Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải Kenny Dalglish là một sai lầm của Liverpool?

Thứ Sáu 18/05/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bởi không loại trừ khả năng, đội bóng vùng Merseyside sẽ phải chứng kiến cuộc tháo chạy hàng loạt của những trụ cột mà tiêu biểu nhất là Luis Suarez.

Dù đã trải qua mùa giải không thật sự thành công khi Liverpool chỉ xếp thứ 8 chung cuộc tại Premier League nhưng cần phải thừa nhận, King Kenny đã tạo được cái uy của mình với đám học trò. Bằng chứng, tinh thần đoàn kết của The Kop luôn được giữ ở mức cao và nhiều "đại bàng" lâu năm ở CLB (Carragher, Gerrard, Kuyt) không hề kêu ca hay phàn nàn nếu không được ra sân thi đấu. Song chiếc ghế của một HLV trưởng bao giờ cũng phải phụ thuộc vào thành tích cụ thể, nhất là khi Liverpool lại đang thuộc quyền sở hữu của ông chủ Mỹ đầy thực dụng mà về mặt này, rõ ràng chiến lược gia người Scotland quá "đuối" nên ra đi là lẽ tất yếu.

Kenny Dalglish đang lạc lối ở Liverpool
Quyết định sa thải Kenny Dalglish sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ không lường trước

Chỉ có điều, không hiểu ban lãnh đạo Liverpool có lường trước được những nguy cơ xảy ra khi "tống khứ" Dalglish (lưu ý, Dalglish là một huyền thoại của Liverpool cả trong tư cách cầu thủ lẫn HLV chứ không phải tầm thường). Được biết, ngay sau khi nhà cầm quân này ra đi, trên trang Twitter cá nhân, Luis Suarez, cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool đã công khai bày tỏ tình yêu dành cho người thầy cũ: "Cảm ơn Kenny vì tất cả. Ông đã giúp đỡ tôi rất nhiều và trong 1,5 năm ông làm việc tại Liverpool, tôi đã học hỏi được rất nhiều từ ông. Một cái ôm thật tình cảm và xin chúc may mắn". Xem ra, Suarez thực sự "hợp cạ" với Kenny Dalglish nên một khi người thầy đáng kính đã ra đi, liệu rằng tình cảm của Suarez dành cho Liverpool còn bao nhiêu, nhất là khi The Kop chắc gì đã còn phù hợp với tham vọng to lớn của Suarez (đoạt các danh hiệu cao quý như Premier League, Champions League chẳng hạn). Thêm vào đó, cách đây không lâu, chính Suarez từng thổ lộ giấc mơ được chơi bóng tại La Liga trong buổi đối thoại với những độc giả của tờ Marca.

Trong khi đó, Alan Hansen, một tên tuổi vĩ đại khác của đội chủ sân Anfield và hiện đang là một nhà bình luận bóng đá có tiếng ở đảo quốc sương mù, đã bày tỏ quan điểm về tình hình nội bộ Liverpool sau quyết định sa thải Kenny Dalglish: "Tôi đang lo ngại rằng Liverpool sẽ phải đối mặt với vấn đề giữ chân các cầu thủ tốt nhất khi Kenny Dalglish không còn ở đây. Theo ý kiến riêng của tôi, những cầu thủ như Luis Suarez, Pepe Reina, Martin Skrel hay Daniel Agger có vẻ thích làm việc với ông ấy nhất". Với kiến thức về đội bóng cũ, lời nhận định của Alan Hansen hiển nhiên rất có giá trị tham khảo.

Xem ra, ban lãnh đạo Liverpool sẽ phải rất cẩn trọng trong việc tìm kiếm một thuyền trưởng mới, bằng không đội bóng sẽ lại rơi vào cảnh hỗn loạn giống như năm 2010, khi bổ nhiệm Roy Hodgson vào vị trí HLV để rồi chỉ hơn nửa năm sau, tân HLV trưởng ĐT Anh đã phải ngậm ngùi rời khỏi Anfield, nhường chỗ cho ... Kenny Dalglish.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X