sách chứ chẳng phải một bài báo như thế này để nói về những vấn đề của Man Utd. Không có tương lai gì ở Antonio Valencia và Ashley Young với vai trò hậu vệ cánh, họ chỉ nên làm cầu thủ dự bị mà thôi. Việc Mourinho không bao giờ có một hàng phòng ngự bốn người hoàn chỉnh và mạnh mẽ nhất cũng chỉ bởi không ai trong số họ đủ khả năng.”

Solskjaer ra mắt như mơ ở MU: Chào mừng đến với thế giới không Mourinho!
Biết bao chỉ trích về một Manchester United “khó lường” dưới thời Jose Mourinho, nhưng có lẽ chẳng trận đấu nào suốt hai năm rưỡi qua có thể dễ đoán trước như...

“Lời khuyên của tôi dành cho Solskjaer là quyết đoán lựa chọn hàng phòng ngự và trung thành với nó, gắn kết thành một khối thống nhất trước David De Gea, cầu thủ Man Utd duy nhất có thể chơi cho Liverpool ở thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ cũng sẽ không nhiều CĐV Man Utd phản đối quan điểm này.”

“Lên trên hàng công, chúng ta có thể đặt niềm tin vào Anthony Martial, trong khi Marcus Rashford hẵng còn phải xét xem có thể làm chủ lực của đội bóng hay không, mặc dù cậu ấy đủ khả năng để trở thành. Romelu Lukaku đang sa sút phong độ và tinh thần tự tin, nhưng nếu Solskjaer có thể làm gì đó thì cậu ấy sẽ có trong tay đầy đủ một dàn cầu thủ trẻ trung và tốc độ để phát triển. Khởi đầu như vậy là quá tốt.”

Paul Pogba Solskjaer
MU sa thải Mourinho sẽ mất thêm 5 năm nữa không thể vô địch các danh hiệu lớn

“Ở khu trung tuyến, Paul Pogba chắc chắn cần phải là một cầu thủ khác xa so với những gì cậu ấy đã thể hiện từ đầu mùa giải. Man Utd sẽ cần thêm một cầu thủ hỗ trợ phía sau cậu ấy để bọc lót khoảng trống, đảm đương nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và cho phép cậu ấy dâng cao tấn công ở mọi thời điểm, xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Đổi lại, Pogba cũng cần phải sẵn sàng chạy về thay vì đi bộ mỗi khi Man Utd mất quyền kiểm soát bóng.”

“Liệu Solskjaer có thể xây dựng một hệ thống tích hợp và tối ưu cả Lukaku, Martial và Rashford, hỗ trợ bởi tuyến giữa của Pogba và ai đó có thể bù trừ cho sự thiếu tổ chức, kỷ luật của cậu ấy? Tôi chỉ biết chúc may mắn mà thôi. Như đã nói ngay từ ban đầu, Man Utd sẽ cần thêm ít nhất năm năm nữa để giải quyết mớ hỗn độn mà họ đã phải gồng gánh suốt năm năm qua kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi này.”

M.U hủy diệt Cardiff: Thay tướng đổi vận là có thật!
Ngay trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV mới, Quỷ đỏ đã lột xác và thể hiện một sức sống mới. Dưới đây là những dư âm Cardiff vs M.U trong ngày Solskjaer ra...
Solskjaer ra mắt M.U hoàn hảo: Liều thuốc giảm đau quý giá
Dư âm Cardiff 1-5 M.U mang lại những lạc quan cho Manucians. Chưa phải là một kỳ công nhưng màn ra mắt hoàn hảo của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer là rất cần...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X