Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa sút phong độ, Sterling đã mất niềm tin nơi Guardiola?

Thứ Bảy 17/04/2021 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola khẳng định rằng Raheem Sterling vẫn giữ được sự tin tưởng tối đa từ mình bất chấp việc liên tục bị gạt khỏi đội hình xuất phát của CLB.

Raheem Sterling chỉ đá chính 2 trong 8 trận gần nhất của Man City trên mọi đấu trường. Đó là điều bất ngờ bởi từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền, mũi công 26 tuổi luôn là một mắt xích quan trọng trong đội hình The Citizens.

Raheem Sterling
Sterling gây thất vọng từ đầu mùa 2020-21

Dù vậy, Guardiola vẫn khẳng định Sterling có nhiều cơ hội ra sân cho Man City. HLV người Tây Ban Nha nói với các phóng viên trước trận bán kết FA Cup với Chelsea tại Wembley:

“Niềm tin với Sterling vẫn còn nguyên vẹn. Nó cũng giống như khi tôi mới đến đây. Lý do duy nhất về việc cậu ấy thi đấu ít hơn là vì đôi khi Gabriel Jesus, đặc biệt là Phil Foden hay Riyad Mahrez đạt phong độ cao nhất, ghi bàn và đóng góp đáng kể ở 1/3 cuối sân.”

“Sterling cần phải tự tin. Cậu ấy nhận được niềm tin của tất cả chúng tôi và cần tin vào bản thân. Tài năng của Sterling còn đó và tôi không thể không trao niềm tin. Các cầu thủ cần phải tự tin trước khi được lựa chọn.”

Pep Guardiola nói về trận đấu với Dortmund
Guardiola vẫn dành niềm tin cho học trò

“Tôi đã nói rất nhiều lần rằng những gì Man City đã làm được trong những năm qua là đáng kinh ngạc từ số lượng, những kỷ lục… Trong đó, Sterling có đóng góp mang tính chìa khóa.”

“Đó là một cầu thủ đặc biệt quan trọng. Nhưng trong thời điểm này, Foden hay Mahrez đang chơi thực sự tốt.”

Sterling đã hoàn thiện thấy rõ từ khi làm việc cùng HLV Guardiola tại Man City, đặc biệt là trong khả năng xử lý trước khung thành đối phương. Cầu thủ chạy cánh người Anh nâng dần số bàn thắng qua từng mùa.

Nhưng chiến dịch 2020-21 là ngoại lệ khi Sterling chỉ có 13 bàn trên mọi đấu trường. 3 mùa trước đó, anh lần lượt có 23, 25 và 31 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X