Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải Martin O'Neill, Sunderland bổ nhiệm Paolo Di Canio cho chiếc ghế nóng

Thứ Hai 01/04/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu HLV 44 tuổi của Swindon Town đã chính thức kí vào bản hợp đồng kéo dài 2 năm rưỡi với đội bóng chủ sân The Light, thay thế cho Martin O'Neill, HLV đã bị Sunderland sa thải sau trận thua trước Manchester United.



Paolo Di Canio đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại The Light với bản hợp đồng 2 năm rưỡi. Dẫn dắt Mèo đen vào thời điểm này, cầu thủ cá tính ngày nào sẽ phải chống chọi với cuộc đua trụ hạng đầy cam go. Bắt đầu vào thứ Hai tới, ông sẽ chính thức bắt đầu công cuộc cứu vớt Sunderland khỏi chuyến tàu trở về Championship. Sunderland hiện đang xếp thử 16 với 31 điểm sau 31 trận đấu, và chỉ hơn Aston Villa, đội xếp thứ 18 đúng 1 điểm. Sảy chân lúc này đồng nghĩa với "chết", ấy vậy mà Mèo đen lại phải liên tiếp gặp 3 đội bóng mạnh trong 7 vòng cuối là Chelsea, Everton và Tottenham. Đó là chưa kể những mối hiểm họa từ Newcastle, Stoke City, Southampton và đối thủ trực tiếp Aston Villa. Trước mắt Di Canio là một núi khó khăn chồng chất.

Chủ tịch Sunderland Ellis Short phát biểu đầy hào hứng khi có được HLV người Italia. Ông cho biết: "Paolo đặc biệt hưng phấn vì thử thách đang được dựng lên trước mặt ông ấy. Ông ấy rất nóng lòng muốn được làm việc, có kĩ năng chuyên môn tốt và khả năng dám nghĩ dám làm tuyệt vời để bắt đầu. Vấn đề của chúng tôi thì ai cũng biết, trong 7 trận tới chúng tôi phải giành được đủ số điểm để giữ vững vị trí hiện tại, từ đó ở lại với giải đấu. Với việc Paolo ngồi lên chiếc ghế HLV, tôi cho rằng khả năng chúng tôi trụ hạng là hoàn toàn sáng sủa".

"Các CĐV của đội bóng đã rất kiên nhẫn và thấu hiểu cho O'Neill." - Short tiếp tục phát biểu - "Họ vẫn luôn luôn ủng hộ đội bóng với quân số vô cùng đông đảo mỗi khi chúng tôi thi đấu, bất kể sân nhà hay sân khách. Đó là động lực thôi thúc chúng tôi đạt được những thành công mà các CĐV xứng đáng được chứng kiến."

Di Canio mới có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng với Swindon Town, CLB đã giành được chức vô địch League Two 2011-2012. Ông rời cương vị vì những bất đồng liên quan đến tài chính với bộ sậu chủ tịch CLB. Di Canio sẽ bắt đầu chiến dịch đưa Sunderland trụ hạng bằng trận đấu với Chelsea Chủ nhật tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X