Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải Mourinho, Chelsea sẽ đón người cũ về thay thế

Thứ Ba 27/10/2015 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu cơn khủng hoảng hiện tại còn kéo dài, Stamford Bridge rất có thể sẽ chào mừng trở lại Carlo Ancelotti hoặc Guus Hiddink.

Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ sa sút không tưởng của mình với trận thua 1-2 trên sân West Ham, thất bại thứ 5 khiến họ rơi tự do xuống gần nhóm “cầm đèn đỏ” Premier League (vị trí thứ 15). Một Jose Mourinho đặc biệt cũng có vẻ đã hết phép cứu nhà ĐKVĐ thoát ra khỏi cơn khủng hoảng hiện tại và như vậy cũng đồng nghĩa ông sắp không còn giá trị ở Stamford Bridge và đặc biệt trong mắt vị chủ tịch độc đoán Roman Abramovich.

Mourinho từng được đảm bảo tương lai cách đây không lâu nhưng rõ ràng chuỗi ngày u ám không biết điểm dừng này thì BLĐ Chelsea buộc lòng phải suy nghĩ lại. Ngay sau khi cúi đầu rời Boleyn Ground, HLV người Bồ Đào Nha đã bị triệu tập và nhận “tối hậu thư”.

Theo đó trong tuần này với 2 trận đấu gặp Stoke City ở League Cup và đặc biệt Liverpool ở Premier League, Chelsea sẽ phải giành trọn vẹn chiến thắng, bằng không Mourinho sẽ chính thức bị đá ra đường không thương tiếc. Abramovich đã quyết định chơi bài ngửa dù biết chắc sẽ phải đền bù hợp đồng lên đến 30 triệu bảng khi “Người đặc biệt” mới gia hạn thêm 4 năm ở Stamford Bridge.

Sa thai Mourinho, Chelsea se don nguoi cu ve thay the hinh anh
Sa thải Mourinho, Chelsea sẽ mời trở lại Ancelotti hoặc Hiddink

Phải đến cuối tuần này thì Jose Mourinho mới có màn tái ngộ sinh tử với “khắc tinh” Jürgen Klopp nhưng ngay từ lúc này, Chelsea lên luôn kế hoạch sa thải ông và tìm kiếm thuyền trưởng mới… mà cũ. Chủ tịch Roman Abramovich đã nhắm sẵn tới 2 cố nhân cũng từng ngồi ghế nóng ở Stamford Bridge trong quá khứ - Carlo Ancelotti và Guus Hiddink, vốn vẫn đang thất nghiệp suốt hơn nửa năm nay sau khi lần lượt rời ghế nóng ở Real Madrid và ĐT Hà Lan.

HLV Ancelotti mới bị Real Madrid sa thải hồi tháng 5 vừa qua sau một mùa giải trắng tay bết bát và từ đó dành thời gian chữa trị dứt điểm căn bệnh hẹp đốt sống cổ vốn ảnh hưởng đến vận động chân tay. Ông từng dẫn dắt Chelsea trong 2 năm từ 2009 – 2011 và đạt được những thành công nhất định gồm 1 Premier League, 1 FA Cup và 1 Siêu cúp nước Anh. Tuy nhiên như câu chuyện về sau ở Bernabeu, Ancelotti cũng bị Chelsea sa thải sau mùa giải thứ hai không danh hiệu.

Còn Hiddink chính là người tiền nhiệm của Ancelotti ở Stamford Bridge. Không thành công bằng đồng nghiệp người Ý sau này nhưng Hiddink cũng để lại những dấu ấn đậm nét, nhất là xét trên bối cảnh ông chỉ là HLV tạm quyền ở nửa đầu năm 2009, một phương án “chữa cháy” của Chelsea sau triều đại Phil Scolari ngắn ngủi. “Thầy phù thủy” người Hà Lan giúp đội bóng thủ đô London giành FA Cup cũng như suýt chút nữa lọt vào trận chung kết Champions League nếu không có trận bán kết oan nghiệt với Barcelona. Hiddink sau đó đã được đề nghị ở lại Chelsea lâu dài nhưng phải từ chối trong tiếc nuối khi đang dở hợp đồng với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X