Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa sút phong độ, Yaya Toure vẫn được thầy bênh

Thứ Sáu 19/09/2014 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini đã ra sức “biện hộ” cho Yaya Toure sau màn trình diễn thất vọng trước Bayern Munich của cậu học trò người Bờ Biển Ngà.

Tiền vệ Yaya Toure vừa lập cú đúp giúp Man City đánh bại West Brom
Yaya Toure đang thi đấu sa sút

Tối thứ 4 vừa rồi, Man City đã có màn ra quân Champions League không như ý khi thất thủ 0-1 trên sân của Bayern Munich. Trái ngược với những điểm sáng hiếm hoi như Joe Hart hay Fernandinho, tiền vệ Yaya Toure bị chỉ trích khá nhiều. Ngoại trừ 1-2 pha đi bóng đột phá không thành công, Yaya hoàn toàn “lạc lõng” trước tuyến tiền vệ của Bayern. Việc Man Xanh phải liên tục chống đỡ những đợt tấn công của Hùm Xám có một phần không nhỏ trách nhiệm của cầu thủ 31 tuổi này. Khó ai có thể nghĩ rằng chỉ trước đó có 5-6 tháng thôi, Yaya vẫn còn là trụ cột quan trọng bậc nhất đội, giúp Man City xưng vương ở Premier League với 20 bàn thắng.

Tuy nhiên, HLV Pellegrini vẫn lên tiếng bảo vệ tuyển thủ Bờ Biển Ngà và cho rằng không thể đánh giá cầu thủ chỉ qua một trận đấu tệ hại. Báo Guardian dẫn lời nhà cầm quân người Chile: “Thật không công bằng khi chỉ trích Yaya như vậy. Bất kỳ đội bóng nào, dù thắng hay thua thì trách nhiệm vẫn ở tất cả cầu thủ, chứ không chỉ riêng cá nhân nào. Yaya đã có màn trình diễn không tồi và tôi không đồng ý khi mọi người đổ thất bại này lên đầu cậu ấy.”

Nhiều CĐV của Citizen tin rằng Yaya Toure đã chán Man City nên mới không có động lực để thi đấu tốt như vậy. Còn nhớ đầu hè, rất nhiều nghi ngờ về việc đi hay ở của Yaya đã dấy lên sau khi tiền vệ 31 tuổi “dỗi”, cảm thấy mình không được tôn trọng khi BLĐ đội bóng… quên không chúc mừng sinh nhật.

Mặc dù vậy, cũng chính Pellegrini xác nhận rằng tương lai của Yaya Toure vẫn nằm ở Etihad. “Yaya vẫn rất hạnh phúc ở đây. Cậu ấy hoàn toàn không có vấn đề gì với BLĐ hay các cầu thủ cả. Việc Yaya chưa thể lấy lại phong độ cao nhất đơn giản vì cậu ấy vừa phải trải qua kỳ World Cup ở Brazil. Ở tuổi 31, cậu ấy cũng không phải lúc nào cũng ở trạng thái sung sức nữa. Nhưng tôi tin rằng, Yaya sẽ sớm trở lại thôi vì cậu ấy là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.”

 Yaya Toure gia nhập Man City từ Barcelona với mức giá 24 triệu bảng. Trải qua 4 mùa giải, anh trở thành nhân tố không thể thay thế của Man Xanh với khả năng công thủ toàn diện (51 lần lập công). Mùa giải 2013-14 vừa qua cũng là thời gian thi đấu xuất sắc nhất của Yaya. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng anh đã ghi tới 24 bàn sau 49 trận ra sân, góp công lớn vào chức vô địch Premier League thứ 4 của nửa xanh thành Manchester.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X